So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo: Loại nào tốt hơn?

Gel chấm mụn Azaduo và Megaduo là hai loại gel trị mụn đang được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích thời gian gần gây. Vậy, Azaduo và Megaduo loại nào tốt hơn? Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc so sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo trong bài viết ngay sau đây nhé.

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo

So sánh Azaduo và Megaduo

Đầu tiên, chúng ta hãy so sánh các thông tin cơ bản của gel chấm mụn Azaduo và Megaduo:

Thương hiệu

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
So sánh Azaduo và Megaduo

Thành phần

Thành phần của Megaduo:

Azelaic Acid: Thành phần chính của Megaduo, một chất thuộc nhóm axit dicarboxylic có trong lúa mì. Được đánh giá là một loại AHA với nhiều công dụng trị mụn cực tốt nhờ khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Vậy nên nó thích hợp sử dụng cho những người bị mụn viêm, mụn ẩn. Ngoài ra azelaic acid giúp làm sạch sâu cho da bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời hạn chế sự hình thành và tái phát của mụn, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa mụn tái phát. Loại AHA còn có khả năng làm bong da và làm khô sẹo mụn nhanh hơn. 

Squalane: Đây là chất cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da giữ được độ ẩm vừa đủ. Có khả năng giảm khô da, bong tróc, viêm nhiễm khi sử dụng các sản phẩm có chứa AHA. 

  • Carbomer: Kháng khuẩn, ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da. 
  • Sodium Hydroxide: Giúp cân bằng độ pH cho da và giảm thiểu kích ứng da. 
  • EDTA: Nó có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa. Đồng thời ổn định da bằng cách duy trì cấu trúc bên trong.

Thành phần của Azaduo

Adapalene: Thành phần chính trong Azaduo là Adapalene 0,1%. Đây là một loại hoạt chất liên kết với các thụ thể axit retinoic nhưng không liên kết với các bào tương. Vì vậy, nó có tác dụng phá hủy nhanh nhân mụn. Đồng thời tham gia điều trị quá trình sừng hóa bất thường, điều hòa quá trình biệt hóa da. Adapalene cũng là một chất chống viêm rất tốt.

Benzoyl Peroxide: Hợp chất này có nhiều trong một số sản phẩm trị mụn không kê đơn. Hoạt chất có khả năng thẩm thấu mạnh sẽ len lỏi sâu vào lỗ chân lông. Nó ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trong môi trường không khí. Benzoyl peroxide làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm dầu thừa và bã nhờn, ngăn ngừa mụn hình thành.

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
Thành phần của Azaduo

Thiết kế bao bì

Megaduo: Sản phẩm gel trị mụn Megaduo được đóng gói dưới dạng tuýp nhựa với màu trắng làm chủ đạo. Điểm đáng chú ý là tên sản phẩm Megaduo được in màu tím nổi bật trên nền trắng. Thiết kế Megaduo đơn giản, nhưng cũng rất ấn tượng. Bao bì của Megaduo được thiết kế dưới dạng hộp giấy nhỏ hình chữ nhật. Thân hộp được dán tem của nhà sản xuất để bắt sáng giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật, hàng giả. Các thông tin như thành phần, hướng dẫn sử dụng, liều dùng hàng ngày được in chi tiết trực tiếp trên bao bì sản phẩm. Thiết kế dạng tuýp 15g nhỏ gọn để khi lấy sản phẩm bạn không lo lấy quá nhiều. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm mỗi lần sử dụng và bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Azaduo: Azaduo Gel có thiết kế bao bì khá đơn giản giống với Megaduo và cả hai đều sử dụng tông nền trắng làm chủ đạo. Sản phẩm được đóng trong tuýp nhựa 15g nhỏ gọn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Ngoài ra, thuốc được đóng gói dưới dạng tuýp 30g, cho phép dùng với khối lượng lớn hơn và thời gian sử dụng lâu hơn.

Bao bì của Azaduo là hộp giấy hình chữ nhật với các thông tin quan trọng về sản phẩm được in trên thân hộp. Bao gồm thành phần, hướng dẫn sử dụng, liều lượng. Tên Azaduo là sự kết hợp hai màu đen và xanh lam, thường nổi bật lặng lẽ trên nền trắng.

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
Sản phẩm gel trị mụn Megaduo được đóng gói dưới dạng tuýp nhựa với màu trắng làm chủ đạo

Kết cấu

Kem trị mụn Megaduo có kết cấu dạng gel trong suốt, không màu, thấm nhanh vào da và không để lại bết dính. Chất gel không quá đặc, không quá lỏng, có mùi hơi hắc nhưng không quá nồng. 

Azaduo Gel có dạng gel màu trắng đục, không quá lỏng. Ngoài ra, sản phẩm có mùi hơi hắc.

Công dụng

Công dụng của Megaduo

  • Chuyên trị mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn viêm nhẹ, v.v.
  • Megaduo thúc đẩy nhân mụn chín nhanh hơn và đẩy nhanh quá trình làm khô và chữa lành mụn.
  • Loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và cho làn da khỏe mạnh, mịn màng
  • Làm trắng, đều màu da và trị thâm do sẹo mụn để lại
  • Bằng cách ức chế sự tiết bã nhờn và bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa sự tái phát của mụn trứng cá. 
  • Giữ ẩm cho da và ngăn ngừa kích ứng và khô da bong tróc.

Công dụng của Azaduo

  • Điều trị các loại mụn khác nhau khi sử dụng Azaduo: bao gồm mụn viêm, mụn trứng cá, mụn đầu đen, thâm mụn, mụn ẩn, mụn nang, mụn mủ, và mụn sẩn. Ngoài ra, Azaduo còn có thể dùng để trị mụn ở lưng và ngực. 
  • Bong vảy, bạt sừng, tham gia vào quá trình điều trị mụn viêm và giúp tiêu diệt nhân mụn hiệu quả, nhanh chóng.
  • Kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn trên da, giảm khả năng hình thành và tái phát mụn
  • Thích hợp cho mụn trứng cá nhẹ đến trung bình
So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
Công dụng của Azaduo

Cảm nhận khi dùng

Cảm nhận khi dùng của Megaduo:  Sản phẩm không gây bết dính ngay cả trong những ngày hè nóng bức và tan nhanh trên da. Có cảm giác hơi rát nhẹ trên da khi mới bắt đầu sử dụng và vùng bôi gel sẽ khô hơn những vùng còn lại. Do đó, hãy kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm chăm sóc da khác để hạn chế tình trạng khô da, nứt nẻ.

Cảm nhận khi dùng Azaduo: Khi thoa lên da có cảm giác hơi dính nhưng sau vài phút sẽ khô lại nên không gây cảm giác khó chịu trên da. 

Tác dụng phụ

Megaduo:

  • Ngứa da, phát ban và nổi mề đay toàn thân
  • Xuất hiện các nốt ban đỏ đa dạng
  • Thay đổi, mất sắc tố da.
  • Bỏng rát ở chỗ bôi thuốc.

Azaduo:

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
Tác dụng phụ Megaduo và Azaduo

Hiệu quả

Megaduo: Megaduo phù hợp với các bạn có mức độ mụn nhẹ, hỗ trợ trị thâm. Đối với các bạn này thì sử dụng Megaduo sẽ cho hiệu quả tốt. Còn mụn viêm và mụn ở mức độ 2 trở lên thì Megaduo cho hiệu quả không cao.

Azaduo: Azaduo thì cho hiệu quả tốt hơn ở các bạn có mức độ mụn cao hơn phù hợp để dùng cho mụn viêm, mụn sưng, có nhân mủ.

Liều lượng

Megaduo: Với Megaduo, bạn lấy một lượng thuốc thừa đủ bôi lên vùng da bị mụn 2 lần mỗi ngày. Để dễ nhớ thì bạn có thể bôi vào buổi sáng và tối trong chu trình skincare.

Azaduo: Đối với Azaduo thì bạn chỉ nên dùng một lần mỗi ngày vào buổi tối. 

Giá bán

Hiện Megaduo được bán với giá khoảng 105.000 – 115.000 đồng/tuýp 15g. Giá của gel trị mụn Azaduo cao hơn một chút so với Megaduo, giá sản phẩm khoảng 140.000đ/tuýp 15g, 270.000đ/tuýp 30g.

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo loại nào tốt hơn?

Không thể trả lời kem trị mụn Azaduo và Megaduo loại nào tốt hơn. Thay vì so sánh sản phẩm nào tốt hơn, các bạn nên so sánh tình trạng mụn của mình dùng sản phẩm nào phù hợp hơn. Bởi vì 2 sản phẩm này chứa thành phần, hoạt chất khác nhau và hướng đến 2 đối tượng mụn khác nhau. 

Nếu các bạn chỉ có một vài nốt mụn, mụn ẩn thì sản phẩm Megaduo sẽ là lựa chọn tối ưu, hiệu quả hơn. Ngược lại, những bạn có tình trạng mụn viêm, có nhân, mụn sưng mủ,… thì Megaduo sẽ không mang lại hiệu quả cao. Thay vào đó, các bạn có làn da này có thể sử dụng Azaduo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Vì vậy, tùy vào tình trạng da, tình trạng mụn thì các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với mình. 

Xem thêm bài viết:

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo loại nào tốt hơn?

Cách dùng kem trị mụn Azaduo và Megaduo hiệu quả

Hai hoạt chất này có thành phần khác nhau hướng đến hai đối tượng mụn khác nhau. Vậy nên cách sử dụng của chúng cũng khác nhau.

Cách dùng Megaduo

Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi sử dụng thuốc.

Bước 2: Tiếp theo, rửa sạch và lau khô vùng bị mụn cần bôi Megaduo.

Bước 3: Sau đó, lấy một lượng thích hợp trên đầu ngón tay và thoa đều lên vùng bị mụn.

Bước 4: Thoa một lớp mỏng Kem trị mụn Megaduo lên vùng da bị mụn.

Cách dùng Azaduo

Bước 1: Rửa sạch và lau khô vùng da bị mụn cần bôi Azaduo.

Bước 2: Thoa một lớp mỏng hoặc chấm Azaduo vào vùng da bị mụn sau khi tắm vào buổi tối.

Tránh để Azaduo trên niêm mạc, mắt và môi. Nếu bạn vô tình để bị dính vào, hãy rửa sạch bằng nước ngay lập tức. Không nên sử dụng Azaduo khi tiếp xúc với tia UV hoặc ánh sáng mặt trời. Không được sử dụng Azaduo trên vết thương hở.

Xem thêm:

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo
Cách dùng kem trị mụn Azaduo và Megaduo hiệu quả

Địa chỉ mua Azaduo và Megaduo chính hãng ở đâu

Nếu bạn bị mụn và cần tìm mua Azaduo hay Megaduo để trị mụn. Các bạn có thể tìm đến bác sĩ Ngọc. Bác sĩ Ngọc chuyên cung cấp và bán các loại mỹ phẩm chính hãng, trong đó có Azaduo, Megaduo. Các sản phẩm bác sĩ Ngọc bán đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, nhãn mác. Ngoài ra, khi mua các sản phẩm từ bác sĩ Ngọc, bác sĩ Ngọc sẽ được tư vấn chi tiết về tình trạng da của bạn và cách bôi tốt nhất. Vì vậy, bạn có thể yên tâm chọn mua Azaduo, Megaduo và các loại mỹ phẩm khác tại bác sĩ Ngọc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo: Loại nào tốt hơn?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *