Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?

Với nhiều công dụng mang lại cho làn da, BHA luôn là cái tên được nhiều bạn tìm kiếm, lựa chọn sử dụng. Không chỉ giúp tẩy tế bào chết cho da, BHA còn giúp da bạn được kiểm soát dầu nhờn, se khít lỗ chân lông,… Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời như vậy, BHA vẫn có khả năng gây kích ứng cho da. Vậy nên dùng BHA như thế nào để an toàn, hiệu quả, hạn chế kích ứng? Sau khi Dùng BHA có cần rửa mặt lại không? Cùng tìm hiểu câu trả lời với Bác sĩ Nguyễn Ngọc tại bài viết dưới đây nhé!

Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?
Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?

Công dụng BHA

Dưới đây là những công dụng của BHA:

Giúp trị mụn bọc, mụn cám

Do đặc tính tan trong dầu nên BHA tác động mạnh trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn dưới da hiệu quả. Tuy thời gian đầu sử dụng BHA, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng đẩy mụn. Nhưng đừng quá lo lắng vì đây thường là dấu hiệu sản phẩm hoạt động tốt trên da.

Giúp tái tạo và trẻ hóa da

BHA thúc đẩy hiệu quả quá trình hình thành tế bào da mới, giảm thâm mụn, se khít lỗ chân lông và làm mịn da. Nhờ axit salicylic hòa tan trong da giúp loại bỏ bụi bẩn và cặn bã, cải thiện kết cấu da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Công dụng BHA
Công dụng BHA

Giúp da hấp thu dưỡng chất hiệu quả

Salicylic acid làm mềm chất sừng trên bề mặt cấu trúc da và giúp loại bỏ lớp da khô và tế bào chết. Điều này giúp da thông thoáng hơn và có thể dễ kết hợp với các sản phẩm khác để hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?

Với kinh nghiệm nhiều năm sử dụng BHA của Bác sĩ Nguyễn Ngọc thì sau khi sử dụng BHA các bạn không cần phải đi rửa mặt lại nhé! Khác với tẩy da chết vật lý, khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học, các bạn không cần rửa mặt. Thay vào đó, bạn sẽ để BHA ở trên da khoảng 30 phút, sau đó tiếp tục dùng các bước dưỡng da khác.

Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?
Dùng BHA có cần rửa mặt lại không?

Vậy dùng BHA Paula’s choice có cần rửa lại không?

Như đã đề cập phía bên trên, sau khi sử dụng BHA, các bạn không cần phải rửa lại mặt. Đây chính là một trong số những điểm khác nhau giữa tẩy tế bào chết hoá học và vật lý. Chính vì vậy, khi dùng BHA Paula’s Choice, các bạn cũng không cần rửa lại mặt nhé! Chúng ta nên dùng BHA Paula’s Choice và để trên da khoảng 30 rồi tiếp tục các bước dưỡng da sau đó.

Vậy dùng BHA Paula's choice có cần rửa lại không?
Vậy dùng BHA Paula’s choice có cần rửa lại không?

Cách sử dụng BHA trong chu trình skincare

Dưới đây là cách sử dụng BHA trong chu trình skincare dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc: 

Bước 1: Tẩy trang 

Thời điểm tốt nhất để thoa BHA là vào buổi tối. Do đó, các bạn cần tẩy trang để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, các lớp trang điểm, kem chống nắng,…

Bước 2: Rửa sạch mặt

Bước rửa sạch mặt sau khi tẩy trang là bước rất quan trọng giúp lấy đi những bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang không thể loại bỏ hết. Da sạch sẽ và lỗ chân lông thông thoáng là tiền đề rất tốt để các dưỡng chất tiếp theo phát huy tác dụng.

Bước 3: Sử dụng toner 

Đây là bước quan trọng giúp cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt. Độ pH cân bằng thường vào khoảng 3. Đây cũng là môi trường rất tốt để BHA phát huy tác dụng. 

Bước 4: Sử dụng BHA 

Sử dụng BHA khoảng 20-30 phút sau bước toner. Nếu bạn lần đầu sử dụng, hãy chọn sản phẩm có nồng độ thấp lúc đầu cho quen dần (nồng độ khoảng 1%). Lúc đầu hãy dùng 1 lần/ tuần, nếu da đã quen, bạn có thể tăng lên khoảng 2 lần/tuần. 

Cách sử dụng BHA trong chu trình skincare
Cách sử dụng BHA trong chu trình skincare

Bước 5: Kết hợp các bước chăm sóc da còn lại 

Chờ thêm 30 phút nữa sau khi BHA đã được hấp thụ, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tiếp theo. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm của bạn, vì BHA có thể làm khô da và gây kích ứng.

Lưu ý khi sử dụng BHA an toàn đúng cách

Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn sử dụng BHA trị mụn hiệu quả hơn.

  • Khi mới sử dụng, Bs Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên dùng BHA với nồng độ từ 2% trở xuống. Và nên dùng với tần suất thấp trước, từ 1-2 lần/ngày, dần dần tăng lên sau.
  • Nên sử dụng các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín như Obagi, Paula’s choice,…
  • Các sản phẩm chứa AHA và BHA khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy nên sử dụng thêm kem chống nắng vào buổi sáng và che chắn thật kỹ.
  • Đối với phụ nữ có thai, trước khi muốn sử dụng BHA nên tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ nhé.
  • Vì BHA tan trong dầu nên các sản phẩm chứa BHA phù hợp nhất với da dầu, mụn, lỗ chân lông to.
  • Nếu trong quá trình sử dụng, bạn gặp tình trạng kích ứng mạnh hay dị ứng thì nên dừng sử dụng. Sau đó, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ để được giải quyết nhé!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Dùng BHA có cần rửa mặt lại không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *