Viên uống L-cystine trị nám, tàn nhang, trị rụng tóc tốt không?

L-Cystine một axit amin tự nhiên tác dụng tiêu diệt các gốc tự do thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Sản phẩm này tác dụng ngăn rụng tóc, trị nám, tàn nhang bồi bổ sức khỏe. Vậy Viên uống L-cystine trị nám, tàn nhang, trị rụng tóc có hiệu quả không? Hãy theo dõi bài viết sau của bác sĩ Ngọc nhé!

Viên uống L-cystine trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?
Viên uống L-cystine trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Giới thiệu viên uống L-cystine trị nám, trị rụng tóc

L-cystine một loại axit amin nhiều trong thể con người đặc biệt nhiều trong nhung hươu. Một số chất dinh dưỡng như axit amin L-cystine, axit amin glutamic , protein và glycerol đóng vai trò quan trọng trong việc phá hủy sự hình thành các gốc tự do. Điều này được thực hiện thông qua việc hình thành glutathione. Sau đó, Glutathione ức chế hình thành melanin gây nám, tàn nhang và tăng cường chuyển hóa trên da, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Giới thiệu viên uống L-cystine trị nám
Giới thiệu viên uống L-cystine trị nám

Thành phần của L-cystine trị nám

Thành phần cấu tạo chính của viên uống L-Cystine 500mg nhung hươu tự nhiên. Ngoài ra, còn các thành phần khác như vitamin dưỡng chất tạo nên sản phẩm này.

Thành phần cấu tạo nên Viên uống L-Cystine bao gồm: Dầu thực vật, Gelatine, Sáp ong, D-Sorbitol 70%, Titanium Dioxide, Ethyl Vanillin, Ethyl Vanillin, Sunset Yellow FCF, Allura Red AC, Titanium Dioxide, Quinoline.

Tất cả các thành phần này đều nguồn gốc tự nhiên rất giàu vitamin E, vitamin A các chất dinh dưỡng khác. Mang đến cho làn da vẻ ngoài rạng rỡ dẻo dai, loại bỏ vết nám, tàn nhang, giảm tình trạng rụng tóc.

Công dụng của viên uống L-cystine trị nám, trị rụng tóc

Nói đến viên uống L-cystine thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến công dụng làm sáng da, mờ thâm, trị nám tuyệt. Ngoài trị nám, L-cystine còn nhiều công dụng khác như ngăn rụng tóc, trị mụn:

Trị nám, trị mụn làm sáng da

Khi vào trong thể, hoạt chất này sẽ thâm nhập vào sắc tố melanin L-cystine ngay lập tức phản ứng với hoạt chất dopaquinone (tiền chất của melanin) để tạo ra hợp chất cystinyldopa.

Nhờ sự tác động của quá trình này, da dần dần được chuyển hóa, các hắc tố, chất độc bụi bẩn trong da được đào thải ra ngoài thể cùng với lớp sừng của da. Giúp trị mụn viêm da, sạm nám cũng như mụn phục hồi da nhanh chóng.

YouTube video

Chống gãy móng và chống rụng tóc

Ngoài tác dụng trị nám, L-cystine còn làm tăng sản xuất keratin, phục hồi bảo vệ tóc khỏi các chất gây hại, nuôi dưỡng tóc móng luôn chắc khỏe.

Trị giác mạc chấm nông, tổn thương giác mạc

Dưới tác động của các tình trạng bệnh, thể một số người sản sinh ra enzyme collagenase. Enzyme này thể khiến các tế bào viêm nhiễm xâm lấn giác mạc gây hại cho mắt.

Sử dụng L-cystine cách ức chế hoạt động của enzyme collagenase. Từ đó ngăn chặn quá trình phân hủy collagen, phục hồi chất nền giác mạc, giúp mắt sáng khỏe.

Một số công dụng khác

L-cystine trong điều trị nám tàn nhang một công dụng nổi tiếng. Ngoài ra, L-cystine còn thuốc thoái hóa, lão hóa, kéo dài tuổi thọ … . Hơn nữa, L-cystine còn được chứng minh hiệu quả trong điều trị: viêm da địa, tăng tiết nhờn, mề đay, chàm, mẩn ngứa, v.v.

Công dụng của viên uống L-cystine trong việc trị nám
Công dụng của viên uống L-cystine trong việc trị nám

Phân loại viên uống L-cystine

Dưới đây cách phân loại thuốc L-cystine để bạn dễ dàng tìm kiếm lựa chọn loại L-cystine phù hợp với mục đích của mình.

Viên uống điều trị ngứa và các bệnh lý trên da Proginale

L-cystine điều trị tàn nhang nám, đồng thời cũng thể điều trị ngứa các bệnh về da. 

Thuốc trị ngứa bệnh ngoài da chứa L-cystine tác dụng đối với viêm da dị ứng, nổi mề đay, nhọt, trứng cá. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa tổn thương vết chai, giảm rụng tóc. Bạn thể dùng mỗi lần 1 viên, ngày 2-4 lần trong 2-3 tháng.

Viên uống làm đẹp da, trị mụn Bio Cystine

Ngoài trị nám tàn nhang, L-cystinecòncóthể trị mụn làm đẹp da. Với hàm lượng L-Cystine lên đến 500mg, Biocystine tác dụng trị mụn hiệu quả, đẩy lùi các sắc tố gây sạm da, sạm da, góp phần giúp tóc móng chắc khỏe.

Viên uống làm đẹp da, trị mụn Bio Cystine
Viên uống làm đẹp da, trị mụn Bio Cystine

Viên uống bổ sung L-cystine cho người già người cao tuổi

Để tăng cường miễn dịch phòng ngừa bệnh tật, người cao tuổi cũng nên bổ sung dưỡng chất từ ​​L-cystine. Ngoài ra, loại thuốc này còn tác dụng hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người già bị suy dinh dưỡng do ốm đau lâu ngày.

Ngoài ra, viên uống L-cystine 500mg còn điều trị cho người mắc hội chứng kém hấp thu. được điều chế cho những người đang điều trị bệnh homocystin niệu bẩm sinh bằng chế độ ăn ít methionine.

Để biết liều lượng phù hợp nhất, người già, người bệnh cần được bác đơn để quản liều lượng sử dụng đúng cách.

Viên uống Cimacin trị viêm và trị mụn trứng cá

L-cystine điều trị nám tàn nhang, ngoài ra còn thể điều trị mụn trứng mụn viêm.

Chứa tới 500mg L-Cystine, Viên uống Cimacin điều trị hiệu quả mụn bọc, mụn viêm. Ngoài ra, viên uống này đặc trị các vấn đề như nám da, cháy nắng, viêm da do thuốc, viêm da dị ứng, chàm, mề đay ban đỏ.

Viên uống L-cystine có trị nám hiệu quả không?

Viên Uống Trị Nám L-Cystine phá hủy sắc tố melanin, sản sinh tế bào mới, hình thành sợi collagen elastin bền vững hơn. Nó giúp da luôn săn chắc loại bỏ các vết nám, tàn nhang, đồi mồi… . Vì vậy sử dụng viên uống L – cystine trị nám sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác da liễu để biết loại nào phù hợp nhất, cũng như cách sử dụng liều lượng phù hợp với thể của bạn. Không tự ý mua sử dụng thuốc khi chưa được bác da liễu vấn chẩn đoán.

Do đó, khi sử dụng viên uống L-cystine 500 mg này để trị nám, bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tác dụng phụ của việc dùng thuốc sai cách, sai liều lượng sẽ có thể khiến bạn bị ngộ độc và tình trạng da xấu hơn.

Xem thêm: Viên uống collagen trị nám tàn nhang tốt nhất hiện nay

Viên uống L-cystine có trị nám hiệu quả không?
Viên uống L-cystine có trị nám hiệu quả không?

Liều lượng

Công thức của L-cystine acid amin điều trị nám, tàn nhang và rụng tóc được bào chế dưới dạng viên nang mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. Mỗi viên nang mềm chứa 500mg L-Cystine cộng với nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.

Liều lượng: 

  • Liều thông thường cho người lớn là 1-1,5 g mỗi ngày.
  • Đối với trẻ em nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho bé dùng.

Cách dùng viên uống L-cystine trị nám đúng cách

Nên sử dụng viên uống L-cystine thường xuyên và liên tục trong tháng đầu tiên để điều trị nám da, hãy sử dụng trong một tháng. Tuy nhiên, để tránh quá liều và tác dụng phụ, liều lượng giảm xuống còn 15 viên/tháng (tức là nên uống 2 ngày một lần).

Xem thêm: L-cystine uống lâu dài được không?

Uống L-cystine vào thời điểm nào?

Nhiều người thắc mắc khi nào nên dùng L-cystine. Câu trả lời là vào mỗi buổi sáng và tối sau bữa ăn. Đây thời điểm vàng để uống thuốc nhất. Ngoài ra, để đẩy nhanh tác dụng của thuốc trong thể, trong thời gian uống thuốc cần uống nhiều nước, không ngậm hoặc nghiền nát thuốc.

Sử dụng L-cystine trước ăn hay sau khi ăn?

Việc uống L-cystine trước và sau bữa ăn ảnh hưởng rất quan trọng đến tác dụng của thuốc đối với thể. 

Giải đáp thắc mắc này, bác da liễu cho biết L-cystine nên uống sau khi ăn 30 phút người bị đau dạ dày cần đặc biệt lưu ý việc uống thuốc sau khi ăn.

Dùng L-cystine trị nám quá liều có sau không?

Chưa thông tin cụ thể về việc biến chứng ngộ độc thể xảy ra khi sử dụng L-cystine để điều trị tàn nhang. Nếu gặp phải trường hợp như vậy, bạn nên đến gặp bác để được thăm khám điều trị kịp thời các triệu chứng do dùng L-cystine quá liều.

Dùng L-cystine trị nám quá liều có sau không?
Dùng L-cystine trị nám quá liều có sau không?

L-cystine uống đều đặn có ảnh hưởng gì không?

Việc quân dùng L-cystine để trị tàn nhang đúng lịch điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn đã lỡ quên một liều thì hãy dùng càng sớm càng tốt. Nếu như đã bỏ quên quá lâu thì bạn không nên uống gấp đôi hãy bỏ qua liều đã quên.

Viên uống L-cystine trị nám có tác dụng phụ gì không?

Khi sử dụng L-cystine để điều trị nám các bạn có thể gặp phải các tình trạng như buồn nôn, tiêu chảy, nổi mụn trong thời gian đầu sử dụng. Các tác dụng phụ này có thể khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên lúc này bạn nên tìm đến các bệnh viện, phòng khám uy tín để được xét nghiệm và điều trị dị ứng kịp thời.

Các đối tượng không nên sử dụng L-cystine trị nám

Những người được khuyến cáo không nên sử dụng L-cystine bao gồm:

  • Những người mẫn cảm với các thành phần của L-cystine trị nám.
  • Người bị suy gan, suy thận nặng, hôn mê…
  • Bệnh nhân bị cystine.
  • Phụ nữ thai đang cho con bú, các thành phần trong viên uống thể ảnh hưởng đến sự hình thành phát triển của trẻ.

Một số lưu ý khi sử dụng viên uống L-cystine trị nám

Tác dụng của L-cystine trong điều trị nám, tàn nhang rất hiệu quả, tuy nhiên cần lưu ý một số điều sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Các tương tác thuốc có thể xảy ra với các thành phần của thuốc khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần của L-cystine trị nám có thể làm thay đổi tác dụng của thuốc khác. Vì vậy, bạn cần nói chuyện với bác sĩ, dược sĩ về những loại thuốc mình đang sử dụng để chắc chắn rằng sẽ không có sự tương tác thuốc xảy ra.
  • Cần bảo quản thuốc ở nơi có nhiệt độ phòng khoảng 30 độ C, thoáng mát, tránh xa khỏi ánh nắng mặt trời và tầm tay của trẻ em.
  • Bên cạnh việc bổ sung L-cystine cho cơ thể qua các viên uống thì các bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống dinh dưỡng lành mạnh. Hãy bổ sung nhiều sữa, tỏi, ớt, yến mạch, bông cải xanh,…
  • Khi sử dụng sản phẩm bị nổi mụn, rát mặt hay kích ứng hãy liên hệ ngay với bác sĩ da liễu để nắm rõ tình trạng nhé
Một số lưu ý khi sử dụng viên uống L-cystine trị nám
Một số lưu ý khi sử dụng viên uống L-cystine trị nám

Trên đây là những thông tin về viên uống L-cystine trị nám có hiệu quả không? Để có những thông tin chi tiết hơn về sản phẩm hãy để lại thông tin hoặc liên hệ qua các kênh tương tác của bác sĩ Ngọc nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *