Retinol và BHA kết hợp được không?

BHA và Retinol là 2 sản phẩm được tìm kiếm rất là nhiều và được các bạn đang trong quá trình trị mụn, chống lão hóa quan tâm rất nhiều. Hôm nay, các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc Ngọc tìm hiểu Retinol và BHA kết hợp được không? Cách dùng BHA và Retinol cho người mới bắt đầu và thứ tự dùng BHA và Retinol qua bài viết sau đây.

Retinol và BHA kết hợp được không?
Retinol và BHA kết hợp được không?

Công dụng Retinol

Retinol tác động vào sâu trong da, cụ thể hơn là ở đáy biểu bì, giúp ổn định chu kỳ sừng hóa. Từ đó làm giảm mụn mới hình thành. Ngoài ra, nhờ retinol có khả năng tác động vào gốc rễ ở đáy lớp thượng bì giúp các sợi collagen dần được sản sinh. Giúp duy trì khả năng nâng đỡ cho da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và cả vết thâm.

Công dụng BHA

BHA là một hoạt chất có tính axit, và đặc biệt BHA có khả năng hòa tan trong dầu rất tốt. Nhờ đặc tính này, BHA có khả năng “cuốn sạch” các liên kết lipid giữa các tế bào chết, ngăn không cho lớp da chết dính vào nhau. Từ đó giảm sự hình thành sợi bã nhờn và ngăn bã nhờn tích tụ hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đồng thời giúp se nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu, trị mụn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Bha và Retinol khác nhau như thế nào?

Retinol và BHA có cơ chế hoạt động khác nhau. Cụ thể:

BHA: Loại bỏ tế bào chết bằng cách phá vỡ cấu trúc desmosome là cầu nối giữa 2 tế bào sừng.

Retinol: Giao tiếp với các thụ thể axit retinoic trong da và thúc đẩy sự tăng sinh tế bào mới từ lớp nền. Lúc này, các tế bào mới được sinh ra từ bên dưới theo chu kỳ thay mới của tế bào. Các tế bào sừng hóa dần được đẩy lên bề mặt và bong ra khỏi da.

Bài viết liên quan

Bha và Retinol khác nhau như thế nào?
Bha và Retinol khác nhau như thế nào?

Retinol và BHA kết hợp được không?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì mình thấy có thể kết hợp được, BHA và retinol hoạt động hiệp đồng với nhau, đều làm khô da. Chính vì vậy bạn nên kết hợp chúng một cách hợp lý nhất.

Ưu điểm khi kết hợp là do BHA giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt của da. Đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt chất khác thẩm thấu, đặc biệt là retinol. Do đó, nếu bạn sử dụng retinol sau khi sử dụng BHA sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời hơn khi sử dụng riêng lẻ.

Xem thêm bài viết:

Retinol và BHA kết hợp được không?
Retinol và BHA kết hợp được không?

Có nên dùng BHA và Retinol cùng lúc không?

BHA có dùng cùng lúc được với retinol không? Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, câu trả lời là không nên dùng BHA và Retinol cùng lúc. Dùng cùng lúc 2 hoạt chất này lên da có thể gây kích ứng da, da khô. Đặc biệt ở những người có làn da khô hoặc nhạy cảm.

Để mỗi hoạt chất mang lại kết quả tối ưu cho da, bạn nên thoa vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Hoặc thoa cách nhau với 1 khoảng thời gian nhất định theo đúng thứ tự.

Dùng BHA và Retinol bao lâu có hiệu quả?

Sự kết hợp của hai thành phần mạnh mẽ này giúp trị mụn và se khít lỗ chân lông tức thì. Sự kết hợp giữa BHA và retinol sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy sự khác biệt mà bộ đôi này mang lại cho làn da của bạn.

Dùng BHA và Retinol bao lâu có hiệu quả?
Dùng BHA và Retinol bao lâu có hiệu quả?

Cách dùng BHA và Retinol cho người mới bắt đầu

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da. Các bạn có thể tham khảo cách dùng BHA và Retinol cho người mới bắt đầu như sau:

Đối với làn da khỏe

  • Nếu như bạn có một làn da khỏe, không bị kích ứng, mẩn đỏ khi sử dụng sản phẩm mới. Bạn có thể sử dụng hai sản phẩm này song hành cùng với nhau vào cùng một routine. 
  • Lúc này các bạn có thể chọn BHA với nồng độ từ 1-2 %, còn retinol thì chúng ta có thể sử dụng nồng độ từ 0,5% – 1%. Đối với các bạn có làn da khỏe thì sử dụng kết hợp 2 sản phẩm với nồng độ đó, chúng ta sử dụng với tần suất như sau:
  • Tháng đầu tiên khi mới dùng, chúng ta chia ra mỗi tuần sử dụng 1-2 lần BHA, còn đối với cả Retinol thì có thể dùng 2-3 lần/ tuần.
  • Tuy nhiên các bạn hãy thoa 2 sản phẩm này cách ngày nhau ra. Song song với đó, chúng ta cũng nên theo dõi tình trạng phản ứng của da xem có vấn đề gì không. 
  • Sau khi qua tháng đầu tiên mà không có hiện tượng kích ứng da thì các bạn có thể kết hợp Retinol cùng một ngày. 
  • Cụ thể, các bạn có thể dùng Retinol vào buổi tối và BHA vào buổi sáng. Tuy nhiên, lúc này bạn nên lưu ý chọn mua BHA không chứa cồn và nồng độ thấp hơn (khoảng 1%) nhé.

Xem thêm bài viết:

Đối với làn da nhạy cảm

  • Đối với những bạn có nền da yếu và nhạy cảm, chúng ta không nên cùng bắt đầu một thời điểm với cả BHA và Retinol. Mà lúc này chúng ta nên dùng một sản phẩm trước và một sản phẩm dùng sau.
  • Có thể là chúng ta sẽ dùng BHA trước hoặc Retinol trước khoảng từ 1 – 2 tháng. Sau khi đã làm quen với sản phẩm đầu tiên rồi thì chúng ta mới chuyển đến loại sau. 
  • Các bạn cũng nên chọn những sản phẩm có nồng độ thấp, với BHA hãy chọn sản phẩm có nồng độ dưới 2% và không có cồn nhé. Còn với Retinol thì các bạn có thể bắt đầu sử dụng với nồng độ từ 0,5%. 
  • Sau khi đã dùng sản phẩm đầu từ 1-2 tháng và đã cảm thấy quen rồi thì chúng ta kết hợp với sản phẩm còn lại. Tuy nhiên các bạn cũng không nên kết hợp cả 2 sản phẩm vào cùng một ngày. Các bạn có thể dùng BHA 2-3 lần/ tuần và những ngày còn lại thì dùng Retinol.

Xem tư vấn chi tiết của bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Lưu ý khi sử dụng Retinol và BHA an toàn

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da, hãy lưu ý một số điều sau khi sử dụng BHA và retinol:

  • Không bôi BHA và retinol lên da cùng lúc.
  • Nếu bạn muốn kết hợp BHA với retinol, hãy thoa BHA ít nhất 30 phút trước khi thoa retinol để tránh kích ứng da.
  • Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên cấp ẩm tốt cho da vì cả 2 sản phẩm này đều là sản phẩm treatment có thể gây kích ứng cho da. Nếu như ta không giữ ẩm tốt cho da thì sẽ dễ bị kích ứng và tiết nhiều dầu hơn. Từ đó khiến da chúng ta vừa thiếu ẩm, vừa khô, trông thiếu sức sống mà lại dễ bị mụn.
  • Khi kết hợp nhiều loại treatment với nhau mà còn có khả năng kích ứng nữa thì các bạn rất cần quan tâm tới việc chống nắng. Sử dụng kem chống nắng trên da hàng ngày để tránh bị cháy nắng và kích ứng da.
  • Nếu bạn đang sử dụng axit salicylic (BHA) để tẩy da chết, chỉ sử dụng một hoặc hai lần một tuần. Bởi vì nó có thể làm khô da của bạn.
  • Đối với các bạn chưa sử dụng BHA hay Retinol và các sản phẩm treatment khác bao giờ. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên hỏi thêm ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi muốn sử dụng. 

Bài viết liên quan:

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Retinol và BHA kết hợp được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *