Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Megaduo là một sản phẩm trị mụn hiệu quả, được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng dạo gần đây. Tuy nhiên sản phẩm này có thể gây kích ứng, khô da. Vậy nên sau khi bôi Megaduo, các bạn cần phải dùng kem dưỡng ẩm cho da để hạn chế kích ứng. Nhưng có nhiều bạn không biết bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? để có hiệu quả tốt nhất. Dựa vào kinh nghiệm tư vấn và sử dụng nhiều năm, qua bài viết dưới đây, bác sĩ Ngọc sẽ bật mí cho các bạn nhé.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Dùng Megaduo trước hay sau kem dưỡng?

Thứ tự bôi Megaduo và kem dưỡng da khác nhau tùy theo sản phẩm. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp nên sử dụng Megaduo trước khi thoa kem dưỡng. Megaduo là một sản phẩm điều trị thẩm thấu vào da và mang lại nhiều lợi ích trị mụn, chống lão hóa.

Megaduo có thể kém hiệu quả hơn nếu dùng kem dưỡng trước. Nếu bạn bôi kem trước khi sử dụng Megaduo, tinh chất có thể không thẩm thấu hoàn toàn vào da. Từ đó bạn có thể không đạt được hiệu quả mong muốn.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Kem trị mụn Megaduo được biết đến là sản phẩm trị mụn, làm mờ vết thâm và gom cồi mụn nhanh hơn. Sản phẩm sẽ làm cho da khô và có vảy. Do đó, bạn cần thoa trực tiếp Megaduo lên các nốt mụn để sản phẩm phát huy tối đa tác dụng. Sau đó để nguyên khoảng 10-15 phút rồi bôi kem dưỡng ẩm để tránh da bị bong tróc do thành phần treatment. Bôi kem dưỡng ẩm cũng giúp quá trình chữa mụn diễn ra nhanh hơn, phục hồi da nhanh hơn.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Hướng dẫn cách dùng Megaduo hiệu quả

Dưới đây là các bước cơ bản để sử dụng Megaduo hiệu quả:

Làm sạch da mặt kỹ

Đây là bước chăm sóc da đầu tiên và cơ bản nhất trong thói quen của bạn. Làm sạch da mặt trước bất kỳ bước chăm sóc da nào khác là vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà không rửa mặt sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và làm giảm hiệu quả điều trị. Vì vậy, bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da. Từ đó giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong Megaduo hơn. Để tránh làm tổn thương vùng da bị mụn, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Các loại sữa rửa mặt này cần có thành phần dịu nhẹ, ít hương liệu và ít cồn.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Làm sạch da mặt kỹ

Thoa Toner nước hoa hồng cân bằng độ PH

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt thôi chưa đủ, phải dùng thêm toner để cân bằng độ pH cho da và làm sạch da toàn diện hơn. Sử dụng toner có thể loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn còn tích tụ trong lỗ chân lông của bạn. Sử dụng toner trước khi sử dụng Megaduo sẽ làm se khít lỗ chân lông và tối đa hóa tác dụng trị mụn của Megaduo.

Sử dụng Serum cấp ẩm

Các serum cấp ẩm, phục hồi bảo vệ da là rất quan trọng trước khi sử dụng Megaduo. Serum là dạng lỏng giàu tinh chất có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng và tạo thành lớp màng bảo vệ. Từ đó hạn chế các tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, vi khuẩn xâm nhập vào da. Serum có chứa nhiều dưỡng chất, vì vậy chỉ cần nhỏ 2-3 giọt mỗi lần thoa và mát xa nhẹ nhàng lên mặt.

Xem thêm: Bôi Megaduo trước hay sau Serum?

Thoa kem trị mụn Megaduo

Sau khi hoàn thành các bước làm sạch và chăm sóc da ở trên, đây là thời điểm thích hợp để thoa Megaduo. Lấy một lượng gel vừa đủ rồi chấm và massage lên nốt mụn cần điều trị để dưỡng chất trong Megaduo thẩm thấu vào da. Không thoa khắp mặt vì có thể gây kích ứng da.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Thoa kem trị mụn Megaduo

Sử dụng kem dưỡng da khóa ẩm

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Điều này sẽ mang lại làn da sáng hơn, hồng hào và mịn màng hơn. Sau khi thoa Megaduo Gel, hãy để yên trong 10-15 phút để Megaduo có thời gian thẩm thấu vào da trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nếu bạn cần phải sử dụng các sản phẩm trang điểm. Bạn nên thoa Megaduo trước 30 phút để tránh các chất có hại trong mỹ phẩm ảnh hưởng đến vùng da bị mụn.

Sử dụng kem chống nắng 

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da vào buổi sáng của bạn. Megaduo khiến da của bạn bị nóng rát, bong tróc và rất nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không dùng kem chống nắng sau khi thoa Megaduo, da sẽ rất dễ bị bắt nắng, sạm, nám. Do đó, thoa kem chống nắng trong thời gian này có thể bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại. Đồng thời ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bạn cần bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 – 30 phút. Điều này sẽ giúp nâng cao sức đề kháng của da, bảo vệ và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Ngoài công dụng này, kem chống nắng cũng đóng vai trò quan trọng giúp các bước dưỡng da trên phát huy hết tác dụng.

Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Sử dụng kem chống nắng

Megaduo kết hợp với kem dưỡng nào?

Epiduo có thể kết hợp được với các sản phẩm kem dưỡng mà bạn đang sử dụng vì thành phần azelaic acid lành tính. Kem dưỡng bạn dùng chỉ cần đảm bảo các tiêu chí dưỡng ẩm, không nên chứa các thành phần dễ gây mụn, kích ứng cho da. Và đặc biệt là phù hợp với tình trạng da, loại da của bạn là được. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm 1 loại kem dưỡng ẩm để kết hợp cùng megaduo, thì với kinh nghiệm của mình, BS Ngọc giới thiệu cho bạn 1 vài sản phẩm dưới đây:

Kem dưỡng Dr IASO

Kem dưỡng ẩm Dr. Iaso có nguồn gốc từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho làn da của bạn. Sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm tối đa, hỗ trợ tái tạo làn da nhạy cảm, mang lại làn da rạng rỡ, săn chắc. IASO được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu. Thương hiệu có triết lý tạo ra các sản phẩm an toàn, tốt cho mọi làn da Châu Á.

Thành phần: Niacinamide (Vitamin B3), Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Centella Asiatica extract, Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic acid, Lepidium Meyenii root extract, Lecithin, Ceramide, Cholesterol

Công dụng: 

  • Sản phẩm này cung cấp cho da độ ẩm tối ưu và giúp khóa độ ẩm da của bạn.
  • Ngoài ra, nhờ chiết xuất rau má, sản phẩm hỗ trợ tái tạo làn da nhạy cảm, giảm kích ứng, viêm và đỏ da. Đồng thời ngăn ngừa kích ứng da và bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường và thời tiết.
  • Làm da sáng và khỏe hơn.
Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Kem dưỡng Dr IASO

Đối tượng sử dụng: 

  • Những người có làn da nhạy cảm
  • Người bị khô da, viêm da cơ địa, khô da do thời tiết, chàm nhẹ
  • Người bị viêm da tiếp xúc
  • Ngay cả trẻ em cũng có thể sử dụng.

Kem dưỡng CICABIO Bioderma

Kem dưỡng ẩm Bioderma Cicabio là loại kem giúp làn da bị tổn thương mau lành gấp ba lần so với bình thường. Với thành phần độc đáo ANTALGICINE™ giúp làm dịu cảm giác khó chịu, ngứa ran. Và hàm lượng axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm và phục hồi da. Cicabio Crème rất dịu nhẹ, lành tính cho da bị kích ứng. Sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Bioderma của Pháp, cải thiện hiệu quả da bị tổn thương sau các thủ thuật xâm lấn.

Thành phần: Glycerin, Ethylhexyl Palmitate, Aqua (Water), Fructooligosaccharides, Zinc Oxide, Octyldodecanol,…

Công dụng:

  • Làm dịu da, phục hồi lớp biểu bì và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.
  • Hoạt động của kẽm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. 
  • Bảo vệ da bị tổn thương: Tạo lớp màng bán thấm. 
  • Đặc tính kháng viêm ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn.
  • Tái tạo tế bào da và làm dịu các vùng da bị viêm, tấy đỏ.
  • Phù hợp cho mọi làn da kể cả làn da nhạy cảm. 
  • Kết cấu không gây bết dính da cho lớp nền mịn màng.
Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Kem dưỡng CICABIO bioderma

Đối tượng sử dụng:

  • Dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, bị tổn thương và mỏng manh
  • Thích hợp cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh (trừ trẻ sinh non)
  • Da có vết thương nhẹ: Vết trầy, vết cắt, da sau điều trị da liễu (lột tẩy, laze,…), da khô do kích ứng, mẩn đỏ, ngứa rát, bong tróc, ngứa…

Kem dưỡng Image Vital C

Kem dưỡng ẩm Image Vital C có tên đầy đủ là Image Vital C Hydrating Repair Cream. Sản phẩm thuộc dòng Vital C của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Image Skin Care của Mỹ. Image Skincare được thành lập vào năm 2003 bởi bác sĩ da liễu Janna Ronert. Image Skin Care áp dụng các kỹ thuật sản xuất mới nhất, nhiều công thức độc quyền và các bác sĩ da liễu hàng đầu tại Mỹ và Châu Âu.

Thành phần: Vitamin A, Vitamin C, Hyaluronic Acid, Alchemilla vulgaris, Aloe Barbadensis Leaf Juice,…

Công dụng:

  • Dẫn xuất vitamin C nồng độ cao giúp tái tạo, trẻ hóa tế bào và chống lão hóa. 
  • Một phức hợp siêu dưỡng ẩm của ceramides và axit hyaluronic giúp khóa ẩm và làm dịu làn da nhạy cảm. Tinh chất giúp ngăn ngừa độ ẩm bay hơi và giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai.
  • Làm dịu da bị kích ứng, đỏ và ngứa. Phục hồi da hư tổn sau cháy nắng và dưỡng da.
  • Sản phẩm củng cố lớp biểu bì của da, tạo thành một lớp màng bảo vệ. Đồng thời tăng sức đề kháng của làn da khỏe mạnh trước các tác động của môi trường.
Bôi Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?
Kem dưỡng image vital C

Đối tượng sử dụng:

  • Da nhạy cảm. 
  • Da khô mất nước. 
  • Da đỏ, nứt nẻ, có vảy. 
  • Da lão hóa, nhăn nheo, kém đàn hồi. 
  • Những ai muốn lấy lại làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 
  • Sản phẩm này có thể được sử dụng cho cả nam và nữ trên 18 tuổi.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Megaduo dùng sau bước nào?

Với kinh nghiệm điều trị của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì bạn nên sử dụng Megaduo sau bước serum và trước bước bôi kem dưỡng da để khóa ẩm.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *