Megaduo trị mụn gì? Có trị mụn đầu đen và mụn viêm không?

Là một trong những dòng trị mụn bình dân, Megaduo được rất nhiều tín đồ yêu thích. Megaduo không chỉ phát huy tốt công dụng trong trị mụn mà còn giúp gom cồi mụn, trị thâm hiệu quả. Vậy Megaduo trị mụn gì? Có trị mụn đầu đen và mụn viêm không? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Megaduo trị mụn gì? Có trị mụn đầu đen và mụn viêm không?
Megaduo trị mụn gì? Có trị mụn đầu đen và mụn viêm không?

Megaduo là thuốc gì?

Megaduo là một loại thuốc trị mụn đã được đăng ký dưới dạng mỹ phẩm bôi ngoài da. Megaduo đã được Bộ Y tế Việt Nam thẩm định và cho phép lưu hành. Kem trị mụn Megaduo thường được các bác sĩ da liễu kê đơn trị mụn trứng cá và vết thâm mụn. Sản phẩm Megaduo được sản xuất bởi hãng Gamma Chemicals. Một hãng mỹ phẩm Việt Nam được nhiều người yêu thích. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP, đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn cho người tiêu dùng.

Thành phần của Megaduo

Dưới đây là các thành phần có trong Megaduo:

  • Axit Azelaic: Công thức của axit azelaic là HOOC(CH2)7COOH. Đây là một axit dicarboxylic tự nhiên có nguồn gốc từ nấm men Pityrosporum ovale. Và hoạt chất này cũng thường được tìm thấy trong lúa mì và lúa mạch. Axit azelaic là một hoạt chất rất linh hoạt, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy da chết nhẹ, chống lão hóa.
  • Axit Glycolic: Axit glycolic, có công thức hóa học là HOCH2CO2H, là axit alpha-hydroxy nhỏ nhất có nguồn gốc từ cây mía. Nhờ kích thước phân tử siêu nhỏ, glycolic acid có khả năng hòa tan cao trong nước và được da hấp thụ hoàn toàn. Từ đó loại bỏ tế bào da chết và kích thích sản sinh tế bào da mới, cải thiện kết cấu da và ngăn ngừa lão hóa da. Hoạt chất có tác dụng mạnh mẽ và đáng chú ý nhất so với bất kỳ AHA nào.
  • Các thành phần khác: Nước khử ion, Carbomer, Squalane, Natri Hydroxide, Edta, Kali Sorbate.
Megaduo trị mụn gì
Thành phần của Megaduo

Megaduo trị mụn gì?

Như nhà sản xuất khẳng định và kinh nghiêm điều trị của mình thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc, Megaduo Gel là sản phẩm làm rất tốt công việc điều trị cho làn da bị mụn. Megaduo giúp điều trị tất cả các loại mụn bao gồm mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn, mụn bọc, mụn sẩn, mụn đầu trắng, các nang bã

Danh sách thành phần sản phẩm ở trên cho phép Megaduo Gel hỗ trợ tất cả các dạng mụn trên da của bạn. Người dùng có thể yên tâm sử dụng Megaduo Gel để trị mụn.

Xem thêm bài viết:

Megaduo trị mụn gì?
Megaduo trị mụn gì?

Cơ chế trị mụn của Megaduo

Cơ chế trị mụn của kem Megaduo phụ thuộc vào cơ chế của hai thành phần Acid Azelaic và Acid Glycolic. 

Cơ chế trị mụn của Azelaic Acid 

Azelaic Acid có trong Megaduo ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes, giúp ổn định quá trình sừng hóa. Azelaic Acid có hiệu quả với cả loại mụn không viêm và mụn viêm. Azelaic axit dễ dàng thâm nhập vào sâu lỗ chân lông. Hoạt chất này có hoạt tính như đặc tính kháng sinh giúp ức chế tổng hợp DNA, ức chế được vi khuẩn P.Acnes. Đồng thời làm giảm số lượng vi khuẩn có trong nang lông. Acid Azelaic còn tác động đến các gốc tự do giúp giảm viêm mạnh mẽ. Azelaic Acid có khả năng bình thường hóa quá trình sừng hóa và làm giảm tích tụ tế bào da chết. Đồng thời loại bỏ nhẹ nhàng lớp tế bào này, giảm nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông. 

Cơ chế trị mụn của Glycolic Acid 

Glycolic Acid giúp hòa tan và làm suy yếu đi sự liên kết giữa các tế bào chết và lớp sừng dày trên da. Đồng thời tăng tốc độ luân chuyển tế bào từ đó thúc đẩy việc loại bỏ đi các tế bào chết. Hoạt chất cũng kích thích sự sản xuất tế bào mới.

Dựa trên cơ chế hoạt động của 2 thành phần trên, Megaduo làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm sưng viêm, giảm số lượng vi khuẩn gây mụn. Từ đó điều trị các loại mụn từ nhẹ đến trung bình, kể cả mụn viêm và không viêm.

Megaduo có trị mụn đầu đen không?

Như đã nêu ở trên, cơ chế trị mụn của Megaduo là ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Vì vậy, Megaduo hoàn toàn có thể trị mụn đầu đen dễ dàng.

Megaduo trị mụn gì?
Megaduo hoàn toàn có thể trị mụn đầu đen dễ dàng

Megaduo có trị mụn viêm không?

Megaduo có trị mụn viêm không? Megaduo chứa thành phần chính Azelaic 20% và AHA có tác dụng giảm viêm mụn, ức chế vi khuẩn. Mụn viêm hình thành nên có vai trò của vi khuẩn rất nhiều. Vì vậy, theo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và hỗ trợ trị các vấn đề về mụn, mụn viêm có thể dùng được Megaduo để hỗ trợ giảm viêm và ức chế vi khuẩn. Tuy nhiên cũng tùy vào mức độ mụn. Nếu mụn bọc, mụn mủ, mụn nang chúng ta có thể cần kết hợp với nhóm giảm viêm khác hoặc là dùng thêm thuốc uống.  

Video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Tác dụng phụ của Megaduo

Megaduo có tác dụng điều trị và ngăn ngừa mụn, vết thâm rất tốt. Tuy nhiên Gel trị mụn Megaduo cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ sau: 

Các bạn cũng không cần quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này. Những tình trạng này thường chỉ xuất hiện trong giai đoạn đầu sử dụng Megaduo. Da có thể chưa đủ thời gian để thích ứng với thuốc bôi. Và khi da quen dần, tần suất của các tình trạng này sẽ giảm dần, sau đó sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu cải thiện. Hãy ngừng sử dụng Megaduo và tham khảo ngay ý kiến ​​của bác sĩ da liễu.

Megaduo trị mụn gì?
Gel trị mụn Megaduo cũng có thể gây tác dụng phụ như nóng rát, ngứa

Lưu ý khi sử dụng Megaduo trị mụn an toàn

Một số lưu ý khi sử dụng Megaduo trị mụn an toàn:

Video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo trị mụn gì? Có trị mụn đầu đen và mụn viêm không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *