Uống L-cystine bị nổi mụn? Nguyên nhân và cách sử dụng

Thuốc làm đẹp da L-cystine (thực phẩm chức năng làm đẹp da, tăng cường sức khỏe) được nhiều chị em đánh giá cao. Thế nhưng một số bạn có hiện tượng bị nổi mụn trứng cá khi dùng L-Cystine. Vậy tại sao uống L-Cystine bị nổi mụn? Hãy cùng theo dõi câu trả lời ở bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Uống L-cystine bị nổi mụn?
Uống L-cystine bị nổi mụn?

L-cystine là thuốc gì?

L-cystine là một axit amin tự nhiên được tinh chế từ nhung hươu, có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các gốc tự do. Đồng thời nó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của da. Nó là tiền chất chính để tổng hợp glutathione ở gan, thận, phổi và xương, giúp chống lại quá trình lão hóa. L-cystine được đánh giá cao về khả năng chống lão hóa. Tập trung tận dụng những dưỡng chất tác động trực tiếp lên da, tóc và móng và chống rụng tóc.

Uống L-cystine bị nổi mụn có nguy hiểm không?

Giai đoạn đầu bạn uống L-cystine sẽ bị nổi mụn. Đây là hiện tượng bình thường, không nguy hiểm nên các bạn không cần quá lo lắng. Nguyên nhân nổi mụn có thể là do cơ chế đào thải gây mụn của thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mụn lên nhiều, nặng thì có thể là do cơ thể của bạn bị dị ứng với thuốc. Lúc này, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia da liễu để có phương pháp phù hợp nhất.

Uống L-cystine bị nổi mụn có nguy hiểm không?
Uống L-cystine bị nổi mụn có nguy hiểm không?

Nguyên nhân uống L-cystine bị nổi mụn

Nguyên nhân uống L-cystine bị nổi mụn là do thuốc đang phát huy tác dụng đào thải độc tố qua da. Các chất bẩn, độc tố, tế bào chết, sắc tố da được đẩy ra bên ngoài da gây ra mụn. Tình trạng này sẽ diễn ra một thời gian, bạn chỉ cần chăm sóc da cẩn thận thì dần dần sẽ hết.

Ngoài ra, cũng có thể là do cơ địa không phù hợp với  L-cystine. Khi uống bị dị ứng gây nên mụn.

Uống L-cystine bị nổi mụn nên làm gì? 

Khi bạn uống L-cystine bị nổi mụn có thể là do các nguyên nhân đã nêu bên trên. Vì vậy, có một số gợi ý cho bạn để hạn chế tình trạng này:

  • Giai đoạn đầu, hãy giảm liều lượng dùng để cơ thể quen dần với thuốc. Các bạn có thể chỉ uống 2 viên/ ngày chia sáng tối hoặc 1 viên/ ngày. Lưu ý là các bạn nên uống L-Cystine sau ăn nhé!
  • Uống nhiều nước hơn để cơ thể thải độc nhanh, dễ dàng hơn. Từ đó hạn chế tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên da. Ngoài ra, việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể cũng giúp đảm bảo sức khỏe. Làn da của bạn sẽ đủ ẩm, nhờ đó mà cũng hạn chế xuất hiện mụn trứng cá.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bổ sung thêm các sản phẩm chăm sóc da khác. Điển hình trong số đó là các nhóm sản phẩm điều trị mụn trứng cá, hay nhóm sản phẩm cấp ẩm cho da. Điều này cũng giúp tình trạng mụn trên làn da của bạn được cải thiện hơn đấy!
  • Cuối cùng, nếu tình trạng mụn xảy ra là do bạn dị ứng với L-Cystine, Bác sĩ Ngọc khuyên bạn nên ngưng sử dụng. Vì bản chất là do cơ thể bạn không dung nạp được L-Cystine. Vậy nên nếu càng sử dụng thì tình trạng mụn có thể càng nặng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm, viên uống có công dụng tương tự.
Uống L-cystine bị nổi mụn nên làm gì? 
Uống L-cystine bị nổi mụn nên làm gì?

Uống L-cystine bị nổi mụn trong bao lâu?

Trong thời gian đầu khi sử dụng L-cystine có thể bị nổi mụn hơn nhiều, tuy nhiên bạn đừng lo lắng đây là dấu hiệu của cơ chế thuốc đang phát huy tác dụng và đào thải độc tố qua da. Cơ chế đẩy các độc tố như chất bẩn, tế bào chết, và sắc tố đen sẽ được đẩy lên bên ngoài da.

Hước dẫn cách sử dụng uống L-cystine không bị nổi mụn

L-Cystine thường có dạng bào chế ở dạng viên nén để sử dụng bằng đường uống. Do đó, hãy uống viên thuốc này với nhiều nước nhé! 

Tuỳ vào hàm lượng L-Cystine mà mỗi ngày có thể uống từ 1 đến 2 viên buổi sáng và tối, sau khi ăn. Nếu bạn bổ sung L-Cystine với mục đích chống oxy hoá, làm sáng da, thì có thể bổ sung trong vòng 5-6 tháng. Sau đó, chúng ta sẽ nghỉ khoảng 1 vài tháng rồi có thể tiếp tục bổ sung đợt mới nhé!

Không quên việc chăm sóc da hàng ngày để hạn chế tình trạng nổi mụn trứng cá.

Xem thêm : L-cystine uống cùng Vitamin C được không?

Hước dẫn cách sử dụng uống L-cystine không bị nổi mụn
Hước dẫn cách sử dụng uống L-cystine không bị nổi mụn

Lưu ý khi sử dụng L-cystine an toàn

  • Cần có thời gian để L-cystine phát huy tác dụng. Hãy kiên nhẫn khi dùng L-cystine. Tùy thuộc vào cơ địa của bạn, tác dụng có thể đến sớm hay muộn. Trung bình, phải mất khoảng 1-2 tháng để tác dụng có lợi của hoạt chất này trở nên rõ ràng.
  • Khi sử dụng L-cystine cần tránh dùng trong các trường hợp sau: 
  • Bệnh nhân suy thận nặng và hôn mê gan.
  • Người mắc hội chứng cystin niệu: Đây là một bất thường bẩm sinh của ống thận. Cystine được tái hấp thu làm tăng lượng cystine trong thận và gây sỏi cystine. Uống L-cystine làm trầm trọng thêm bệnh.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Viên uống L-cystine nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nhiệt độ dưới 300 ℃. Vì hầu hết các công thức của hoạt chất này đều được bào chế dưới dạng viên nang mềm (dạng bào chế dễ tan chảy với nhiệt). 
  • Ngoài ra, không có nghiên cứu nào chứng minh sự an toàn của việc sử dụng lâu dài L-cystine. Có lo ngại rằng dùng L-cystine với thuốc ức chế miễn dịch như prednisolon có thể có tác dụng độc hại trên cơ thể.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về Uống L-cystine bị nổi mụn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *