Cách lựa chọn và sử dụng BHA nồng độ cao phù hợp với da

BHA là một thành phần hóa học quan trọng thường thấy trong các dòng mỹ phẩm dùng để trị mụn và tẩy tế bào chết cho da. Axit này có tác dụng làm bong các tế bào ở lớp ngoài cùng của thượng bì, kích thích sản sinh tế bào mới. Điều này giúp cải thiện sức khỏe làn da tổng thể. Vậy làm thế nào để bạn chọn đúng BHA nồng độ cao cho làn da của mình? Để tìm hiểu thêm về thành phần này, hãy xem bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Cách lựa chọn và sử dụng BHA nồng độ cao phù hợp với da
Cách lựa chọn và sử dụng BHA nồng độ cao phù hợp với da

Thành phần của BHA

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một thành phần được tìm thấy danh sách nhiều mỹ phẩm khác nhau. BHA bao gồm ba thành phần chính.

Axit salicylic

Được biết đến như một loại BHA phổ biến, axit salicylic có nồng độ từ 0,5% đến 5%. Có tác dụng chính trong việc điều trị mụn và giảm sưng, viêm. Không giống như AHA, BHA hòa tan trong dầu, vì vậy chúng có tác dụng kháng khuẩn. Hoạt chất này rất tốt để tẩy tế bào chết cho các loại da dầu.

Tropic acid

Axit tropic thường được gọi là AHA, nhưng cũng được tìm thấy trong thành phần BHA. Axit tropic tẩy sạch tế bào chết sâu bên trong lỗ chân lông. Đồng thời làm khô bã nhờn dư thừa trên da.

Axit Tretocanoic

Mặc dù không phổ biến như axit salicylic nhưng axit Tretocanoic cũng đóng một vai trò lớn trong việc chăm sóc da. Do đặc tính tẩy tế bào chết, thành phần này cũng giúp làm sáng da và giảm sẹo mụn.

Thành phần của BHA
Thành phần của BHA

Cơ chế hoạt động của BHA

BHA là một loại axit gốc dầu an toàn và thân thiện với da được chiết xuất từ ​​vỏ cây liễu trắng. Hoạt chất này có đặc tính độc đáo là tan trong dầu và không tan trong nước. Đồng thời, BHA hoạt động trong các lỗ chân lông và giải quyết hoàn hảo vấn đề tắc nghẽn. Bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, BHA làm lỏng các tế bào da chết.

Đồng thời giúp hỗ trợ kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Do đặc tính tan trong dầu nên BHA có thể làm sạch triệt để nang lông và tế bào chết hóa học trên da. Giúp diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả, đẩy mụn đầu đen, làm mịn da. Do đó, đây là thành phần chính trong các sản phẩm giúp giảm mụn, dưỡng da và tẩy tế bào chết.

Cách chọn nồng độ BHA phù hợp từng loại da

Dưới đây là một số nồng độ BHA có trong các sản phẩm trên thị trường hiện nay:

Nồng độ 0,5%

Đây là nồng độ BHA phù hợp cho người mới bắt đầu. Sản phẩm BHA nồng độ thấp phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc cực kỳ nhạy cảm.

Nồng độ 1%

BHA 1% là nồng độ khá thấp ngay cả đối với người mới bắt đầu sử dụng. Sản phẩm này cũng phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc da mỏng. Bạn có thể sử dụng 1% BHA hàng ngày để làm sạch da.

Nồng độ 2%

Đây là nồng độ 2% BHA lý tưởng để tối đa hóa hiệu quả, độ an toàn và cải thiện các tình trạng da. Ví dụ như mụn ẩn, se khít lỗ chân lông, mụn trứng cá và bã nhờn dư thừa.

Nếu làn da của bạn tương đối khỏe mạnh và tuân thủ đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản cần thiết. Lúc này bạn có thể bắt đầu sử dụng BHA 2%. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra trong 1-2 tuần đầu sử dụng hoặc bôi cách ngày.

Cách chọn nồng độ BHA phù hợp từng loại da
Nồng độ 2% BHA lý tưởng để tối đa hóa hiệu quả

Nồng độ 4%

BHA 4% là nồng độ khá cao và có thể sử dụng được nếu da bạn khỏe. Và trước đó bạn đã từng sử dụng BHA có nồng độ thấp hơn. Các chuyên gia khuyên không nên sử dụng BHA 4% quá hai lần mỗi tuần và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi sử dụng.

Cách sử dụng BHA nồng độ cao hiệu quả

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc dưới đây là cách sử dụng BHA nồng độ cao an toàn, hiệu quả:

BHA nồng độ 4%

BHA 4% giúp nhanh chóng thông thoáng lỗ chân lông. Bạn cũng sẽ nhận thấy ít nếp nhăn và mẩn đỏ hơn. Đồng thời kết cấu da đều màu và mịn màng hơn.

Phương pháp sử dụng: Áp dụng hàng ngày hoặc vài lần một tuần. Sản phẩm này có thể được sử dụng trên các vùng da cụ thể cần chăm sóc.

Cách sử dụng BHA nồng độ cao hiệu quả
Cách sử dụng BHA nồng độ cao hiệu quả

BHA nồng độ 9%

Đây là phương sách cuối cùng khi tất cả các sản phẩm khác không mang lại hiệu quả. Bạn sẽ nhận thấy rằng mụn, lỗ chân lông bị tắc và các dấu hiệu lão hóa khác sẽ được giải quyết tức thì.

Cách sử dụng: Hãy sử dụng BHA 9% vào cuối quy trình chăm sóc da buổi tối của bạn. Chấm sản phẩm lên những vùng bạn mụn. Sản phẩm có thể được sử dụng kết hợp với các sản phẩm tẩy tế bào chết khác. Nhưng phải chú ý cẩn thận đến phản ứng của da đối với việc điều trị.

Top các sản phẩm chứa BHA có nồng độ từ thấp đến đến cao

Dưới đây là top một số các sản phẩm chứa BHA có nồng độ từ thấp đến cao:

1. Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant

Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết tích tụ. Tình chất này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông đồng thời bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Từ đó để lộ làn da tươi mới hơn, giảm mẩn đỏ và làm đều màu da. Chiết xuất thực vật làm dịu da, trong khi thành phần BHA thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nếp nhăn hiệu quả. Sản phẩm này có công thức dịu nhẹ phù hợp với làn da dễ bị bệnh rosacea.

Top các sản phẩm chứa BHA có nồng độ từ thấp đến đến cao
Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant

2. Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

COSRX BHA Blackhead Power Liquid là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết đến từ thương hiệu Hàn Quốc Cosrx. Công thức với thành phần BHA, chiết xuất vỏ cây liễu và niacinamide nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Giúp nuôi dưỡng, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết và giảm mụn hiệu quả.

3. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Skin Perfecting 2% BHA Paula’s Choice Liquid Exfoliant là một chất tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng, không mài mòn. Sản phẩm dễ dàng thẩm thấu và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, sản phẩm hạn chế tối đa sự xuất hiện của các nếp nhăn sâu, cải thiện tông màu da. Từ đó mang đến làn da tươi tắn, rạng rỡ, khỏe mạnh.

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

4. The Ordinary Salicylic acid 2% Solution

The Ordinary Salicylic acid 2% Solution có chứa 2% axit salicylic thấm sâu vào da. Làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Sản phẩm có tác dụng chống viêm nhẹ và đảm bảo làn da sạch sẽ, khỏe mạnh và mịn màng ngay lập tức.

5. The Inkey List Beta Hydroxy Acid

The Inkey List là một thương hiệu mỹ phẩm mới của Anh. Tuy là một thương hiệu mới nhưng các sản phẩm của hãng đều rất được yêu thích. INKEY List Beta Hydroxy Acid Exfoliant 2% là sản phẩm có chứa BHA hoạt động bên dưới bề mặt da. Sản phẩm giúp loại bỏ sâu bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông. Từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng và giảm dầu thừa trên da.

Xem thêm: Trị mụn đầu đen nên dùng AHA hay BHA?

The Inkey List Beta Hydroxy Acid
The Inkey List Beta Hydroxy Acid

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Cách lựa chọn và sử dụng BHA nồng độ cao phù hợp với da. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *