Cách uống L cystine và Vitamin C như nào hiệu quả?

L-cystine và vitamin C là hai chất bổ sung được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ sức khỏe của bạn. Hai thành phần này cùng có tác dụng rất tốt cho da, tóc và móng tay. Vậy L cystine uống cùng Vitamin C được không? Cách uống L cystine và Vitamin C? Chúng ta cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

L-cystine uống cùng Vitamin C được không?
L-cystine uống cùng Vitamin C được không?

Công dụng của L-cystine

Thuốc L-cystine là một viên nang mềm chứa L-cystine là thành phần chính. Thuốc này có công dụng giúp điều trị và chăm sóc các vấn đề về da và tóc như:

  • Sạm da do sử dụng mỹ phẩm hay thuốc quá nhiều, cháy nắng, đến tuổi mãn kinh
  • Viêm da dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa, eczema (chàm), trứng cá, tăng tiết bã nhờn ở da.
  • Móng gãy, tóc rụng, gãy.
  • Điều trị tổn thương mô giác mạc, viêm giác mạc chấm nông, tổn thương mô giác mạc.

Công dụng Vitamin C

Dưỡng ẩm và chống khô da: Da luôn tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do đó, chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm và tia UV từ mặt trời. Kết quả là da trở nên khô và trông không còn sức sống. Khi hấp thụ vào cơ thể, vitamin C sẽ tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp da tái tạo, chống khô ráp.

Làm trắng da: Melanin là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề liên quan đến thay đổi màu da như nám và tàn nhang. Vitamin C có khả năng sản sinh collagen cho da và tăng mức độ liên kết giữa các mô. Đồng thời ức chế sự hình thành hắc tố melanin, từ đó các vết nám, tàn nhang mờ dần, giúp da đều màu hơn, trắng sáng hơn.

Chống lão hóa da: Đặc tính kích thích tạo collagen của vitamin C còn giúp phục hồi cấu trúc sâu bên trong da. Từ đó giúp cho làm chậm quá trình lão hóa da.

Hỗ trợ chữa lành vết thương: Vitamin C có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng giúp da nhanh lành hơn.

Điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá: Vitamin C có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da. Ngoài ra, có thể điều chỉnh tuyến bã nhờn và giảm hoạt động của vi khuẩn. Điều này giúp vitamin C có công dụng ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Giảm quầng thâm: Bổ sung lượng vitamin C xung quanh quầng thâm có thể làm giảm đáng kể nhờ đặc tính dưỡng ẩm và làm sáng da.

Công dụng vitamin C

L-cystine uống cùng Vitamin C được không?

L-cystine uống cùng Vitamin C được không? Các bạn có thể dùng kết hợp L-cystine và thuốc Vitamin C để hỗ trợ mờ thâm, sáng da được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Bởi vì đây là các thuốc bổ, không cần kê toa nên rất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên khi dùng kháng sinh thì nên cẩn thận vì dùng một loại kháng sinh lặp lại nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ có thể làm kháng thuốc.

Video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

 

Ưu điểm khi kết hợp L-cystine và Vitamin C

Kết hợp L-Cystine và Vitamin C có thể thúc đẩy sức khỏe và độ đàn hồi của da. Một số ưu điểm khi kết hợp uống L cystine với Vitamin C đối với da bao gồm:

Giảm nếp nhăn: L-Cystine là một axit amin giúp hình thành collagen. Đây là một loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn. Kết hợp với vitamin C giúp tăng hiệu quả sản sinh collagen, giảm nếp nhăn cho da.

Bảo vệ da khỏi tia UV: Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ngăn ngừa sự hình thành các hắc sắc tố. Kết hợp với L-cystine giúp tăng cường tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và giúp da luôn trắng sáng.

Cải thiện độ ẩm cho da: L-cystine có khả năng giữ nước và giữ độ ẩm cho da. Trong khi vitamin C có khả năng giúp da hấp thụ nước, mang lại và duy trì sự mềm mại, dẻo dai.

Giảm mụn và làm sáng da: Vitamin C làm giảm mụn và làm sáng da. Đồng thời L-cystine có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa giúp làm sáng da.

Hỗ trợ tái tạo da: Uống vitamin C và L cystine đều có khả năng kích thích sản sinh collagen và tái tạo da. Chúng giúp tái tạo và sửa chữa làn da bị tổn thương đồng thời cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

L-cystine uống cùng vitamin c được không?
Ưu điểm khi kết hợp L-cystine và Vitamin C

Cách uống L cystine và Vitamin C hiệu quả

Khi bạn kết hợp L-cystine và Vitamin C cần liều lượng phù hợp nên bạn cần giảm liều lượng uống của một trong hai thành phần xuống. Ví dụ nếu bình thường bạn dùng L-cystine 1000mg một ngày. Thì khi kết hợp thêm với vitamin C, hãy giảm liều lượng xuống còn 500mg một ngày thôi và ngược lại với vitamin C cũng vậy. Thông thường sử dụng 1 liệu trình sẽ kéo dài khoảng 30 ngày nếu tình trạng được cải thiện thì bạn nên tiếp tục uống thêm 30-60 ngày tương đương 1-2 tháng nữa.

Ngoài ra có thể sử dụng cách uống vitamin C và L cystine thêm hiệu quả làm trắng da tốt hơn khi kết hợp với một số viên uống trắng da nữa.

Lưu ý dùng l-cystine kết hợp với vitamin c

Có một số lưu ý khi sử dụng L cystine kết hợp với Vitamin C cùng nhau.

Liều dùng: Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định liều lượng thích hợp và cách uống vitamin C và L cystine phù hợp. Dựa trên tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng thì mới có liều lượng phù hợp với mỗi người.

Thời điểm sử dụng: Nên uống L-cystine và vitamin C sau bữa sáng hoặc bữa trưa để đảm bảo hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nếu bạn sử dụng thêm các loại thuốc hay chất bổ sung nào khác thì hãy đảm bảo không tương tác với vitamin C hay L-cystine.

Tác dụng phụ: Việc sử dụng L cystine kết hợp với Vitamin C có thể gây ra các tác dụng phụ. Ví dụ như buồn nôn, đau dạ dày, tiêu chảy, tăng huyết áp và dị ứng. Hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của ​​​​bác sĩ nếu có bất kỳ phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Tương tác thuốc: L-cystine và vitamin C có thể tương tác với một số loại thuốc khác. Ví dụ như thuốc giảm đau hay thuốc chống đông máu. Trước khi sử dụng L-cystine và vitamin C, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác.

Thời gian sử dụng: L-cystine và vitamin C cần thời gian để phát huy tác dụng và cải thiện tình trạng da. Sử dụng nó đủ lâu để xem kết quả.

Các chất bổ sung khác: Có thể bổ sung các chất dinh dưỡng khác cùng uống L’cystine kết hợp với vitamin C và E, vitamin A, omega 3 và omega 6 để tối ưu hóa tình trạng da của bạn.

L-cystine uống cùng vitamin c được không?
Lưu ý dùng L-cystine uống cùng Vitamin C

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về L-cystine uống cùng vitamin c được không? Cách uống L cystine và Vitamin C . Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi liên quan

L-cystine uống cùng vitamin E được không?

Có thể dùng L-cystine uống cùng vitamin E hàng ngày sẽ mang lại hiệu cao giúp chống oxy hóa da mạnh mẽ, mang đến làn da khỏe mạng trắng sáng.

Uống vitamin C và L-cystine cùng lúc được không?

Có thể uống vitamin c và l-cystine cùng lúc sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cơ thể.

2 thoughts on “Cách uống L cystine và Vitamin C như nào hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *