Cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu

Không thể phủ nhận vai trò của các sản phẩm BHA như BHA Obagi, BHA Paula’s Choice trong việc làm giảm nhiều các bệnh về da. Tuy nhiên, đây cũng là một hoạt chất mạnh và người dùng nên cẩn thận, đặc biệt là đối với những người lần đầu sử dụng. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu nhé.

Cách dùng BHA Paula's Choice cho người mới bắt đầu
Cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu

Giới thiệu về BHA Paula’s Choice

BHA là viết tắt của axit beta hydroxy khi nghe tới acid, nhiều người cảm thấy lo lắng khi sử dụng trên da. Trên thực tế, BHA khá lành tính, ít khả năng gây ra tình trạng bỏng rát, tổn thương. 

BHA phổ biến nhất là axit salicylic – một thành phần tự nhiên. Axit salicylic có nguồn gốc chủ yếu từ vỏ cây liễu và dầu lộc đề xanh an toàn và dịu nhẹ cho da.

Mức phổ biến của axit salicylic trong các sản phẩm chăm sóc da nằm trong khoảng từ 0,5% đến 2%. Độ pH của da càng thấp thì axit salicylic càng hiệu quả.

BHA Paula’s Choice có tốt không?

Để đánh giá đây có phải sản phẩm tốt hay không, cần dựa trên một số tiêu chí. Ví dụ như hiệu quả trên da, độ ổn định, độ an toàn,… Dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, Bác sĩ Nguyễn Ngọc cho rằng BHA Paula’s Choice là sản phẩm tốt.

BHA Paula’s Choice mang lại cho chúng ta một số những lợi ích như:

  • BHA này kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa da mụn, da dầu
  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da
  • Làm sạch da hiệu quả
  • Làm mềm lớp sừng, làm giảm đáng kể nếp nhăn và giúp da mịn màng và rạng rỡ hơn rõ rệt sau 1-2 tuần sử dụng.
BHA Paula's Choice có tốt không?
BHA Paula’s Choice có tốt không?

Công dụng của BHA Paula’s Choice

BHA Paula’s Choice hiện là thành phần “vàng” rất được ưa chuộng trong cộng đồng làm đẹp bởi các công dụng:

  • Loại bỏ tế bào chết và giúp da sạch sâu: BHA thuộc gốc axit có khả năng tan trong dầu và hút sạch bụi bẩn từ sâu bên trong. Do đó, dầu thừa, bã nhờn và tạp chất sâu trong lỗ chân lông được BHA “dọn dẹp” sạch sẽ. 
  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông: Tạp chất là nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông to do không được làm sạch kỹ lưỡng. AHA chỉ hoạt động trên bề mặt da, trong khi BHA có khả năng thâm nhập vào lỗ chân lông, mở ra và thu nhỏ chúng. 
  • Giúp ngăn ngừa mụn: BHA là giải pháp tối ưu nếu bạn cần trị mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng. BHA đẩy nhân mụn ra khỏi da nhanh chóng và thúc đẩy tế bào phát triển. Đây cũng là một thành phần mạnh mẽ với đặc tính chống viêm, chống mẩn đỏ và chống kích ứng.
  • Giúp chống lão hóa và cải thiện kết cấu da: Như đã đề cập trước đó, BHA có khả năng làm sạch sâu cho da, loại bỏ tế bào chết trên da. Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp da bạn đều màu và rạng rỡ hơn.
Công dụng của BHA Paula's Choice
Công dụng của BHA Paula’s Choice

Hướng dẫn cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu hiệu quả

Cách sử dụng BHA của Paula’s Choice cho người mới bắt đầu cũng rất dễ dàng, cụ thể như sau:

Bước 1: Sau khi rửa mặt sạch và dùng toner, lấy một lượng BHA vừa đủ thoa đều lên vùng da dầu. Bạn cũng có thể thoa đều khắp mặt nếu da bạn thuộc type da dầu toàn mặt.

Bước 2: Chờ khoảng 30 phút (tùy sản phẩm) rồi chuyển sang các bước dưỡng da tiếp theo. Bạn cũng nên chú ý chăm sóc như thoa kem dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày.

Tuy nhiên, tùy theo tình trạng da, type da của mỗi bạn mà cách sử dụng có thể cần điều chỉnh. Do đó, các bạn hãy chia sẻ tình trạng da với Bs Nguyễn Ngọc để được tư vấn cách sử dụng phù hợp nhé!

Xem thêm: BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

Hướng dẫn cách dùng BHA Paula's Choice cho người mới bắt đầu hiệu quả
Hướng dẫn cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu hiệu quả

Một số lưu ý khi sử dụng BHA Paula’s Choice

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng BHA Paula’s Choice:

  • Chỉ sử dụng hàng ngày nếu làn da của bạn đã quen với nó: Với da nhạy cảm, để giảm thiểu kích ứng, nên dùng sản phẩm nồng độ và tần suất từ ​​thấp đến cao để da có thời gian thích nghi.
  • Tăng cường dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm cho làn da của bạn bằng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic.
  • Kết hợp BHA với Niacinamide: Kết hợp với các sản phẩm chứa niacinamide ở nồng độ 10-20%. Việc này sẽ giúp đạt hiệu quả tối ưu cho lỗ chân lông và quá trình sản xuất bã nhờn.
  • Kem chống nắng hàng ngày: Để bảo vệ da toàn diện, hãy sử dụng kem chống nắng có khả năng chống nắng phổ rộng và SPF 30 trở lên.

Top 6 sản phẩm BHA Paula’s Choice tốt nhất 2023

Dưới đây là top 6 sản phẩm BHA Paula’s Choice tốt nhất 2023:

Paula’S Choice Calm 1% Bha Lotion Exfoliant

Đây là sản phẩm có nồng độ 1% BHA giúp sửa chữa, cấp nước và làm mịn da. Đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện nhanh chóng các nếp nhăn sâu, vết chân chim. Sản phẩm Paula’S Choice Calm 1% Bha Lotion Exfoliant phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da lão hóa.

Paula'S Choice Calm 1% Bha Lotion Exfoliant
Paula’S Choice Calm 1% Bha Lotion Exfoliant

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid Exfoliant

Đây là sản phẩm tẩy da chết hóa học với 2% BHA không mài mòn, gốc nước, dễ dàng hấp thụ vào da. Đồng thời không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, loại bỏ hiệu quả các nếp nhăn sâu. Từ đó cải thiện màu da và mang lại làn da mịn màng và rạng rỡ. Sản phẩm Paula’s Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid Exfoliant cũng phù hợp với mọi loại da.

Paula's Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid Exfoliant

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Lotion Exfoliant

Skin Perfecting 2% BHA Lotion Exfoliant là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hàng ngày dành cho da khô, bong tróc. Sản phẩm kích thích tái tạo tế bào ở lớp sừng, thấm sâu vào lỗ chân lông để mở đầu mụn và cải thiện bề mặt da. Kết quả là một sự thay đổi kỳ diệu trong kết cấu da, chức năng da được cải thiện, làn da trông trẻ hơn.

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Lotion Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Lotion Exfoliant

BHA Paula’s Choice Resist Daily Pore Refining Treatment 2% BHA

Paula’s Choice Resist Daily Pore Refining Treatment 2% BHA là sản phẩm lột da hóa học của thương hiệu Paula’s Choice. Sản phẩm này giúp da giải phóng hoàn toàn các tạp chất dưới lỗ chân lông. Từ đó phục hồi kết cấu da và duy trì vẻ khỏe mạnh cho làn da. Đồng thời, giúp cân bằng chất béo và độ ẩm của da được kiểm soát hiệu quả.

BHA Paula's Choice Resist Daily Pore Refining Treatment 2% BHA
BHA Paula’s Choice Resist Daily Pore Refining Treatment 2% BHA

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant có kết cấu siêu nhẹ giúp làm mềm da và ngậm nước tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm này còn được biết đến với khả năng đẩy mụn, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Kết cấu dạng gel thẩm thấu vào da ngay lập tức, mang lại sự khác biệt rõ rệt.

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Cách dùng BHA Paula’s Choice cho người mới bắt đầu. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *