Sau khi peel da có nên dùng BHA không?

Sau khi peel da có nên dùng BHA không? là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm thời gian gần đây. Các bước dưỡng da và phục hồi sau khi peel da rất quan trọng. Và là yếu tố quyết định đến việc cải thiện vẻ ngoài của làn da. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp câu hỏi này tới các bạn.

Sau khi peel da có nên dùng BHA không?
Sau khi peel da có nên dùng BHA không?

Peel da là gì?

Peel da hay còn gọi là phương pháp thay da, lột da sinh học, là phương pháp sử dụng các hoạt chất hoá học trên da. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ được lớp tế bào chết cũng như bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Từ đó, kích thích tăng sinh tế bào, tái tạo da, làn da sẽ mịn màng, căng bóng, sáng hơn. Các hoạt chất thường được sử dụng trong peel da là AHA, BHA, TCA,… với nồng độ cao. Thông thường, peel da nên được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Và Bs Nguyễn Ngọc cũng không khuyến khích các bạn tự thực hiện peel da tại nhà.

Sau khi peel da có nên dùng BHA không?

Nhiều bạn thắc mắc rằng sau khi peel da có nên dùng BHA không? Và sau đây là câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc dựa trên kinh nghiệm suốt nhiều năm qua của mình.

Bản chất của việc peel da là lột tẩy, thay da sinh học, bóc lớp da. Do đó, sau khi peel da với các hoạt chất ở nồng độ cao, da bạn sẽ có xu hướng trở nên nhạy cảm, yếu hơn. Đồng thời, peel da đã lấy đi lớp da tế bào chết và bụi bẩn, vi khuẩn, hay chính là tẩy tế bào chết. Vì vậy, theo Bác sĩ Nguyễn Ngọc, sau khi peel da, các bạn không nên dùng thêm tẩy tế bào chết AHA hay BHA và không nên động tay vào các vùng da yếu. Thay vào đó, trong giai đoạn này, chúng ta nên tập trung vào các sản phẩm giúp dưỡng ẩm, phục hồi da. Nếu bạn dùng BHA trên mặt ngay sau khi peel da, da bạn có thể sẽ kích ứng mạnh mẽ, đẩy mụn, bong tróc da,…

Xem thêm: Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?

Sau khi peel da có nên dùng BHA không?
Sau khi peel da có nên dùng BHA không?

Đang dùng BHA có peel da được không?

Ngược lại với thắc mắc trên, vậy đang dùng bha có peel da được không? Theo quan điểm của Bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn cũng không nên peel da khi đang dùng BHA. Vì cả BHA và peel da bản chất đều có khả năng lột tẩy, lấy đi lớp sừng già cỗi trên da. Do đó, vừa sử dụng BHA vừa peel da sẽ khiến da bạn bị thay da quá mức, da sẽ nhạy cảm, yếu hơn. Không những vậy, da bạn còn có thể sẽ gặp phải các tình trạng nguy hiểm hơn. Vì vậy, lời khuyên của Bs Nguyễn Ngọc là ngưng sử dụng BHA vài ngày đến 1 tuần trước khi peel.

Đang dùng bha có peel da được không?
Đang dùng bha có peel da được không?

Những thành phần nên dùng sau khi peel da

Chúng ta đã biết sau khi peel da thì không nên sử dụng các sản phẩm treatment như BHA, AHA,… Vậy những thành phần nên sử dụng sau khi peel da là gì, cùng tìm hiểu với Bs Nguyễn Ngọc nhé!

Hyaluronic acid: HA nổi tiếng với cả khả năng cấp ẩm và giữ nước cho da. Theo các nghiên cứu, HA có thể giữ nước lên đến gấp 1000 lần trọng lượng phân tử. Sử dụng Hyaluronic acid sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, đủ ẩm, kích thích tăng sinh collagen. Nhờ đó mà các nếp nhăn, dấu hiệu lão hoá cũng được đẩy lùi, làm mờ. Hyaluronic acid chính là thành phần tuyệt vời nên sử dụng sau khi peel da.

Ceramide: Ceramide là 1 trong 3 lipid cấu tạo ra lớp màng sinh học có trên da. Do đó, ceramide vô cùng quan trọng đối với làn da của bạn. Bổ sung ceramide sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ, chắc khoẻ, đồng thời hạn chế mất nước trên da hiệu quả. Vì vậy, sau khi peel da, bổ sung thêm ceramide cũng là một lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Peptide: Peptide là chuỗi acid amin có kích thước phân tử vô cùng nhỏ. Peptide ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng sinh collagen, xây dựng hàng rào bảo vệ da. Vì lý do này, đây cũng là hoạt chất bạn có thể bổ sung cho da sau khi peel.

Vitamin B5: Một thành phần khác không thể không nhắc đến đó chính là Vitamin B5. B5 nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, phục hồi tổn thương, chữa lành da vô cùng hiệu quả. Làn da của bạn sẽ được phục hồi, hàng rào bảo vệ da trở nên chắc khoẻ, da mịn màng khi sử dụng B5.

Những thành phần nên dùng sau khi peel da
Những thành phần nên dùng sau khi peel da

Cách chăm sóc da sau khi peel da đúng cách khoa học

Dưới đây là cách chăm sóc da sau khi peel da an toàn, khoa học và hiệu quả, các bạn có thể tham khảo:

  • Không sử dụng các sản phẩm treatment như AHA, BHA, retinoids,…. để tránh kích ứng mạnh mẽ. Tốt nhất không nên sử dụng trước, trong và sau khi peel da từ 1-2 tuần. Sau khoảng thời gian này, các bạn có thể sử dụng lại, nhưng với tần suất thấp trước nhé!
  • Trong giai đoạn này, tập trung chủ yếu sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, an toàn. Ví dụ như sữa rửa mặt dịu nhẹ, toner cấp ẩm nhẹ nhàng,….
  • Bổ sung thêm các thành phần có khả năng phục hồi, cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da. Ví dụ có thể kể đến như Hyaluronic acid, Vitamin B5, Ceramide, Peptide,…
  • Chú ý chống nắng thật kỹ vì lúc này da bạn đang hết sức nhạy cảm, yếu. Chống nắng qua các con đường như đường bôi, che chắn vật lý và đường uống. Hạn chế ra ngoài khi trời đang nắng gắt, cường độ tia UV trong ánh nắng mạnh.
  • Nên liên hệ với bác sĩ da liễu, người đã thực hiện liệu trình peel da để được tư vấn cách chăm sóc cụ thể.
Cách chăm sóc da sau khi peel da đúng cách khoa học
Cách chăm sóc da sau khi peel da đúng cách khoa học

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Sau khi peel da có nên dùng BHA không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *