Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả?

Megaduo thì đã là một cái tên rất quen thuộc trên thị trường các sản phẩm trị mụn với những công dụng tuyệt vời. Thế nhưng Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả? Các bạn hãy cùng giải đáp vấn đề này cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc ở bài viết dưới đây nhé.

Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả?
Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả?

Giới thiệu Megaduo

Megaduo được nghiên cứu và sản xuất bởi Gamma Chemicals tại Việt Nam với danh sách thành phần “vàng” hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả cao. Cụ thể, hai thành phần chính có trong loại gel bôi này là glycolic acid và azelaic acid. Ngoài ra còn một số thành phần khác phải kể đến như sodium hydroxide, carbomer và EDTA.

Theo các bác sĩ, axit azelaic trong Megaduo có khả năng chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây mụn. Đồng thời sản phẩm có thể kiểm soát sự hình thành mụn mới và giảm viêm nhiễm.

Glycolic acid giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ da chết và tái tạo da nhanh chóng. Chắc hẳn hầu hết mọi người đều biết glycolic acid là một dẫn xuất của AHA. Và chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ.

Các thành phần bổ sung trong gel giúp giữ ẩm cho da và giữ độ pH tương đối tốt.

Megaduo kết hợp với gì?
Thành phần chính là glycolic acid và azelaic acid

Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả?

Theo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn trị các vấn đề về da của bác sĩ Ngọc thì các bạn có thể kết hợp Megaduo với các hoạt chất tẩy tế bào chết. Cụ thể như là AHA, BHA, Niacinamide, các nhóm vitamin C dạng serum hay dạng mặt nạ,… để có thể hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả hơn so với chỉ dùng Megaduo.

Ngoài ra Megaduo kế hợp với Klenzit C cũng rất hiệu quả vì chúng chứa  axit azelaic, adapalene và clindamycin. Đây là các hoạt chính vừa giúp bạt sừng bong vẩy hạn chế bít tắc lỗ chân lông, giảm viêm, ức chế vi khuẩn, đào thải nhân mụn.

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn cách kết hợp Megaduo từng loại sản phẩm

Dưới đây là hướng dẫn cách kết hợp Megaduo với một số loại sản phẩm các bạn có thể tham khảo:

Megaduo kết hợp Klenzit C

Klenzit C kết hợp Megaduo cung cấp tác dụng của ba hoạt chất chính: axit azelaic, adapalene và clindamycin. Cả hai đều giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông bằng cách loại bỏ lớp sừng có vảy.

Đồng thời giúp kiểm soát và loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn, mụn. Nếu bạn đang ở tình trạng da mụn cấp độ 2, 3 và da không quá nhạy cảm. Thì bạn có thể kết hợp 2 sản phẩm này để tăng hiệu quả điều trị.

Hai sản phẩm kem trị mụn này có thể được thêm vào quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối của bạn với liều lượng như sau.

Sử dụng Klenzit C vào buổi tối sau bước làm sạch và toner một lần mỗi ngày.

Kết hợp với Megaduo Gel hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, sau khi rửa mặt và dùng nước hoa hồng.

YouTube video

Megaduo kết hợp Klenzit MS

Cả hai sản phẩm Megaduo và Klenzit MS đều là sản phẩm kem trị mụn được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd đến từ Ấn Độ.

Dành cho các bạn chưa biết thì Klenzit MS là sản phẩm kem trị mụn được nghiên cứu và sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals Ltd, công ty dược phẩm tới từ Ấn Độ. Klenzit MS với 2 thành phần chính là 0,1% Adapalene (dạng vi cầu) và Propylene Glycol, giúp làm tan nhân mụn và gom cồi mụn hiệu quả.

Sản phẩm còn có tác dụng kháng viêm và nhanh chóng làm dịu tình trạng mụn sưng, viêm đỏ. Klenzit MS hỗ trợ điều trị nhiều loại mụn trứng cá khác nhau như mụn ẩn, mụn viêm, mụn mủ và mụn đầu đen giúp làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Khi bạn kết hợp Klenzit MS và Megaduo vào chế độ chăm sóc da giúp đạt hiệu quả trị mụn nhanh chóng và tối ưu hơn. Bạn có thể sử dụng Megaduo trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và Klenzit MS trong quy trình chăm sóc da buổi tối để tối đa công dụng của cả hai sản phẩm.

Megaduo kết hợp Niacinamide

Kết hợp với Megaduo, Niacinamide hoạt động như một nền tảng cho làn da khỏe mạnh hơn. Niacinamide tạo điều kiện để các hoạt chất của Megaduo phát huy hết công dụng. Nếu da của bạn khỏe và không bị kích ứng bởi niacinamide. Các bạn hãy xem cách kết hợp Megaduo với niacinamide bên dưới đây.

Buổi sáng: Sau khi rửa mặt và dùng toner, hãy sử dụng sản phẩm có chứa niacinamide, chẳng hạn như serum. Tiếp theo là bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Buổi tối: Sau khi rửa mặt, sử dụng sản phẩm có chứa niacinamide, chẳng hạn như serum. Sau đó sử dụng Gel trị mụn Megaduo và kết thúc bằng kem dưỡng ẩm.

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Megaduo kết hợp BHA

BHA và Megaduo đều có thể gây kích ứng, bỏng rát, mẩn đỏ nên bạn nên hạn chế kết hợp. Khi sử dụng cùng lúc 2 loại sản phẩm, hãy chọn loại BHA ít gây kích ứng. Bạn hãy chọn sản phẩm có hàm lượng BHA trung bình phù hợp với mọi loại da.

Những người có làn da bình thường hoặc khỏe mạnh có thể sử dụng Megaduo và BHA trong cùng một ngày. Tuy nhiên, những bạn có làn da nhạy cảm nên thực hiện cách ngày để tránh kích ứng da.

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Megaduo kết hợp AHA trị thâm mụn

Kết hợp Megaduo và AHA là một giải pháp hiệu quả trong việc trị thâm mụn. Megaduo chứa azelaic acid và AHA, hai thành phần này có khả năng làm sáng da, giảm viêm và ngăn ngừa mụn.

Thành phần Azelaic acid trong sản phẩm Megaduo cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn, đồng thời kháng khuẩn và kháng viêm trên da và giúp làm dịu da mụn. AHA (alpha hydroxy acid) giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, làm đều màu da và tăng cường độ sáng.

Khi sử dụng Megaduo kết hợp với AHA, da không chỉ được điều trị mụn mà còn trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng kết hợp này cần tuân theo hướng dẫn của chuyên gia da liễu để tránh kích ứng và đạt hiệu quả tối ưu.

Megaduo kết hợp Vitamin C

Megaduo Gel có thể được sử dụng kết hợp với Vitamin C vì thành phần chính trong Megaduo là AHA, rất hiệu quả khi sử dụng với Vitamin C. Vitamin C thường hoạt động hiệu quả trên da với độ pH từ 2,5-3,5.

Vì vậy, sự kết hợp của 2 loại hợp chất này có thể giúp phát huy tác dụng làm trắng da, mờ thâm mụn, nám. Đồng thời cải thiện tình trạng da không đều màu, cải thiện sắc tố da rất tốt.

Nếu bạn có làn da dầu, dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng hai sản phẩm này cùng nhau. Cách kết hợp rất đơn giản: Sử dụng Megaduo ba lần một tuần vào buổi tối và Vitamin C một lần một ngày vào buổi sáng.

Megaduo kết hợp với gì?
Megaduo kết hợp Vitamin C giúp phát huy tác dụng làm trắng da

Megaduo kết hợp với The Ordinary Niacinamide

Sử dụng Megaduo kết hợp với The Ordinary Niacinamide là một liệu pháp hiệu quả trong việc trị mụn và cải thiện tình trạng sẫm màu của da. Megaduo chứa hai thành phần chính là Azelaic acid và AHA giúp làm mờ các vết thâm mụn, giảm viêm và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Trong khi đó, sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp kiểm soát bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.

Để có thể kết hợp hữu hiệu 2 sản phẩm này, bạn nên bắt đầu sử dụng Megaduo vào buổi sáng sau khi rửa mặt và thoa đều lên vùng da cần điều trị và để khô.

Vào buổi tối, sau bước làm sạch da bạn có thể thoa The Ordinary Niacinamide lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt và môi. Sự kết hợp của bộ đôi này sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn, kiểm soát dầu thừa và mang lại làn da sáng khỏe, đều màu hơn.

Kết hợp Derma Forte và Megaduo

Đối với những bạn đang gặp tình trạng về mụn và thâm mụn, sử dụng kết hợp bộ đôi Derma Forte và Megaduo sẽ là giải pháp cứu cánh cho làn da của bạn.

Derma Forte chứa Azelaic acid và Glycolic acid giúp giảm viêm, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Megaduo, với azelaic acid và AHA, hỗ trợ làm mờ vết thâm và kháng khuẩn.

Cả hai sản phẩm Derma Forte và Megaduo đều có thể sử dụng chung cùng với nhau. Vậy nên để tối ưu hóa công dụng của chúng, bạn có thể thoa Derma Forte lên vùng da bị mụn và để khô.

Sau đó, thoa một lớp mỏng Megaduo lên vùng da thâm. Hãy bắt đầu sử dụng thử trên một vùng nhỏ trên da trước và theo dõi phản ứng để tránh kích ứng. Với các làm này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất trong sản phẩm tốt hơn, đồng thời giúp giảm mụn và làm đều màu da hơn.

Megaduo kết hợp với Serum nào hiệu quả?

Megaduo có thể kết hợp với nhiều serum khác nhau như serum Niacinamide, serum Vitamin C, serum C Arbutin Pretasa, serum C10 Pretasa, serum cấp ẩm,… sẽ mang đến hiệu quả vượt trội, tránh kích ứng, ngăn ngừa lão hóa, trị thâm trị mụn,…

Lưu ý khi sử dụng Megaduo kết hợp với sản phẩm khác

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Megaduo kết hợp với sản phẩm khác:

  • Các bạn hãy luôn chú ý chống nắng kỹ càng khi sử dụng Megaduo kết hợp với các sản phẩm khác. Hãy nhớ luôn luôn thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra đường mỗi ngày.
  • Trước khi kết hợp Megaduo cùng các sản phẩm, hãy kiểm tra các thành phần có trong sản phẩm. Nếu thấy các thành phần không thể kết hợp được với nhau, hãy dừng lại.
  • Khi mới dùng lần đầu, hãy sử dụng thử trên vùng da khác trước khi dùng lên mặt để đảm bảo không có kích ứng. Các bạn có thể thử ở vùng da cạnh bắp tay hay cẳng tay trước.
  • Cuối cùng, hãy lưu ý xem có nên dùng chung Megaduo và các sản phẩm khác cùng buổi không hay cách buổi.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo kết hợp với gì trị mụn hiệu quả? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Megaduo dùng chung với Acnacare được không?

Có thể sử dụng 2 sản phẩm chung này nhưng nếu da nhạy cảm nhiều dễ kích ứng thì nên dùng khác buổi nhau.

Trị mụn Megaduo có thể kết hợp với tazoretin C được không?

Nếu sử dụng chung 2 sản phẩm này bạn cần xem xét tình trạng làn da, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn không nên sử dụng.

Có nên kết hợp Megaduo với Zapzy được không?

Còn tùy thuộc vào tình trạng da nếu bạn sở hữu nhiều mụn thâm thì bạn có thể kết hợp phù hợp với chu trình skincare, hãy liên hệ bác sĩ da liễu sẽ được tư vấn chất lượng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *