Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu đúng cách

BHA Obagi có công dụng làm giảm mụn và dưỡng da hiệu quả. Đây là sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trong các hội nhóm làm đẹp thời gian gần đây. Vậy cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng BHA Obagi  đúng cách, hiệu quả.

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu đúng cách
Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu đúng cách

Review BHA Obagi chi tiết

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản về BHA Obagi:

Thương hiệu

Sản phẩm đến từ thương hiệu OBAGI Medical – một công ty sản xuất kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da. Công ty này có trụ sở tại Long Beach, California. Hệ thống sản phẩm OBAGI được thiết kế để làm giảm các tình trạng da.

Các sản phẩm trong hệ thống Obagi NuDerm được phát triển vào năm 1988 bởi Tiến sĩ Zein E. Obagi. Obagi Medical được đánh giá là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng. Giúp làm mờ các vết nhăn, đồi mồi, nám và tàn nhang trên da.

Thành phần

Các thành phần có trong sản phẩm BHA Obagi:

  • Salicylic Acid 2%: tẩy tế bào chết, làm sạch sâu bụi bẩn và bã nhờn, trị mụn, kháng viêm.
  • Glycerin: Giúp làm dưỡng ẩm, làm mềm mịn da.
  • Benzalkonium chloride: có thể diệt vi khuẩn và chống nhiễm trùng.
  • Menthol: Có đặc tính làm se da, giảm sẹo mụn, kháng khuẩn.
  • SD Alcohol 40-B (Dry Alcohol): Là dung môi hòa tan giúp sản phẩm ổn định hơn.
Review BHA Obagi chi tiết

Thành phần có trong sản phẩm BHA Obagi gồm chủ yếu Salicylic Acid 2%

Thiết kế

BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 148ml có thiết kế dạng chai hình trụ tròn và nắp đẩy. Sản phẩm này được trang bị một vòi nhựa bên trong. Do đó, thay vì nhỏ mỹ phẩm trực tiếp lên bông, hãy đặt bông lên trên và ấn nhẹ. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khá thích thiết kế này, giúp đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Kết cấu

OBAGI Clenziderm MD Pore Therapy Salicylic Acid 2% là loại toner có kết cấu tương tự như nhiều loại toner khác. Sản phẩm này ở dạng lỏng như nước, trong suốt và dễ thẩm thấu vào da. Tinh chất bạc hà mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái khi thoa lên da. Ngoài ra, BHA Obagi hấp thụ nhanh chóng và làm dịu làn da bị mụn viêm.

Giá bán

Hiện nay, OBAGI Clenziderm MD Pore Therapy Salicylic Acid 2% có giá bán khoảng 960.000 VNĐ/ 148ml.

Cảm nhận khi sử dụng BHA Obagi

Dưới đây là thực tế cảm nhận sau khi sử dụng BHA Obagi một thời gian của Bs Nguyễn Ngọc:

  • Sản phẩm thấm nhanh, có thể thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông. Ngoài ra, khi sử dụng BHA Obagi trên da, da Bs Nguyễn Ngọc khá thông thoáng, hạn chế được tình trạng viêm.
  • Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng sản phẩm trên da là mát, thời gian đầu có cảm giác châm chích. Ngoài ra, Bác sĩ Nguyễn Ngọc còn cảm nhận thấy da khô, căng hơn. Cảm giác này kéo dài trong vài tuần đầu sử dụng, và sau đó dần dần biến mất.
  • Sau khi sử dụng một thời gian, tình trạng dầu thừa trên da được kiểm soát, da được sạch sâu. Đồng thời, kích thước lỗ chân lông cũng được cải thiện hơn.
Cảm nhận khi sử dụng BHA Obagi
Cảm nhận khi sử dụng BHA Obagi

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong lĩnh vực chăm sóc da, dưới đây là cách sử dụng BHA Obagi:

Thứ tự sử dụng BHA Obagi

BHA sẽ mang lại hiệu quả tối đa sau bước tẩy trang và làm sạch da. Do đó, BHA Obagi nên được sử dụng theo thứ tự sau trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Tẩy trang => Làm sạch da bằng sữa rửa mặt => Toner => Obagi BHA => Serum => Dưỡng ẩm.

Hướng dẫn quy trình dùng BHA Obagi trong skincare

Các bạn có thể tham khảo chu trình sau để sử dụng BHA Obagi hiệu quả.

Bước 1: Làm sạch bằng nước tẩy trang/ dầu tẩy trang 

Đầu tiên, hãy chọn dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để làm sạch da mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn cần làm sạch kỹ lưỡng để loại bỏ kem chống nắng và bụi bẩn bên ngoài.

Bước 2: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt 

Sau khi tẩy trang, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn dư thừa.

Bước 3: Lấy BHA Obagi Toner 

Lấy lượng BHA Obagi Toner mong muốn ra bông tẩy trang, rồi lau mặt và cổ. Sau khi lau, vỗ nhẹ tay để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Bước 4: Sử dụng serum (nếu có)

Sau khi dùng BHA Obagi và để trên da khoảng 30 phút, các bạn tiếp tục các bước dưỡng da sau đó. Ở bước 4 này, các bạn có thể sử dụng serum cấp ẩm, phục hồi, hoặc serum sáng da,…

Bước 5: Dùng các sản phẩm treatment khác (nếu có) 

Nếu bạn có vấn đề về da như mụn trứng cá, sẹo hoặc vết thâm, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm treatment.

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng ẩm (nếu có) 

Kem dưỡng ẩm là một bước thiết yếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Đặc biệt là khi sử dụng BHA, vì lúc này da bạn khô và cần được dưỡng ẩm đúng cách.

Xem thêm cách sử dụng BHA Obagi theo một cách khác của Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

Công dụng của BHA Obagi

Các công dụng của BHA Obagi mang lại cho làn da của bạn:

  • Làm sạch sâu và tẩy da chết: Công dụng chính của BHA Obagi là làm sạch sâu lớp biểu bì. Đồng thời loại bỏ và đẩy các tế bào chết, bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trong lỗ chân lông ra ngoài. Do đó, sử dụng Obagi BHA có thể giúp da bạn luôn sạch sẽ, mịn màng và giảm nguy cơ hình thành mụn, nổi mụn.
  • Hỗ trợ trị mụn: BHA Obagi nhanh chóng gom và đẩy mụn ẩn lên. Từ đó khắc phục tình trạng mụn nhanh hơn và ngăn ngừa mụn tái phát. Tuy nhiên, những bạn bị mụn nặng như mụn viêm mủ hoặc có vết thương hở thì không nên sử dụng BHA Obagi. Bởi vì việc này sẽ dễ gây kích ứng.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Công dụng tiếp theo của BHA Obagi là thu nhỏ lỗ chân lông. Các thành phần của BHA Obagi thấm sâu vào da, loại bỏ bã nhờn dư thừa. Từ đó giúp da thu nhỏ kích thước lỗ chân lông.
  • Cải thiện khả năng hấp thụ các dưỡng chất cho da: BHA Obagi se khí lỗ chân lông và sẽ làm sạch sâu và thông thoáng da. Từ đó giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm khác. Ví dụ như serum và kem dưỡng, giúp tăng cường hiệu quả và công dụng làm đẹp.

Review ưu nhược điểm khi dùng BHA Obagi

Giống như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác, BHA Obagi cũng có những ưu và nhược điểm, cụ thể:

Ưu điểm

  • Kết cấu trong, lỏng, dễ sử dụng và thẩm thấu nhanh.
  • Thiết kế dạng hộp thông minh, dễ bảo quản và dễ sử dụng.
  • Được sản xuất với hiệu quả cao bằng cách sử dụng các thành phần đơn giản hóa bằng quy trình hiện đại.
  • Mang đến công dụng dưỡng da, làm sạch da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Đặc biệt dành cho các loại da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da bị mụn.
  • BHA này có khả năng kiểm soát dầu nhờn, se nhỏ lỗ chân lông và ngừa viêm mụn hiệu quả.
Review ưu nhược điểm khi dùng BHA Obagi
Review ưu nhược điểm khi dùng BHA Obagi

Nhược điểm:

  • Có thể làm khô da và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.
  • Những người mới bắt đầu sử dụng và chưa quen với nồng độ cao có thể có cảm giác ngứa ran trên da.
  • Sản phẩm này có chứa cồn, thuốc nhuộm và nước hoa và có thể gây dị ứng cho da nhạy cảm.
  • Giá thành khá cao so với một số sản phẩm khác trên thị trường.

Xem thêm:

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu
Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu

Lưu ý khi dùng BHA Obagi đúng cách

Dưới đây là một số lưu ý cho các bạn khi dùng BHA Obagi đúng cách:

  • BHA Obagi có nồng độ BHA khá cao là 2%. Do đó, nếu bạn mới làm quen với BHA thì nên chọn các sản phẩm khác có nồng độ thấp hơn trước.
  • Quy trình thoa BHA Obagi không phức tạp nhưng bạn cần lưu ý thời điểm và tần suất thoa. Ban đầu chỉ nên dùng Obagi BHA 1-2 lần/tuần, sau đó tăng dần BHA 2-3 lần/tuần, hoặc cách ngày.
  • Hiệu quả xuất hiện sớm hay muộn cần tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Nếu các triệu chứng dùng BHA như nóng rát, ngứa hoặc đỏ xuất hiện trong quá trình sử dụng. Hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của bạn để xử lý kịp thời.
  • Để tăng cường hơn nữa các đặc tính của BHA Obagi, hãy kết hợp với các sản phẩm khác. Cụ thể như Obagi Retinol, Niacinamide, AHA, Vitamin C,…
Lưu ý khi dùng BHA Obagi đúng cách

Lưu ý khi dùng BHA Obagi đúng cách

Địa chỉ mua BHA Obagi uy tín chính hãng

Với nhiều công dụng tốt như vậy nên BHA Obagi ngày nay được sản xuất phân phối đa dạng trên thị trường. Không ít trong đó là hàng giả, vì vậy để đảm bảo an toàn, các bạn cần tìm mua BHA Obagi chính hãng chất lượng. Để mua được hàng chính hãng, các bạn hãy tìm mua ở những những nơi uy tín, đáng tin cậy.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ chăm sóc da cho hàng chục nghìn khách hàng. Không chỉ BHA Obagi, tất cả các sản phẩm mỹ phẩm bác sĩ Nguyễn Ngọc phân phối đều có tem nhãn, giấy tờ chứng minh xuất xứ,… Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua và sử dụng sản phẩm BHA Obagi phân phối chính hãng bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Cách dùng bha obagi mới bắt đầu đúng cách hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

câu hỏi thường gặp

Nên dùng BHA Obagi mấy lần 1 tuần?

Đối với sản phẩm này, dùng bao nhiêu lần/tuần còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Nếu bạn mới sử dụng thì chỉ nên dùng liều lượng từ 1-2 lần/tuần. Khi đã quen dần thì có thể tăng lên 2-3 lần/tuần, hay cách ngày,…

Sử dụng BHA Obagi hàng ngày được không?

BHA Obagi là sản phẩm BHA có cồn, nên bên cạnh những ưu điểm kể trên thì bạn vẫn cần thận trọng. BHA có cồn có khả năng kích ứng da, dễ tổn thương hàng rào bảo vệ nếu không dùng đúng cách. Do đó, theo Bs Nguyễn Ngọc, khi đã quen, bạn có thể dùng từ 2-3 lần/tuần là phù hợp. Nếu muốn dùng hàng ngày, bạn có thể liên hệ với Bs Nguyễn Ngọc, để bác sĩ xem tình trạng và tư vấn cụ thể.

BHA Obagi dành cho da gì?

BHA Obagi là sản phẩm có chứa cồn nên có ưu điểm là thẩm thấu sâu, nhanh, hoạt động hiệu quả. Đồng thời, BHA Obagi còn giúp thoáng da, hạn chế tình trạng viêm. Do đó, BHA Obagi phù hợp với làn da dầu hoặc hỗn hợp dầu nhé!

Dùng BHA Obagi 2 tháng không hết mụn ẩn cần làm gì?

Nhiều bạn thắc mắc việc dùng BHA Obagi 2 tháng không hết mụn ẩn. Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc thì việc này còn phụ thuộc vào số lượng mụn, độ sâu của bít tắc của các bạn. Ngoài ra lý do cũng có thể là ở bạn kết hợp với các biện pháp nào nữa. Không phải chỉ 1 sản phẩm trị mụn mà có thể nói lên hiệu quả được mà còn phải đi kèm với bộ chăm sóc của các bạn. Trị mụn ẩn không phải chỉ mỗi nhóm BHA đâu, các bạn cần kết hợp thêm với cả các nhóm có tác dụng giảm viêm nữa. Ví dụ như là kháng sinh, BPO, Niacinamide, Azelaic Acid,… để có thể giảm viêm hiệu quả hơn.

Những ai nên dùng BHA Obagi?

Dựa trên thành phần chính axit salicylic, BHA Obagi thâm nhập sâu vào lỗ chân lông. Từ đó làm mỏng tế bào da chết và giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, rất phù hợp với da dầu, da hỗn hợp và da có mụn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi muốn sử dụng.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai không nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần BHA. Thành phần BHA có thể gây kích ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những hoạt chất có thể kết hợp tốt với BHA Obagi?

BHA Obagi có thể kết hợp với các hoạt chất sau:

  • AHA: Dành cho da sần sùi, da có mụn ẩn, mụn đầu đen
  • Vitamin C: Giảm vết thâm trên da, có thể dùng chung với BHA dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.
  • Retinol/Tretinoin: Da lão hóa, chảy xệ, nếp nhăn và thâm nám. Có thể dùng chung với BHA dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.
  • Niacinamide: Da sừng, nhiều dầu, lỗ chân lông to, mụn đầu đen
  • Hydroquinone: Thúc đẩy làm trắng da.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *