Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?

Toner BHA Obagi là sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học có khả năng làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, dầu thừa. Từ đó, làn da của bạn sẽ sáng hơn, dầu nhờn được kiểm soát hiệu quả, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn,… Sử dụng lâu dài, làn da của bạn sẽ được tái tạo từ sâu bên trong, khoẻ mạnh hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Vậy liệu dùng BHA, cụ thể là dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không? Cùng xem câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?
Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?

Tẩy tế bào chết BHA có cần tẩy da chết vật lý nữa không?

Dùng BHA rồi có cần dùng tẩy tế bào chết vật lý nữa hay không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm của mình, câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc là còn tùy từng trường hợp. Nếu các bạn dùng BHA ở nồng độ thấp, với tần suất thưa, thì vẫn có thể tẩy tế bào chết vật lý. Trong trường hợp này, chúng ta có thể dùng BHA khoảng 2-3 lần/tuần, và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Còn đối với trường hợp các bạn dùng BHA nồng độ cao, 4-5%, tần suất dùng dày rồi, thì cũng không cần thiết nữa.

Xem thêm video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?

Bản thân BHA Obagi đã là một dạng tẩy tế bào chết, cho nên bạn có thể dùng nguyên BHA mà không cần tẩy tế bào chết nữa. Tuy nhiên, tùy vào mục đích, cách sử dụng mà vẫn có thể kết hợp nhiều loại tẩy tế bào chết khác. 

Như đã phân tích bên trên, nếu bạn dùng BHA Obagi 1-2 lần/tuần, thì có thể kết hợp tẩy tế bào chết vật lý. Hay thậm chí, các bạn cũng có thể kết hợp cả AHA và BHA trong chu trình skincare. Theo đó, chúng ta có thể dùng xen kẽ, hoặc dùng BHA cho vùng da dầu, AHA ở vùng da còn lại.

Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?
Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không?

Dùng BHA hàng ngày có tẩy tế bào chết được không?

Dựa trên những kinh nghiệm có được sau nhiều năm trong ngành da liễu và tư vấn điều trị cho nhiều khách hàng thành công, dưới đây là câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc:

Nếu trong trường hợp các bạn có làn da khoẻ, không bị nhạy cảm quá, thì có thể dùng BHA hàng ngày. Chúng ta sẽ sử dụng BHA hàng ngày với nồng độ từ 2% trở xuống. Tuy nhiên, nếu các bạn đang bị đẩy mụn do BHA, thì chúng ta có thể dùng giãn thưa ra nhé. Các bạn có thể dùng khoảng từ 2-3 lần/tuần, kết hợp thêm các sản phẩm giảm viêm để hiệu quả hơn.

Xem thêm video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Hướng dẫn dùng BHA Obagi tẩy da chết hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng BHA an toàn, Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ với các bạn:

  • Các bạn có thể sử dụng BHA vào buổi chiều hoặc tối, sau bước tẩy trang, rửa mặt và dùng toner.
  • Sau đó, để trên da khoảng 30 phút rồi có thể tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp sau đó.
  • Khi đã sử dụng quen, một tuần các bạn có thể dùng khoảng 2-3 lần, hoặc cách ngày.
  • Có thể kết hợp thêm với các hoạt chất khác như Niacinamide, Vitamin C,… để gia tăng công dụng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm của thương hiệu Obagi như kem dưỡng ẩm Obagi, serum Obagi,…
Hướng dẫn dùng BHA Obagi tẩy da chết hiệu quả
Hướng dẫn dùng BHA Obagi tẩy da chết hiệu quả

Lưu ý khi dùng BHA Obagi an toàn tẩy da chết

Dù nhiều công dụng là vậy, nhưng nếu không sử dụng BHA khoa học, rất có thể gây ảnh hưởng xấu đến da. Do đó, Bác sĩ Nguyễn Ngọc mong các bạn lưu ý một số điều dưới đây để dùng BHA Obagi an toàn, hiệu quả:

  • Khi mới bắt đầu dùng BHA Obagi, các bạn nên dùng với tần suất thưa, 1-2 lần/tuần. Sau đó mới tăng dần từ từ 2-3 lần/tuần, và cách ngày,…
  • Luôn đảm bảo chú ý chống nắng thật kỹ và tốt, vừa bôi kem chống nắng vừa che chắn cẩn thận.
  • Sau khi dùng BHA, nên để cách ra ít nhất 30 phút mới nên tiếp tục các bước dưỡng da sau đó. 
  • Có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng phục hồi để đẩy nhanh quá trình tái tạo da.
  • Sản phẩm BHA đến từ thương hiệu Obagi là sản phẩm có cồn, cho nên các bạn cũng cần lưu ý.
  • Nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn gặp hiện tượng bất thường, thì nên ngưng sử dụng. Sau đó, nhanh chóng liên hệ với bác sĩ da liễu, chuyên gia y tế để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Dùng BHA Obagi có cần tẩy da chết không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *