Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin có được không?

Megaduo là kem trị mụn và làm mờ thâm mụn được rất nhiều chị em tin dùng. Vậy có kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin được không? Có nên kết hợp các thành phần này vào quy trình chăm sóc da hàng ngày hay không? Các bạn hãy đọc bài viết sau của bác sĩ Nguyễn Ngọc để tìm câu trả lời chính xác nhé.

Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin có được không?
Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin có được không?

Giới thiệu Megaduo

Megaduo là tên loại gel trị mụn đã được đăng ký dưới dạng mỹ phẩm bôi ngoài da. Sản phẩm được Bộ Y tế Việt Nam thẩm định và cho phép lưu hành. Gel trị mụn Megaduo thường được bác sĩ da liễu kê toa cho mụn trứng cá và vết thâm. Megaduo được sản xuất bởi hãng mỹ phẩm Việt Nam Gamma Chemicals. Đây là một hãng mỹ phẩm Việt Nam được nhiều người yêu thích. Megaduo được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn cho người tiêu dùng.

Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin
Megaduo là tên loại gel trị mụn đã được đăng ký dưới dạng mỹ phẩm bôi ngoài da

Giới thiệu về Retinol

Retinol là dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do có trong da có thể làm tổn thương các tế bào collagen. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol được coi là một thành phần mỹ phẩm và có trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Tuy nhiên, để retinol có thể phát huy hết tác dụng thì phải sử dụng liên tục, đều đặn và đúng cách.

Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin
Retinol là dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid

Giới thiệu về Tretinoin

Tretinoin thuộc họ retinoid và được gọi là axit retinoic vì nó là một dẫn xuất của vitamin a. Tretinoin được FDA chấp thuận và đã được bán trên thị trường dưới tên thương hiệu Retin-A từ năm 1971. Vì tretinoin thuộc nhóm dược mỹ phẩm nên không thể tùy tiện sử dụng ngoài da. Tretinoin hiện nay có dạng kem hoặc gel dùng ngoài da. Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, tretinoin rất khó mua và phải có đơn của bác sĩ. Nhưng ở Châu Á và Việt Nam, có thể dễ dàng mua được tại các hiệu thuốc lớn.

Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin
Tretinoin thuộc họ retinoid và được gọi là axit retinoic vì nó là một dẫn xuất của vitamin a

Megaduo và Retinol có kết hợp được không?

Theo kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ trị các vấn đề về da nhiều năm nay của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Megaduo và Retinol hoàn toàn có thể kết hợp được. Retinol có rất nhiều công dụng, bao gồm chống lão hóa da, làm mờ sắc tố da, điều trị nếp nhăn và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời cải thiện kết cấu da, giảm độ ẩm và điều trị mụn trứng cá. Vì vậy khi kết hợp 2 thành phần này sẽ giúp cho da bạn vừa trị mụn vừa chống lão hóa da rất hiệu quả. Bản thân bác sĩ Nguyễn Ngọc và rất nhiều khách hàng mà bác sĩ Ngọc tư vấn thì đã có thời gian dài sử dụng kết hợp Megaduo với Retinol và mang lại hiệu quả tốt

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Xem thêm bài viết:

Megaduo và Tretinoin có kết hợp được không?

Megaduo và Tretinoin cũng có thể kết hợp được với nhau. Tretinoin trị mụn, giảm thâm và lành mụn, làm lành da nhanh chóng. Vì vậy, khi kết hợp Megaduo và Tretinoin sẽ giúp hỗ trợ trị thâm mụn, sáng da, mờ thâm, chống lão hoá hiệu quả hơn. Bản thân bác sĩ Nguyễn Ngọc và rất nhiều khách hàng mà bác sĩ Ngọc tư vấn thì đã có thời gian dài sử dụng kết hợp Megaduo với Tretinoin và mang lại hiệu quả tốt

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Cách kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin  hiệu quả

  • Cách kết hợp Megaduo và Retinol: Nếu da bạn không bị kích ứng thì có thể sử dụng Megaduo vào buổi sáng, buổi chiều và Retinol buổi tối. Bởi vì 2 sản phẩm này thì không quá kích ứng và khi quen rồi thì chúng ta có thể dùng 1 ngày cả 2 sản phẩm này luôn.
  • Cách kết hợp Megaduo với Tretinoin: Đối với Megaduo thì được khuyến cáo dùng 2 lần mỗi ngày vậy nên các bạn có thể bôi Megaduo vào buổi sáng và buổi chiều. Còn Tretinoin chúng ta bôi vào buổi tối. Các bạn lưu ý Tretinoin thì bôi mỏng thôi nhé nếu không thì có thể bị kích ứng hơn. Và nếu như bôi cùng Megaduo thì chúng ta có thể giảm bôi Tretinoin 1 tuần 3 đến 4 buổi thôi xem chúng có đáp ứng được cùng nhau không. Sau khi quen dần thì chúng ta tăng dần lên sau.

Xem thêm bài viết:

Lưu ý khi sử dụng Megaduo kết hợp Retinol và Tretinoin

Dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin một cách an toàn và hiệu quả: 

  • Luôn giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt vì cả hai thành phần trong Megaduo có thể làm da bị khô và bong tróc
  • Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng khi dùng Magaduo đều mỗi ngày vì chúng có thể khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. 
  • Thoa quá nhiều sẽ không đẩy nhanh hiệu quả mà còn có thể gây kích ứng da. Vì vậy chỉ thoa một lượng vừa đủ. 
  • Không bôi lên vùng da bị tổn thương, có sẹo hoặc bị chàm 
  • Rửa tay kỹ trước và sau khi sử dụng các sản phẩm này.
Kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin
Luôn giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt vì cả hai thành phần này đều có thể làm da bị khô và bong tróc

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về kết hợp Megaduo và Retinol, Tretinoin có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *