Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng

Các bạn đều biết sản phẩm chứa Retinol là một hoạt chất vàng giúp trẻ hoá làn da, mang lại làn da căng bóng, sáng mịn,… Nếu không muốn gặp phải các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, nám, da chảy xệ,… thì Retinol chính là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng Retinol da cũng đều cải thiện, đẹp lên trông thấy như vậy. Ngược lại, có rất nhiều bạn sử dụng Retinol nhưng da ngày càng sạm hơn, nám, lão hoá xuất hiện. Một trong số những nguyên nhân cho vấn đề này là vì không chống nắng kĩ càng. Vậy Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng như nào. Cùng tìm hiểu những nội dung này qua bài chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng
Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng

Retinol là gì?

Retinol – thuộc nhóm retinoids, một dẫn xuất của Vitamin A, là một hoạt chất chống lão hóa vô cùng nổi tiếng. Retinol mang đến khả năng tăng sinh tế bào, collagen, từ đó giúp trẻ hoá làn da. Retinol còn giúp mang lại làn da căng bóng, mịn màng, se khít lỗ chân lông, và hỗ trợ trị mụn. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng hồng, mờ nếp nhăn, cũng từ đó các vết nám da hay tàn nhang,… được cải thiện.

Retinol có ăn nắng không?

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong ngành da liễu, bác sĩ Nguyễn Ngọc kết luận Retinol không bắt nắng. Tuy nhiên khi tiếp xúc trực tiếp với nắng sẽ phá hủy công năng của Retinol. Chính vì vậy bạn nên bảo vệ chúng bằng kem chống nắng khi sử dụng ban ngày. Ngoài ra, bôi kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia UV độc hại.

Retinol có ăn nắng không?
Retinol có ăn nắng không?

Hướng dẫn cách sử dụng Retinol hạn chế bắt nắng

Để sử dụng Retinol mang lại hiệu quả cao mà hạn chế bắt nắng, đây là cách sử dụng Bs Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu:

  • Retinol nên dùng vào buổi tối để tránh tình trạng da bắt nắng
  • Ban ngày cần bôi kem chống nắng đầy đủ, cộng thêm che chắn vật lý thật tốt.
  • Nên kết hợp Retinol với kem dưỡng và các sản phẩm giúp phục hồi, nuôi dưỡng làn da.
  • Thời gian đầu nên sử dụng 1 tuần 2-3 lần, sau bước kem dưỡng vào buổi tối. Sau đó tăng dần lên cách ngày, và rồi là hàng ngày. Khi đã quen hẳn, các bạn có thể sử dụng trước bước kem dưỡng ẩm.
Hướng dẫn cách sử dụng Retinol hạn chế bắt nắng
Hướng dẫn cách sử dụng Retinol hạn chế bắt nắng

Lưu ý khi sử dụng Retinol đúng cách

Dưới đây là một vài những lưu ý mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ để sử dụng Retinol đúng cách, an toàn:

  • Chỉ nên sử dụng Retinol vào buổi tối để da tránh gặp phải tình trạng bắt nắng
  • Vào ban ngày nên tuân thủ việc chống nắng đúng và đủ, kỹ càng, cả đường bôi, che chắn. Các bạn có thể bổ sung thêm các viên uống chống nắng để gia tăng thêm hiệu quả.
  • Nên bắt đầu với liều lượng và tần suất thấp, dưỡng ẩm đầy đủ. Sau khi đã quen thì mới nâng dần, và bắt đầu sử dụng hàng ngày.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian cường độ tia cực tím cao.
  • Nên dùng thêm kem dưỡng để cấp ẩm, phục hồi cho da tốt hơn, hạn chế tình trạng kích ứng da khi dùng Retinol.
  • Bổ sung thêm các sản phẩm giúp phục hồi, nuôi dưỡng làn da tốt hơn.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng retinol
  • Trong quá trình sử dụng retinol, nếu bắt gặp tình trạng bất thường, nên ngưng sử dụng. Sau đó, ngay lập tức liên hệ với bác sĩ của bạn để được xử lý tình hình kịp thời.
Lưu ý khi sử dụng Retinol đúng cách
Lưu ý khi sử dụng Retinol đúng cách

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể sử dụng Retinol vào mùa hè không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Retinol vào mùa hè.Sau mỗi 2-3 giờ, các bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần. Có thể bổ sung thêm các viên uống chống nắng để tăng hiệu quả, và không quên che chắn vật lý nhé! Và nếu bạn đang gặp tình trạng cháy nắng, thì nên ngừng retinol khoảng 1 tuần để phục hồi da. Có nhiều chuyên gia còn cho rằng mùa hè là thời điểm vàng để sử dụng Retinol. Vì lúc này, da bạn ít gặp tình trạng khô, căng như mùa đông, vì thế mà tình trạng kích ứng cũng ít xảy ra. 

Bạn nên ngừng sử dụng retinol bao lâu trước khi ra nắng?

Nếu bạn đang có dự định du lịch, hoặc công việc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bạn nên ngừng trước khoảng 3 ngày. Và sau khi kết thúc chuyến du lịch, hay công việc, thì bạn cũng nên cách ra khoảng vài ngày rồi sử dụng Retinol lại. Điều này để hạn chế nguy cơ da bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng ở cường độ cao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *