Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?

Cả ba sản phẩm Azaduo, Klenzit C và Klenzit Ms đều là loại thuốc trị mụn rất tốt trên thị trường hiện nay. Chúng rất hiệu quả và được nhiều chị em quan tâm và yêu thích tin dùng. Gần đây, có nhiều các bạn hỏi bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không? để tăng hiệu quả trị mụn không? Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và sử dụng các sản phẩm làm đẹp, trong đó có các loại thuốc trị mụn. Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ bật mí câu trả lời cho các bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?
Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?

Giới thiệu Azaduo

Azaduo là gel trị mụn được sản xuất bởi hãng dược mỹ phẩm Medisun. Sản phẩm này đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành trên thị trường.

Gel trị mụn Azaduo được sử dụng cho làn da có mụn trứng cá nhẹ. Bởi vì thành phần gồm có adapalene 0,1% và benzoyl peroxide 2,5% giúp kháng viêm, trị mụn cám.

Giới thiệu Klenzit C/MS

Klenzit C: Klenzit C là một loại kháng sinh trị mụn dạng gel. Klenzit C Gel được người dùng đánh giá là thẩm thấu nhanh và mang lại hiệu quả tốt hơn đối với các tình trạng mụn viêm. Đồng thời, Kem trị mụn Klenzit C có tác dụng với cả các loại mụn không viêm và giảm hình thành nhân mụn. Sản phẩm này được sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals ở Ấn Độ.

Klenzit MS: Klenzit MS là một phương pháp điều trị mụn thường được các bác sĩ da liễu kê đơn cho các loại mụn không viêm. Sản phẩm này có chứa Adapalene, một thành phần trị mụn được các bác sĩ của Galderma phát hiện vào những năm 1980. Sản phẩm này đã được FDA Hoa Kỳ phê duyệt và sử dụng vào năm 1996 để điều trị mụn trứng cá. Thuốc trị mụn Klenzit MS được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals tại Ấn Độ.

Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?
Giới thiệu klenzit C/ms

Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?

Azaduo và Klenzit MS: Sau nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và điều trị mụn, bác sĩ Nguyễn Ngọc cho rằng Klenzit MS và Azaduo có thể kết hợp để trị mụn. Klenzit MS trị được mụn ẩn nhưng mụn viêm thì không trị được. Azaduo thì chuyên trị mụn viêm hiệu quả. Do đó, đối với những bạn vừa bị mụn ẩn, mụn trứng cá vừa bị mụn sưng viêm. Thì các bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 sản phẩm này để trị mụn hiệu quả.

Azaduo và Klenzit C: Hai thành phần này rất nên dùng với nhau. Klenzit C thì có thành phần là kháng sinh clindamycin. Còn Azaduo có thành phần là adapalene và benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide chưa ghi nhận một ca nào kháng thuốc cả. Vì vậy khi dùng với cả kháng sinh thì rất là phù hợp để giảm tỷ lệ vi khuẩn kháng thuốc. Ngoài ra Azaduo thì còn có thành phần adapalene tăng cường khả năng bạt sừng, bong vẩy để trị mụn rất tốt.

Xem thêm:

Kết hợp Azaduo và Derma Forte có được không?

So sánh gel chấm mụn Azaduo và Megaduo: Loại nào tốt hơn?

Klenzit MS và Klenzit C: So sánh, cách kết hợp và lưu ý

Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?
Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?

Cách kết hợp Azaduo và Klenzit C/MS

Cách kết hợp Azaduo và Klenzit MS

Có hai trường hợp sử dụng kết hợp Klenzit MS và Azaduo các bạn có thể tham khảo:

Mụn trứng cá độ 1 hoặc độ 2 dành cho da bình thường, không quá khỏe.

Các bạn này có thể thoa một lớp mỏng Klenzit MS lên khắp mặt. Tuy nhiên, không sử dụng nó trên các vùng da nhạy cảm như quanh mắt, mũi và miệng. Tiếp theo, chấm Gel Azaduo lên vùng mụn viêm

Dành cho các bạn có làn da khỏe, có mụn cấp độ 2 trở lên

Đầu tiên, thoa Klenzit MS lên toàn bộ khuôn mặt. Sau đó, thoa một lớp mỏng Azaduo lên khắp mặt và mụn của bạn sẽ nhanh chóng giảm. Tuy nhiên, thoa Azaduo khắp mặt có thể gây mẩn đỏ. Vì vậy, khi sử dụng cần chú ý xem da hấp thụ và phản ứng với thuốc như thế nào để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Cách kết hợp Azaduo và Klenzit C

Cả Klenzit C và Azaduo đều là thuốc dùng để điều trị mụn trứng cá, mụn ẩn và các vấn đề về da liên quan. Azaduo chứa adapalene và benzoyl peroxide, còn Klenzit C chứa clindamycin và tretinoin. Kết hợp hai loại thuốc này có thể làm tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu sử dụng, các bạn hãy hỏi ý kiến ​bác sĩ da liễu. Đảm bảo rằng sự kết hợp giữa Azaduo và Klenzit C phù hợp với tình trạng da của bạn. Thông thường, các bạn hãy dùng Klenzit C bôi toàn bộ vùng mụn vào buổi tối. Đồng thời kết hợp chấm mụn bằng Azaduo buổi chiều nhé.

Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?
Cách kết hợp Azaduo và Klenzit C/MS

Lưu ý khi kết hợp Azaduo và Klenzit C/MS an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp với Klenzit MS/ Klenzit C và Azaduo. 

  • Các loại thuốc này chỉ dùng ngoài da.
  • Các dấu hiệu và triệu chứng về da sau đây có thể xảy ra khi bôi Azaduo: ban đỏ, khô, bong tróc, nóng rát hoặc ngứa.
  • Tránh để các sản phẩm tiếp xúc với mắt, môi, khóe mũi và niêm mạc.
  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh như đèn sợi đốt. 
  • Dùng kem chống nắng đúng cách khi ra ngoài sau khi dùng 2 cách trị mụn này 
  • Tránh sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da có thể gây khô hoặc kích ứng da vì kích ứng có thể xảy ra.
  • Không sử dụng trên vết thương hở, vết chàm hoặc da bị cháy nắng.
  • Tránh để da tiếp xúc với tia UV sau khi bôi.
  • Nhớ rửa tay thật kỹ sau khi sử dụng các loại gel này.
Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không?
Lưu ý khi kết hợp Azaduo và Klenzit C/MS an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Azaduo và Klenzit C/MS có kết hợp được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *