Derma Forte kết hợp với Klenzit MS trị mụn từ chuyên gia

Xin chào mừng tất cả các bạn đã đến kênh chia sẻ kiến thức chăm sóc da của Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bên cạnh Derma Forte là cái tên được nhiều bạn trẻ săn lùng và chào đón để điều trị các vấn đề như mụn trứng cá, thâm,… . Thì có một cái tên khác cũng nổi tiếng không kém trong giới làm đẹp, đó là Klenzit MS. Đều là hai sản phẩm có công dụng trong việc điều trị mụn trứng cá, vậy thì hai sản phẩm này có kết hợp được cùng với nhau hay không? Ngày hôm nay, cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu Derma Forte kết hợp với Klenzit MS trị mụn và cách kết hợp Klenzit MS và Derma Forte hiệu quả trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Derma Forte kết hợp với Klenzit MS
Derma Forte kết hợp với Klenzit MS hiệu quả

Giới thiệu kem trị mụn Derma Forte và Klenzit MS

Trước hết, cùng Bác sĩ Ngọc điểm qua một vài nét tiêu biểu của hai sản phẩm là Derma forte và Klenzit MS để biết tại sao hai sản phẩm này lại được chào đón và yêu thích nhiều đến vậy nhé!

Kem trị mụn Derma forte

Derma Forte là sản phẩm được giới làm đẹp đánh giá cao về hiệu quả trị mụn. Sản phẩm này dạng tuýp gel do Công ty Dược phẩm Gamma tại Việt Nam sản xuất. So với Klenzit MS, Derma Forte chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm hơn như axit azelaic, vitamin E, vitamin C, coenzyme Q10 các dược khác.Cụ thể, các thành phần chính có trong sản phẩm Derma Forte có công dụng như sau:

  • Azelaic Acid: Azelaic Acid được biết đến là một hoạt chất giúp giảm viêm, kháng khuẩn khá là lành tính, giúp ngăn ngừa,  giảm mụn trứng cá đồng thời ức chế quá trình sừng hóa cũng như tổng hợp hắc tố trên da, giúp mờ thâm trên da một cách hiệu quả.
  • Glycolic acid: Glycolic acid là một loại AHA rất điển hình, có tác dụng kháng viêm và giảm sưng trên da, giúp giảm mụn, mờ vết thâm nhanh chóng do đây là một dạng tẩy tế bào chết hóa học.

Kết hợp Klenzit MS và Derma Forte

Kem trị mụn Klenzit ms

Klenzit MS được biết đến là một loại gel bôi ngoài da dùng để điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm này được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Glenmark ở Ấn Độ. Klenzit MS này được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ. Sản phẩm Klenzit MS chứa thành phần chính Adapalene 0,1% có khả năng trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn, se cồi mụn rất hiệu quả. Sản phẩm còn thúc đẩy điều hòa quá trình sừng hóa và biệt hóa tế bào trên nền da bị viêm. Ngoài ra, sản phẩm này được bào chế dưới dạng Gel nên sẽ hạn chế được tình trạng bí bách, bít tắc lỗ chân lông khi sử dụng.

So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Derma Forte 

Có nên kết hợp Klenzit MS và Derma Forte được không?

Theo nhiều dược sĩ, Klenzit MS và Derma Forte có thể kết hợp hoàn hảo để tăng cường hiệu quả trị mụn và vết thâm. Trong khi Klenzit MS làm giảm vết chai và phát huy tác dụng đẩy mụn tốt, thì Derma Forte lại rất hiệu quả trong việc giảm sưng viêm, rất lý tưởng để trị mụn ở mức độ 1 rất tốt. Kết hợp lại, cả 2 giúp gom gốc, trị mụn, và trị mụn. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa Klenzit MS và Derma Forte chỉ cho kết quả rõ rệt trên làn da bị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình, tức là từ mức độ 2-3, không có nhiều u nang hay mụn viêm.

Xem thêm bài viết:

Cách Derma Forte kết hợp với Klenzit MS trị mụn hiệu quả nhanh

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trị mụn, việc sử dụng Klenzit MS kết hợp với Derma Forte cần theo chỉ định của bác sĩ. Nếu da bạn không quá nhạy cảm và hiểu rõ tình trạng da của mình, bạn có thể tham khảo cách kết hợp Klenzit MS và Derma Forte để trị mụn dưới đây.

Sử dụng Klenzit MS vào buổi tối: Làm sạch mặt và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó, bạn có thể dùng thêm toner và bước serum trước khi dùng Klenzit MS. Tiếp theo đó, tuỳ vào tình trạng da bạn mà có thể lựa chọn dùng kem dưỡng ẩm trước hay Klenzit MS trước. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hoặc mới sử dụng Klenzit MS, thì bác sĩ Ngọc khuyên các bạn nên dưỡng ẩm thật tốt trước để hạn chế kích ứng trên da. Sau khi đã dưỡng ẩm xong, lấy một lượng Klenzit MS vừa đủ ra đầu ngón tay và thoa một lớp mỏng lên da. 

Thoa Derma Forte vào buổi sáng: Sau khi làm sạch da và dùng toner cũng như serum (nếu có), bạn hãy thoa một lớp mỏng Gel trị mụn Derma Forte và thoa kem chống nắng hoặc kem dưỡng sau đó. Bạn cũng có thể sử dụng Derma Forte khi skincare thêm 1 lần vào buổi chiều có thể đẩy nhanh quá trình điều trị.

Cách kết hợp Klenzit MS và Derma Forte trị mụn hiệu quả nhanh

So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Derma Forte 

Chúng ta cùng tìm hiểu sự giống và khác nhau giữa hai sản phẩm Klenzit MS và Derma forte qua một vài tiêu chí dưới đây nhé:

Dạng bào chế: Cả hai sản phẩm này đều có dạng bào chế là dạng Gel nên sẽ thẩm thấu nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Công dụng:

  • Klenzit MS có tác dụng tốt trong việc bạt sừng, bong vảy, giảm viêm mụn. Sản phẩm phù hợp với những bạn đang ở mức độ mụn 1 và 2, loại mụn sẩn và Comedones.
  • Derma forte: giúp giảm viêm, kháng khuẩn khá là lành tính, giúp ngăn ngừa,  giảm mụn trứng cá đồng thời ức chế quá trình sừng hóa cũng như tổng hợp hắc tố trên da, giúp mờ thâm trên da, sáng da một cách hiệu quả. Trong điều trị mụn, khi dùng đơn độc thì sản phẩm phù hợp với những bạn có mức độ mụn 1.

Độ kích ứng: Trong khi Derma forte gần như không gây kích ứng khi sử dụng trên da thì khả năng gây kích ứng, đỏ, rát, khô da của Klenzit MS so với Derma forte là cao hơn rất nhiều.

Cách kết hợp Derma Forte và Klenzit C hiệu quả

Nếu tình trạng mụn của bạn chỉ ở mức độ 1 – tức là trên da chỉ xuất hiện 1 vài những nốt mụn ẩn trên da thì bạn hoàn toàn có thể dùng đơn độc Derma Forte. Đối với mức độ mụn là 2, 3 thì bạn có thể kết hợp Derma Forte với Klenzit C để gia tăng hiệu quả điều trị mụn, với điều kiện là da chúng ta không quá nhạy cảm.

Nếu bạn có làn da khoẻ, bạn hoàn toàn có thể kết hợp Derma Forte và Klenzit C tương tự như cách kết hợp Derma Forte và Klenzit MS mà bác sĩ Ngọc đã giới thiệu bên trên. Theo đó, chúng ta sẽ dùng klenzit C 1 lần vào buổi tối, và Derma forte sử dụng 2 lần/ngày sáng và chiều.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những chia sẻ rất chung, khái quát. Cụ thể thì tuỳ vào từng bạn, từng tình trạng da mà có thể cách sử dụng sẽ có sự thay đổi. Vì vậy, Bác sĩ Ngọc mong rằng các bạn sẽ xem đây là một sự tham khảo, vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tối đa nhé.

YouTube video

Lưu ý khi dùng Derma Forte và Klenzit MS

Bạn có thể điều trị mụn bằng sự kết hợp giữa Klenzit MS và Derma Forte, nhưng bạn cần hiểu tình trạng mụn của mình đang ở tình trạng như thế nào. Sự kết hợp của 2 sản phẩm phù hợp với da bị mụn cấp độ 2-3. Trường hợp nặng hơn nên thì các bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị tốt nhất. Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng nếu bạn sử dụng sản phẩm Derma Forte và Klenzit MS. Đối với Klenzit MS, tuần đầu chỉ nên dùng 1-2 lần để xem da có bị tình trạng kích ứng hay không. Sau đó, nếu không có vấn đề gì thì hãy tăng dần tần suất sử dụng. 

Và mỗi một nền da có những tình trạng và vấn đề khác nhau. Do đó, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ da liễu để tìm được cách dùng phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

Xem thêm bài viết : Dùng Derma Forte bị ngứa cần phải làm gì?

Cách kết hợp Klenzit MS và Derma Forte trị mụn hiệu quả nhanh

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về Derma Forte kết hợp với Klenzit MS trong trị mụn hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Sau khi dùng Klenzit trị hết mụn xong thì có nên dùng nữa không?

Nếu dùng Klenzit C thì không nên dùng lâu dài vì có kháng sinh còn Klenzit MS thì có thể dùng duy trì được.

Dùng klenzit MS vs Derma Forte xong có cần dùng serum dưỡng ẩm nữa không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *