Derma Forte kết hợp với BHA được không?

Trong những năm gần đây, Derma Forte trở nên vô cùng phổ biến khi rất nhiều các bạn tin tưởng, sử dụng, là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Mặt khác, BHA, đặc biệt là Acid Salicylic cũng trở thành thành phần chính để giải quyết các vấn đề về da, đặc biệt là trong điều trị mụn. Và có rất nhiều bạn hỏi Bác sĩ Nguyễn Ngọc có thể gia tăng hiệu quả chăm sóc bằng cách sử dụng Derma Forte dùng chung với BHA được không? Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Giới thiệu chung về Derma Forte và BHA

Trước tiên, cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc đi tìm hiểu hai “nhân vật chính” của chúng ta ngày hôm nay là Derma Forte và BHA nhé! Hiểu rõ Derma Forte và BHA là gì? Thành phần, công dụng ra sao? sẽ giúp chúng ta biết được liệu chúng có kết hợp được với nhau hay không.

Derma Forte

Khi nhắc tới các sản phẩm có tác dụng trị mụn thì không thể thiếu gel trị mụn Derma Forte, một sản phẩm chuyên dùng để điều trị mụn trứng cá và đặc biệt là các loại mụn viêm sưng. Một số thành phần chính có trong Derma Forte:

  • Acid Azelaic: Có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch sâu và trị mụn cho da, làm giảm mụn sưng, mụn đỏ, mụn viêm. 
  • Coenzyme Q10: có tác dụng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại, chống oxy hóa cho da, làm lành da nhanh trong thời gian điều trị mụn
  • Vitamin C: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh, có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da trước các tác hại đến từ môi trường bên ngoài
  • Vitamin E: Có tác dụng giữ nước cho da, làm mềm da đồng thời làm giảm các triệu chứng viêm da, tái tạo da giúp da mau chóng hồi phục
  • Glycolic Acid: Là 1 loại AHA có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Không những thế, AHA cũng có khả năng dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết trên da nhằm giúp hình thành, tái tạo lớp da mới.

Ngoài ra, Derma Forte còn có một số thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa khác như: Natri hydroxide, Curcuma Longa Root extract, Edta, Squalane, Carbomer, Kali sorbate, Centella Asiatica extract.

giới thiệu trung về Derma Forte

BHA

BHA hay tên đầy đủ là beta hydroxy acid. Nó là một hợp chất hữu cơ có chứa nhóm chức hydroxy và nhóm chức axit cacboxylic. BHA thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn nhờ tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tẩy tế bào chết trên da. BHA hoạt động hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và mụn cám. BHA thấm sâu vào lớp trung bì của da, làm thông thoáng lỗ chân lông tận gốc và hạn chế hình thành mụn, đồng thời mang đến công dụng tái tạo và dưỡng da đáng kinh ngạc bằng cách loại bỏ các tế bào chết và tổn thương và giúp da sản sinh tế bào mới. Ngoài trị mụn, BHA còn rất hiệu quả trong việc giảm các vết thâm, nám, giúp da đều màu, sáng sạch từ bên trong.

Giới thiệu chung về BHA

Derma Forte kết hợp với BHA có được không?

Derma Forte kết hợp với BHA có kết hợp trị mụn được không? Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Derma Forte kết hợp với BHA được và an toàn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả hai sản phẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Chúng ta có thể sử dụng Derma Forte vào buổi sáng và buổi chiều còn BHA có thể dùng vào buổi tối. Kết hợp như này sẽ không gây kích ứng da quá nhiều mà vẫn tận dụng được các công dụng của các sản phẩm này.

Việc kết hợp 2 loại sản phẩm này là một sự kết hợp hoàn hảo khi giải quyết các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá, nám, da không đều màu, dấu hiệu lão hóa và làn da thiếu độ bóng. Tuy nhiên, việc sử dụng kết hợp như thế nào thì còn phải tùy từng tình trạng da của mỗi người.(1)

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video


Xem thêm bài viết :

Hướng dẫn cách dùng chung Derma Forte và BHA

Cách tốt nhất để kết hợp 2 sản phẩm này mà không sợ kích ứng là dùng Derma Forte vào buổi sáng hoặc chiều và BHA hoặc AHA vào buổi tối. Với cách này không những có hiệu quả vẫn rất tốt mà còn giúp giảm kích ứng da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Derma forte vào các ngày thứ hai, tư, sáu. BHA vào thứ ba, năm, bảy hoặc ngược lại.

Thời gian đầu mới sử dụng thì các bạn chỉ nên thêm BHA vào chu trình skincare từ 1-2 lần/tuần, rồi dần dần mới nên tăng tần suất sử dụng.

Lưu ý, đây chỉ là cách kết hợp rất chung. Cụ thể như thế nào thì còn phải tùy thuộc vào từng tình trạng da của mỗi người. Bác sĩ Ngọc không khuyến khích các bạn tự ý kết hợp sử dụng hai loại sản phẩm này tại nhà. Vì BHA cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây kích ứng khi sử dụng ở nồng độ cao, nên tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng nhé!

Xem thêm:

Derma Forte kết hợp với BHA có được không?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi Derma forte có kết hợp được với BHA hay không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

Nguồn tham khảo

(1). Jessica C. (2022). Can Azelaic Acid Be Used With BHA?

https://procoal.co.uk/blogs/beauty/can-azelaic-acid-be-used-with-bha

Ngày truy cập: 17/01/2023

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *