Review viên uống l-cystine trắng da, trị mụn hiệu quả

Trong quá trình theo dõi hỗ trợ các bạn trị mụn thì nhiều trường hợp bác sĩ Nguyễn Ngọc có hướng dẫn bạn sử dụng sản phẩm viên uống có thành phần L-cystine để hỗ trợ trị thâm cùng lúc. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết Review viên uống l-cystine trắng da, trị mụn hiệu quả dưới đây nhé!

Viên uống l-cystine trị mụn và làm trắng da hiệu quả

Review viên uống trắng da L-cystine

Dưới đây là một số review viên uống trắng da L-cysitne chi tiết dưới đây:

Viên uống L-Cystine là gì?

Viên uống L-Cystine là một sản phẩm đến từ công ty Phil Inter Pharma, có nhà xưởng sản xuất tại Bình Dương, Việt Nam. Ngoài ra đây Đây là viên thuốc được biết đến với công dụng là dùng để chăm sóc da và tóc. Đồng thời chăm sóc da trị mụn hiệu quả.

Reivew thành phần có trong viên uống L-Cystine

  • Hoạt chất chính: L-Cystine với hàm lượng 500 mg.
  • Glycerin đậm đặc
  • D-sorbitol 70%
  • Ethyl vanillin
  • Titan dioxyd
  • Sunset yellow FCF
  • Quinolin
  • Allura red AC
  • Sáp ong trắng
  • Dầu đậu nành, dầu lecithin cùng với dầu cọ
  • Nước tinh khiết

Review công dụng của L-Cystine trị thâm 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng L-cystine có thể giúp kiểm soát các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, bảo vệ đường tiêu hóa, tim mạch, hỗ trợ cải thiện các vấn đề viêm mạn tính… . Ngoài ra còn ngăn chặn việc sản xuất các gốc tự do, chống oxy hóa và giúp da, móng, tóc chắc khỏe hơn ( L-cystine có khả năng làm nhanh quá trình sản xuất keratin của cơ thể giúp cải thiện độ chắc khỏe của tóc, móng – giảm rụng tóc ), có khả năng làm mờ thâm sáng da.

YouTube video

Ngoài những công dụng mà L-cystine mang lại cho cơ thể thì những lợi ích trên da lại được nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu. Thường không chỉ khi bạn có nhu cầu làm sáng da, chăm sóc nuôi dưỡng tóc mà trong quá trình xử lý mụn bác sĩ cũng có thể sẽ hướng dẫn tư vấn bạn sử dụng thêm viên uống L-cystine. Nhằm hỗ trợ làm mờ thâm sáng da song song để đạt hiệu quả tốt.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống L-cystine 500mg kết hợp 250mg Glutathione mỗi ngày trong vòng 6 đến 12 tuần. Thì đây là phương pháp trị thâm an toàn làm sáng da và giảm kích thước các vết thâm trên khuôn mặt, kết quả này được giải thích rằng sự tổng hợp pheomelanin (làm cho da sáng màu hơn)  tốt hơn melanin (làm cho da màu đậm hơn).

Công dụng của L-Cystine đối với làn da

Tác dụng phụ của  L-Cystine trị mụn

  • Có một số trường hợp khi sử dụng viên uống L – Cystine trong giai đoạn đầu thì xuất hiện nhiều mụn ở trên da. Tuy nhiên, đây chỉ là việc đào thải độc tố qua da nên bạn không cần quá lo lắng. Chỉ sau một thời gian ngắn, khi các chất bẩn, độc tố được đào thải, đẩy hết ra bên ngoài thì làn da của bạn sẽ sạch mụn, trở nên sáng, mịn hơn.
  • Ngoài ra, viên uống L-Cystine có thể mang lại một số tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, nôn, nổi mụn. Khi gặp những triệu chứng này, các bạn cần ngưng dùng thuốc và liên hệ với bác sĩ để được tư vấn.
  • Mặt khác, đối với những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc, suy thận nặng, hôn mê gan, cystine niệu, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi thì không được dùng L-Cystine.

Liều lượng khi sử dụng viên uống  L-Cystine

  • Mỗi ngày uống 1 – 1,5g tương đương với 2 – 3 viên. Nên dùng 1-2 viên/ lần, ngày 2 lần.
  • Thời gian sử dụng viên uống L-Cystine là 30 ngày. Sau đó nếu thấy hiệu quả, có thể dùng thêm 1-2 tháng nữa.

Cách sử dụng viên uống L-Cystine hiệu quả

Thông thường các sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống L-cystine có hàm lượng khoảng 500mg/ 1 viên. Hàm lượng bổ sung cho 1 ngày khoảng 500-1000mg, uống 2 lần mỗi lần 1 viên (với viên 500mg) trong khoảng 3 tháng cho 1 đợt. Và sau mỗi đợt nghỉ khoảng 1 tháng rồi mới dùng tiếp để đảm bảo hiệu quả làm sáng da, mờ thâm, trị nám và chống lão hóa. Tránh việc dùng hàm lượng quá thấp sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn hoặc hàm lượng quá cao không tốt cho sức khỏe.

Trong trường hợp viên uống L-cystine có kết hợp thêm với một số thành phần như vitamin C, kẽm, biotin,… . Cũng giúp tăng thêm hiệu quả tốt cho da và tóc, móng, hỗ trợ trị mụn. Lúc này bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng và nghe tư vấn hướng dẫn cách dùng từ bác sĩ để an toàn và hiệu quả nhé.

Đối với viên uống L-cystine có thêm vitamin c, kẽm,… thì hàm lượng của thành phần đi kèm cũng không cao. Nên nếu muốn bổ sung song song thêm sản phẩm như viên uống vitamin C hay Glutathione với hàm lượng phù hợp sẽ nâng cao hiệu quả tốt hơn. Dù bạn sử bổ sung các loại viên uống nhưng quá trình skincare vẫn cần đảm bảo phù hợp và thực hiện đầy đủ đều đặn. Đặc biệt là vai trò của chống nắng vô cùng quan trọng đối với việc làm sáng da.

Cách sử dụng viên uống L-Cystine hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng L-cystine trị mụn trắng da

Tế bào da của chúng ta trung bình cần 28 ngày để có thể thay mới hoàn toàn. Vì vậy nên để làn da thay đổi thì ngay cả với viên uống sáng da cũng cần thời gian tính bằng tháng chứ không phải một vài ngày là thay đổi rõ rệt được. Do vậy các bạn cần kiên trì trung bình ít nhất từ 2-3 tháng hoặc thậm chí lâu hơn mới thấy hiệu quả rõ so với ban đầu. Vấn đề thời gian cũng một phần tùy vào đáp ứng của sản phẩm với cơ thể.

L-cystine dùng trong bao lâu?

L-cystine thực ra cũng là các axit amin có sẵn trong cơ thể, chúng ta bổ sung lượng bị thiếu hoặc bổ sung tăng cường để nâng cao tác dụng như tăng cường làm mới tế bào, tăng cường quá trình đào thải tế bào chết, chống oxy hóa tốt,… . Do đó bạn hoàn toàn có thể bổ sung L-cystine lâu dài trong khoảng 5 – 6 tháng, sau đó nghỉ 1 – 2 tháng rồi lại tiếp tục.

L-cystine có thể sử dụng lâu dài được hay không?

Khi sử dụng quá liều lượng  L-Cystine bạn cần làm gì?

Thành phần có trong L-Cystine là toàn những thành phần tự nhiên, lành tính và đến hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về trường hợp bị quá liều thuốc này. Tuy nhiên, sau khi uống quá liều và bạn cảm thấy các dấu hiệu bất thường, hãy ngưng sử dụng thuốc và tìm gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi 115 hoặc đến trạm y tế gần nhất.

Làm gì khi quên uống 1 liều?

Thông thường, ngay khi nhớ ra quên uống 1 liều thuốc, bạn hãy uống bù càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp lúc đó đã gần đến giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đã quên bởi không nên dùng gấp đôi liều lượng.

Những loại thuốc nào tương tác với  L-Cystine

Vẫn chưa có ghi nhận nào về trường hợp tương tác thuốc khi dùng cùng với thuốc L-Cystine tuy nhiên nó vẫn có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của các thuốc khác.

Vậy nên để đảm bảo tác dụng của các thuốc khác, khi mua L-Cystine bạn hãy gửi thông tin thuốc mình đang dùng để bác sĩ hoặc dược sĩ xem.

Viên uống  L-Cystine tương tác với các loại thực phẩm nào?

Viên uống L-Cystine tương tác với các loại thức uống có cồn, thuốc lá và một số loại thực phẩm nhất định.  

Vì vậy bạn nên tránh uống bia rượu trong thời gian sử dụng thuốc và nên hỏi ý kiến bác sĩ thêm trước khi uống thuốc.

Cách bảo quản

Dưới đây là một số những lưu ý trong việc bảo quản viên uống L-cystine để thuốc có thể mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Bảo quản thuốc ở trong phòng nhiệt độ không quá 30 độ C
  • Tránh ẩm, ánh sáng
  • Không nên bảo quản viên uống L -Cystine trong ngăn đá của tủ lạnh hoặc trong phòng tắm
  • Tránh xa tầm tay trẻ em

Vậy là trong bài viết bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã cùng với các bạn tìm hiểu về Review viên uống l-cystine trắng da, trị mụn và công dụng và cách dùng trị thâm mụn, làm sáng da hiệu quả rồi. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn qua hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo :

L-cystine | C6H12N2O4S2 – PubChem

https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/compound/L-cystine

Ngày tham khảo: 23/11/2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *