L-cystine kết hợp với gì? L cystine uống với kẽm được không?

L-cystine là thành phần thường có trong các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da và chăm sóc cho sức khỏe. Vậy thì L-cystine là gì? L-cystine kết hợp với gì? L-cystine uống với kẽm được không Các bạn hãy cùng tìm hiểu với bác sĩ Ngọc qua bài viết sau đây nhé.

L-cystine kết hợp với gì hiệu quả?
L-cystine kết hợp với gì? L-cystine uống với kẽm được không?

Công dụng viên uống L-cystine

  • L-cystine có đặc tính chống oxy hóa và nó hoạt động như một tiền chất hỗ trợ quá trình tổng hợp glutathione. Đây là một chất chống oxy hóa quan trọng cho tế bào. Nhờ đó, tiêu diệt các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giúp lưu giữ tuổi thanh xuân.
  • Ngoài ra, L-cystine còn đóng vai trò xây dựng keratin giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương. Ngoài ra sản phẩm L-cystine còn giúp giảm thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da tươi trẻ hơn.
  • L-cystine có thể được sử dụng để ngăn ngừa tác dụng phụ gây ra bởi các phản ứng thuốc và hóa chất độc hại. Theo nghiên cứu đã công bố, L-cysteine ​​đóng vai trò quan trọng trong cơ chế giải độc của cơ thể. Các kim loại nặng độc hại có khả năng ức chế và làm giảm nồng độ glutathione. Do đó, bổ sung L-cysteine ​​sẽ khôi phục mức độ glutathione, giúp giải độc đúng cách.
  • Bổ sung L-cystine có hiệu quả trong điều trị chứng bất lực ở nam giới có chất lượng tinh dịch kém. Điều trị hiệu quả đối với chứng vô sinh ở nam do giãn tĩnh mạch thừng tinh. Các nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng L-Cystine cải thiện nồng độ tinh trùng.
  • L-cystine cũng hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường. Các chuyên gia đã nghiên cứu về tác dụng của L-cystine trên bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Kết quả cho thấy hoạt chất này có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm đề kháng insulin và giảm tổn thương mạch máu. Nhờ đó, L-cystine có thể được dùng dưới dạng thực phẩm chức năng trong điều trị bệnh tiểu đường, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.
  • L-cystine có tác dụng long đờm làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất khó thở và thở khò khè. Điều này có thể hữu ích nếu bạn bị các triệu chứng dị ứng hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. Ví dụ như như viêm phế quản hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). L-cystine có thể được dùng để giảm gánh nặng oxy hóa và viêm ở bệnh nhân COPD.
  • Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng L-cystine có thể giúp ích cho những người bị tâm thần phân liệt và trầm cảm. Bởi vì nhiều tài liệu cho rằng những rối loạn tâm thần này chủ yếu là rối loạn chuyển hóa glutamate và stress oxy hóa. Mà L -cystine có hoạt động chống oxy hóa.

Công dụng viên uống L-cystine

L-cystine kết hợp với gì thì phù hợp?

Dưới đây là một số thành phần phù hợp để kết hợp cùng L-cystine:

L-cystine kết hợp với Vitamin C

Vitamin C được biết đến với công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm sáng da, mờ thâm, nám tàn nhang hiệu quả. Việc kết hợp viên uống L-Cystine cùng với vitamin C sẽ mang lại hiệu quả chống oxy hoá vô cùng mạnh mẽ. Chỉ sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ sáng mịn, đều màu, mờ thâm nám rõ rệt. Đây chính là kết quả nghiên cứu của trung tâm y tế của Đại học Maryland, Mỹ. Khi kết hợp hai loại viên uống này thì bạn có thể giảm bớt liều lượng của Vitamin C xuống. Và quan trọng hơn, bạn nên uống hai loại viên uống này vào thời điểm buổi sáng hoặc buổi trưa. Như vậy sẽ giúp phát huy được hết công dụng của sản phẩm, đồng thời hạn chế sỏi thận.(1)

L-cystine kết hợp với Vitamin E

Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến câu hỏi L-cystine uống cùng Vitamin E được không? và nhờ bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp. Dựa vào chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn điều trị mình sẽ trả lời như sau. Vitamin E bên cạnh công dụng chống oxy hoá thì còn giúp tăng cường dưỡng ẩm, bảo vệ da trước tác động ngoại cảnh.

Đồng thời, Vitamin E giúp làm dịu da, chữa lành những tổn thương trên da, phục hồi làn da. Khi uống cùng L cystine và Vitamin E giúp khả năng chống oxy hóa cho da gia tăng vượt trội. Bên cạnh khi bạn uống L cystine với Vitamin E còn làm sáng da, phục hồi và bảo vệ làn da khỏe mạnh từ bên trong. Có thí nghiệm đã chỉ ra rằng việc kết hợp L-Cystine với Vitamin E giúp da sáng đều màu hơn. Đồng thời vết thâm, nám cũng mờ đi, số lượng sắc tố melanin cũng theo đó mà giảm.(2)

L-cystine kết hợp với Vitamin E

L-cystine kết hợp với Vitamin B6

L-Cystine có vai trò duy trì hệ thống miễn dịch và cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Từ đó giúp bảo vệ da cũng như gan, phổi và não. L-Cystine giúp mang lại làn da trắng sáng, hồng hào, mờ thâm nám rất hiệu quả. Vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch, có khả năng bảo vệ cho làn da từ cả bên trong và bên ngoài. Ngoài ra, Vitamin B6 còn hỗ trợ rất tốt cho da, móng, tóc. Việc bổ sung Vitamin B6 giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Góp phần vào việc tăng khả năng hấp thụ của L-Cystine trong cơ thể. Điều này làm cho nó trở thành một trong những cách kết hợp với L-Cystine hiệu quả nhất. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm viên uống kết hợp cả L-Cystine và Vitamin B6.

Viên uống L-cystine B6

L-cystine kết hợp với Beta Caroten

Beta Carotene là nguồn bổ sung Vitamin A rất tuyệt vời cho cơ thể. Đồng thời, đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da. Ức chế quá trình lão hoá da, tẩy tế bào chết cho da cũng như các công dụng làm đẹp da khác. Ngoài ra, Beta Carotene còn có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Kết hợp viên uống L-Cystine với Beta Carotene sẽ giúp tăng cường khả năng chống oxy hoá. Từ đó, không chỉ da mà cơ thể bạn sẽ được chăm sóc, bảo vệ một cách tối ưu.

L-cystine kết hợp với Tranexamic acid

Tranexamic Acid là thành phần nổi tiếng trong việc dưỡng trắng da, ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Từ đó ngăn ngừa sự hình thành sạm, nám, tàn nhang rất hiệu quả. Ngoài ra, Tranexamic Acid cũng giúp chống lão hoá cũng như tác động của các gốc tự do. Kết hợp cùng với L-Cystine là một giải pháp tuyệt vời cho làn da trắng sáng, mờ thâm sạm, nám. Đồng thời, khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ cũng giúp làn da được bảo vệ, chống lão hoá da. Đặc biệt, với những bạn đang có vấn đề nám da, tàn nhang thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo đấy! (3)

L-cystine Kết hợp Tranexamic acid

L-cystine kết hợp với Collagen

Collagen mang lại công dụng làm tăng độ đàn hồi cho da, làm dày da, chống lão hóa cho da rất hiệu quả. Collagen giúp liên kết các mô tế bào, mang lại làn da săn chắc, mịn màng. Các nếp nhăn, hay vết thâm, sạm, nám cũng sẽ được cải thiện đáng kể nhờ có collagen. Bên cạnh đó, Collagen còn giúp phục hồi và bảo vệ da, tăng sinh tế bào mới cho da. Với vô vàn công dụng cho da như vậy, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp L-Cystine cùng với Collagen. Khả năng làm sáng da, mờ thâm, chống lão hóa da sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Bạn có thể kết hợp riêng lẻ L-Cystine với Collagen. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm mà thành phần có chứa cả L-Cystine và Collagen.

L-cystine Kết hợp với Collagen

Kết hợp Glutathione và L cystine

Cả Glutathione và L-cystine đều có khả năng chống lão hóa tốt và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa và khả năng ức chế melanin, giảm thâm mụn hiệu quả, trắng da hiệu quả.

Khi kết hợp Glutathione và L-cystine giúp giảm nám sạm và làm sáng da bằng cách bổ sung qua đường uống.

Cách uống Glutathione và L-cystine qua đường uống nên kéo dài 12 tuần sẽ là khoảng thời gian hiệu quả nhất và giảm kích thước các vết nám trên khuôn mặt của phụ nữ Á Đông.

Ngoài ra khi bạn kết hợp Glutathione và L cystine và Vitamin C cũng mang đến hiệu quả tuyệt vời bởi, vitamin C hỗ trợ 2 sản phẩm trên rất tốt.

Video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

L-cystine kết hợp với kẽm

Gần đây bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhận được câu hỏi “L cystine uống với kẽm được không?” từ nhiều bạn trẻ. Vây mình xin trả lời như sau: Khi kết hợp  L-cystine kết hợp với kẽm sẽ giúp chống oxy hóa và trẻ hóa làn da lâu hơn.

Bởi vì, kẽm được bổ sung dưới dạng gluconate là dạng kẽm hữu cơ, hấp thụ dễ dàng, có tác dụng chống oxy hóa. Từ đó thu nhặt các gốc tự do –  căn nguyên của quá trình lão hóa – giúp mang đến làn da tươi trẻ, giàu sức sống.

Còn L-cystine được biết đến là thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các hắc tố Melanin cùng với cơ chế đẩy Melanin lên bề mặt da, đào thải ra bên ngoài, từ đó chống lão hóa hiệu quả và nhanh chóng.

Cách uống L cystine và kẽm cũng rất đơn giản, bạn có thể uống chung 2 sản phẩm với nhau hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa kẽm.

Cách kết hợp L-cystine và các dưỡng chất an toàn

Để kết hợp L-Cystine và các dưỡng chất an toàn, các bạn có thể lựa chọn:

  • Kết hợp bổ sung với các dưỡng chất qua đường uống: Các bạn có thể sử dụng kết hợp các loại viên uống để gia tăng hiệu quả làm sáng da, chống lão hóa. Chúng ta có thể sử dụng các viên uống đơn lẻ một thành phần. Và cũng có thể sử dụng các loại viên uống kết hợp L-Cystine với các dưỡng chất an toàn khác.
  • Kết hợp bổ sung qua đường uống và đường bôi: Các bạn có thể sử dụng viên uống L-Cystine kết hợp với các dưỡng chất ở đường bôi. Ví dụ như là serum, kem dưỡng, lotion, kem trị nám,… chứa các dưỡng chất đó. Việc kết hợp này sẽ giúp da bạn được bảo vệ cả từ bên trong và bên ngoài.

Lưu ý khi kết hợp viên uống L-cystine an toàn

  • Vitamin C chỉ nên bổ sung từ 500mg-1000mg/ngày, nên uống vào buổi sáng để hạn chế sỏi thận. Nên uống với nhiều nước vì đây là loại vitamin tan trong nước.
  • Nếu bạn có bệnh lý về dạ dày thì có thể dùng Vitamin C ở dạng Ester C.
  • Chỉ nên dùng viên uống Vitamin C trong khoảng 03 tháng là tốt nhất.
  • Vitamin E nên được uống trong hoặc ngay sau bữa ăn vì đây là vitamin tan trong dầu.
  • Chỉ nên bổ sung Vitamin E với hàm lượng khoảng 100-400IU/ngày.
  • Nên uống viên uống L-Cystine sáng và tối sau khi ăn, với hàm lượng 1000mg/ngày
  • Khi kết hợp viên uống L-Cystine với các thành phần khác thì nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu. Từ đó sẽ biết được tình trạng của bạn có nên kết hợp hay không, kết hợp với hàm lượng ra sao,…
  • Chỉ nên dùng viên uống L-Cystine khoảng 3 tháng/đợt, sau đó nghỉ khoảng 1 tháng rồi mới tiếp tục.
  • Tranexamic Acid nên sử dụng với liều khuyến cáo là 250mg/lần, dùng 2 lần/ngày. Thời gian sử dụng trung bình nên kéo dài trong khoảng 4 tháng. Đặc biệt, Bs Nguyễn Ngọc không khuyên các bạn tự ý dùng Tranexamic acid. Vì rất dễ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề nếu không sử dụng phù hợp.
  • Điều quan trọng nhất là phải chống nắng thật kỹ càng, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn không chống nắng thì dù có sử dụng sản phẩm nào đi chăng nữa cũng không có tác dụng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi L-cystine kết hợp với gì? Cách kết hợp hiệu quả an toàn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1). Yoko Fujiwara 1, Yumiko Sahashi, Mitsumi Aritro, Satoko Hasegawa, Koji Akimoto, Shinji Ninomiya, Yasue Sakaguchi, Yousuke Seyama. 2004. Effect of simultaneous administration of vitamin C, L-cysteine and vitamin E on the melanogenesis

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/15630239/

Ngày tham khảo: 20/03.2023

(2). Healthaid.2017. Antioxidant Which Makes Difference Between Life and Death

https://www.healthaid.co.uk/blogs/news/antioxidant-which-makes-difference-between-life-and-death

Ngày tham khảo: 20/03.2023

(3). MCBiotec. TRANEXAMIC ACID

http://www.mcbiotec.com/?t=view&id=71

Ngày tham khảo: 20/03.2023

Câu hỏi thường gặp

uống L-cystine kết hợp với vitamin C và E

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc chúng ta có thể kết hợp với cả Vitamin C và Vitamin E cùng thời điểm. Đây là các dưỡng chất lành tính không gây hại cho cơ thể và làn da.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *