Megaduo có bắt nắng không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Megaduo Gel là sản phẩm trị mụn rất nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Megaduo đã thu hút nhiều người dùng vì giá cả phải chăng và hiệu quả trị mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, “Megaduo có bắt nắng không” là câu hỏi thường gặp của rất nhiều chị em trong quá trình điều trị mụn và chăm sóc da mặt. Những thành phần nào có trong Megaduo Gel? Những thành phần này có ảnh hưởng đến việc da bị bắt nắng không? Mời các bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Megaduo có bắt nắng không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia
Megaduo có bắt nắng không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Thành phần của Megaduo

Dưới đây là thành phần chính của Megaduo:

Axit azelaic: Axit azelaic là một thành phần hoạt chất có nguồn gốc từ ngũ cốc, lành tính và dịu nhẹ trên da. Azelaic acid 20% có tác dụng trị mụn tương tự như tretinoin 0.05%. Vậy nên azelaic acid phù hợp với những bạn bị dị ứng với tretinoin.

Ngoài ra, azelaic acid có khả năng thấm sâu vào lỗ chân lông để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế sự xuất hiện của bã nhờn. Thành phần này còn thúc đẩy quá trình chín của nhân mụn, biến nhân mụn thành vết chai và bong vảy. Đồng thời đẩy nhân mụn ra ngoài khỏi bề mặt da và loại bỏ mụn một cách nhanh chóng.

Azelaic acid còn có khả năng kháng viêm, giảm mẩn đỏ và làm mờ nhanh các đốm nâu trên da do hắc tố melanin gây ra. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit azelaic hoạt động tốt nhất ở nồng độ 15-20%. Sản phẩm Megaduo có azelaic acid với nồng độ 20% nên trị mụn và thâm rất tốt.

Axit glycolic: Glycolic acid là một trong những AHA phổ biến nhất có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm. Thành phần chiết xuất từ ​​mía đường – Acid gốc nước có tác dụng tẩy tế bào chết. Có tác dụng kích thích tế bào hoạt động kéo chúng ra khỏi bề mặt da, hỗ trợ tái tạo. Đồng thời hạn chế hình thành mụn mới, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn. Glycolic acid còn được sử dụng kết hợp với azelaic acid khiến hiệu quả trị mụn trứng cá và mụn đầu đen cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên khi sử dụng kết hợp với azelaic acid thì hiệu quả trị mụn không cao. Ngoài tác dụng làm sạch da, glycolic acid còn kích thích sản sinh tế bào mới. Đồng thời kiểm soát chất lượng của các sợi elastin và collagen tự nhiên của da giúp tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da. Hoạt chất này hạn chế hình thành tình trạng khô da.

Squalane: Squalane có thể nói là thành phần quan trọng nhất bởi có khả năng dưỡng ẩm da. Squalane là một hoạt chất béo không bão hòa có trong da nhưng bị thoái hóa theo thời gian. Thành phần này tạo nên một lớp màng chắn trên da mặt, ngăn chặn sự xâm nhập của các yếu tố có hại từ môi trường bên ngoài. Từ đó ngăn tiết mồ hôi, bảo vệ lớp biểu bì da và giữ ẩm.

Ngoài ra, squalane còn là chất chống oxy hóa ổn định, ức chế sự hình thành các gốc tự do. Đồng thời giúp bảo vệ tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Megaduo có bắt nắng không?
Thành phần gồm: Axit azelaic, Axit glycolic, Squalane,…

Công dụng của gel trị mụn Megaduo

Một số công dụng của gel trị mụn Megaduo mang lại:

Gel trị mụn Megaduo có bắt nắng không?

Vì Megaduo có chứa axit glycolic (AHA) có khả năng tẩy tế bào chết vì vậy Megaduo có bắt nắng. Tuy có định lượng của chất thấp trong thuốc nhưng lại khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Vậy nên mỗi khi ra ngoài, sử dụng kem chống nắng sau khi dùng Megaduo là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, bạn nên che chắn thật cẩn thận trước khi ra đường để da luôn được bảo vệ nhé.

Megaduo Gel là sản phẩm trị mụn hiệu quả nhưng khi sử dụng sản phẩm bạn nên biết kết hợp với kem chống nắng. Từ đó để da không bị bắt nắng gây hại cho da và làm cho làn da của bạn sáng hơn và đẹp hơn.

Megaduo có bắt nắng không?
Gel trị mụn Megaduo có bắt nắng không?

Sử dụng Megaduo không chống nắng sẽ ra sao?

Megaduo khiến da bị bong vảy, bỏng rát và rất nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Da rất dễ bị sạm, nám, bắt nắng nếu không thoa kem chống nắng. Vì vậy việc không thoa kem chống nắng sau Megaduo rất nguy hiểm.

Do đó, bôi kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tia UV có hại và tránh cho da bị tổn thương do ánh nắng trực tiếp.

Megaduo kết hợp với kem chống nắng nào?

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng Megaduo đó chính là bạn cần chống nắng thật kỹ càng. Nếu không chống nắng thì việc sử dụng Megaduo không những không hiệu quả, mà còn khiến da gặp nhiều vấn đề hơn. Theo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn trị liệu cho các bạn, Bác sĩ Ngọc nhận thấy Megaduo kết hợp được với phần đa các loại kem chống nắng.

Các bạn chỉ cần tìm loại kem chống nắng phù hợp với làn da, với tình trạng hiện tại của bạn là được. Dưới đây sẽ là một số những gợi ý về loại kem chống nắng kết hợp cùng với Megaduo mà bạn có thể tham khảo:

Kem chống nắng Image prevention + Daily matte moisturizer SPF 30

Đây là dòng kem chống nắng dành riêng cho da dầu, da mụn với độ SPF 30, chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa sạm, nám. Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 còn giúp cân bằng độ pH cho da, kiểm soát dầu nhờn hiệu quả. Vào năm 2015, sản phẩm này được bình chọn là 1 trong 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất bởi tạp chí ELLE.

Thành phần:

Zinc oxide, Homosalate, Protein thủy phân từ đậu, Photosomes, Roxisomes, Ultrasomes, Chiết xuất táo tây, BV-OSC (tetrahexyldecyl ascorbate), Thiotaine (ergothioneine)

Megaduo có bắt nắng không?
Kem chống nắng Image prevention + Daily matte moisturizer SPF 30

Công dụng:

  • Chống nắng phổ rộng, tất cả phổ UVA cũng như UVB.
  • Tạo một lớp mảng giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, ngăn ngừa lão hoá.
  • Kiểm soát dầu nhờn hiệu quả nhờ có công nghệ vi xốp, mang lại làn da khô thoáng, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, cân bằng độ pH cho làn da của bạn, giúp mang lại làn da mềm, mịn.
  • Hỗ trợ phục hồi các thương tổn trên da, hạn chế tình trạng sạm, nám hay đồi mồi, đốm nâu.

Kem chống nắng Hyaestic SPF50

Kem chống nắng bảo vệ tối đa SF64 Skin Fusion có khả năng chống nắng, bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV rất tốt. Điều này là do trong sản phẩm có thành phần màng lọc chống nắng. Sản phẩm còn giúp phục hồi tổn thương trên da như viêm da, tổn thương DNA hay phát ban đỏ.

Thành phần:

Ethylhexyl Methoxycinnamate, Bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine, Chiết xuất tế bào gốc từ bông cotton, Vitamin F. Ngoài ra còn có Ethylhexyl Methoxycinnamate, Butylene Glycol, Propylene Glycol, Titanium Dioxide, Polymethyl Methacrylate, Ethylhexyl Salicylate, Glycerin, Octocrylene, Axit Citric, Axit Linolenic, BHT, Ascorbyl Palmitate, Axit ascorbic,…

Megaduo có bắt nắng không?
Kem chống nắng Hyaestic SPF50

Công dụng

  • Chống nắng phổ rộng, cả UVA và UVB, từ đó giúp bảo vệ da khỏi các thương tổn, duy trì một làn da sáng, khỏe.
  • Có khả năng giảm cháy nắng, điều hòa các liên kết collagen bên trong, từ đó mang lại làn da căng mịn, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.
  • Ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng lão hoá da.
  • Phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm các tình trạng như mẩn đỏ, phát ban và kiểm soát dầu thừa. 

Kem chống nắng Bioderma Photoderm

Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm MAX Aquafluide SPF 50+ là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Bioderma của Pháp. Sản phẩm này có chỉ số chống nắng SPF50+, có khả năng bảo vệ da trước những tác động của tia UV vô cùng tốt. Sản phẩm còn nổi tiếng với khả năng kiểm soát dầu nhờn, bóng nhờn trên da, giúp làn da khô thoáng cả ngày.

Thành phần:

Octocrylene, Mannitol, Glycerin, Ectoin, Dicaprylyl Carbonate, Avobenzone, Tinosorb M và S, Methylene bis-benzotriazolyl, Rhamnose,…

Megaduo có bắt nắng không?
Kem chống nắng Bioderma Photoderm

Công dụng:

  • Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, ngăn ngừa tình trạng khô da, sạm da do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.
  • Ngăn chặn tác động của tia UVA gây hắc tố, nám da, nếp nhăn và lão hóa.
  • Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da luôn mềm mại, mịn màng
  • Chống thấm nước và mồ hôi cao, tha hồ vui chơi, bơi lội,
  • Là một sự thay thế tuyệt vời cho lớp nền trang điểm bằng cách giúp làn da của bạn trông sáng hơn một cách tự nhiên.

Megaduo có chứa Corticoid không? 

Hiện nay trên mạng có nhiều thông tin cho rằng Megaduo có chứa Corticoid có khả năng bào mòn da. Tuy nhiên, tin đồn này là không đúng với sự thật. Như bạn có thể thấy ở bảng thành phần bên trên, sản phẩm này không chứa tên corticoid. Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thuốc trong thời gian dài mà không lo da mặt bị mỏng đi. Việc người dùng thấy da nổi mụn là do tác dụng đẩy mụn làm se nhân mụn nhanh hơn.

Và sau một thời gian thì da trở nên mịn màng hơn rõ rệt. Những bạn nào cảm thấy da bị bỏng rát hay kích ứng trong quá trình sử dụng. Thì có thể bạn có làn da nhạy cảm hoặc do sử dụng sản phẩm dành cho da mụn không tốt. Ví dụ: kem trộn, rượu thuốc… Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc sử dụng một lượng nhỏ kem để giúp da làm quen với thuốc.

Địa chỉ mua Megaduo ở đâu tốt?

Gel trị mụn Megaduo được bán tại các hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc. Các bạn cũng có thể mua từ các trang web và trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn nơi uy tín, tin cậy để có thể mua được Megaduo chính hãng.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và bán mỹ phẩm chính hãng trong đó có Megaduo. Ngoài ra khi mua sản phẩm bác sĩ Nguyễn Ngọc đã tư vấn và theo dõi sát sao quá trình điều trị mụn và chăm sóc da. Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ xử lý mọi tình huống phát sinh ngay khi có giúp bạn.

Megaduo có bắt nắng không?
Bác sĩ Nguyễn Ngọc cung cấp nhiều sản phẩm chính hãng trong đó có Megaduo

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo có bắt nắng không? Kết hợp với kem chống nắng nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *