Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?

Công dụng trị mụn tuyệt vời của Megaduo đã rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến, tin dùng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết quy trình bôi Megaduo thế nào thì giúp đạt hiệu quả tối đa. Và Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt? Các câu hỏi này sẽ được bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?
Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?

Công dụng trị mụn của Megaduo

Megaduo mang lại các công dụng như: 

  • Công dụng như ngừa mụn, làm chín mụn, gom cồi, đẩy mụn nhanh khi dùng megaduo trong quá trình trị mụn.
  • Cấp nước và giữ ẩm cho bề mặt da, hạn chế tình trạng khô và bong tróc khi sử dụng các liệu pháp điều trị liều cao.
  • Làm sạch và làm sạch bề mặt nang lông một cách triệt để nhất, giảm lượng dầu thừa và bã nhờn tích tụ. Do đó làm giảm khả năng nổi mụn.
  • Là một thành phần làm trắng, làm đều màu da, làm mờ vết thâm và làm mờ sẹo mụn.
  • Hoạt chất loại bỏ nhẹ nhàng và an toàn các tế bào da chết, giữ làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?

Nếu các bạn rửa mặt ngay sau khi bôi megaduo thì thuốc sẽ không thể phát huy hết tác dụng được. Tốt nhất bạn nên bôi Megaduo mỗi sáng và tối sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Còn nếu bạn đã bôi megaduo trước khi cần ra ngoài và khi về cần vệ sinh mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn. Lúc này, các bạn nên để khoảng từ 2 đến 3 tiếng từ khi bôi thuốc hãy rửa mặt nhé

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?
Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?

Quy trình sử dụng của Megaduo hiệu quả

Quy trình sử dụng Megaduo đúng cách, hiệu quả nhất, phù hợp với mọi loại da gồm các bước:

Vệ sinh da mặt -> Thoa toner/ nước hoa hồng -> Bôi serum -> Thoa Megaduo ->  Bôi kem dưỡng ẩm -> Bôi kem chống nắng.

Bước 1: Vệ sinh da mặt 

Đây là bước chăm sóc da đầu tiên và cơ bản nhất trong thói quen của bạn. Làm sạch da mặt là vô cùng quan trọng và cần thiết trước bất kỳ bước chăm sóc da nào khác. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà không rửa mặt sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và ngăn cản hiệu quả điều trị. Vì vậy, bạn cần phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Từ đó sẽ giúp cho da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong Megaduo hơn. Để tránh làm tổn thương những vùng da bị mụn, các bạn nên dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Các sản phẩm cần có thành phần dịu nhẹ, ít hương liệu và ít cồn.

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?
Vệ sinh da mặt

Bước 2: Thoa toner để cân bằng độ pH cho da 

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt thôi chưa đủ. Các bạn phải dùng thêm toner để cân bằng độ pH cho da và làm sạch da toàn diện hơn. Sử dụng toner để loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn còn tích tụ trong lỗ chân lông của bạn. Sử dụng toner trước khi thoa Megaduo giúp se khít lỗ chân lông. Đồng thời tối đa hóa lợi ích điều trị mụn của Megaduo cho làn da của bạn.

Bước 3: Sử dụng serum dưỡng ẩm trước khi thoa Megaduo

Bôi serum dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp khôi phục lớp bảo vệ da trước khi sử dụng Megaduo. Serum là chất lỏng giàu tinh chất có tác dụng cấp nước, bôi trơn da và tạo thành lớp màng bảo vệ. Đồng thời hạn chế các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da. Serum chứa nhiều dưỡng chất nên nhỏ 2-3 giọt mỗi lần thoa và thoa nhẹ nhàng lên mặt.

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?
Sử dụng serum dưỡng ẩm trước khi thoa Megaduo

Bước 4: Thoa gel trị mụn Megaduo

Sau khi hoàn thành các bước làm sạch và chăm sóc da ở trên, đây là thời điểm thích hợp để thoa Megaduo. Lấy một lượng gel vừa đủ và thoa lên vùng mụn cần điều trị để các dưỡng chất trong Megaduo thẩm thấu vào da.

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Điều này sẽ mang lại làn da sáng, hồng hào và mịn màng hơn. Sau khi thoa Megaduo, hãy để yên trong 10-15 phút sau khi bôi Megaduo trước khi thoa kem dưỡng ẩm để da có thời gian thẩm thấu vào da .

Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng các sản phẩm trang điểm. Các bạn nên thoa Megaduo trước 30 phút để tránh các chất có hại trong mỹ phẩm ảnh hưởng đến vùng da bị mụn.

Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt?
Bôi kem dưỡng ẩm

Bước 6: Bôi kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn. Megaduo khiến da rất nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không dùng kem chống nắng sau khi thoa Megaduo, da sẽ rất dễ bị sạm.

Do đó, các bạn cần bôi kem chống nắng để có thể bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Đồng thời tránh cho da bị tổn thương do ánh nắng trực tiếp, ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, kem chống nắng còn đảm bảo cho các bước chăm sóc da trước đó phát huy hết tác dụng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi Megaduo bao lâu thì rửa mặt? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *