BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu thì đẩy mụn?

BHA là hoạt chất hỗ trợ tẩy da chết chuyên sâu mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ các chất gây mụn. Đồng thời thúc đẩy quá trình đẩy nhân mụn ẩn nằm sâu trong da, loại bỏ mụn ra ngoài để trẻ hóa làn da. Đó là cách nhanh chóng để làn da được phục hồi. Vậy bạn BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu thì đẩy mụn? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu thì đẩy mụn?
BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu thì đẩy mụn?

Giới thiệu BHA

BHA là viết tắt của axit beta hydroxy, là thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ như xịt khoáng, toner và nước tẩy trang. BHA xử lý sợi bã nhờn, loại bỏ tế bào da chết và kích thích tế bào mới phát triển.

Trong mỹ phẩm, thuật ngữ BHA thường dùng để chỉ axit salicylic. Loại hợp chất này thường được sử dụng trong sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết hay một số loại kem chống lão hóa.

BHA có đẩy mụn không?

Tình trạng đẩy mụn trứng cá là tình trạng phổ biến ở một số người sử dụng BHA. Một số người thậm chí ngừng sử dụng BHA vì lầm tưởng rằng BHA gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng BHA chỉ là một thành phần mạnh mẽ. Khi thoa lên da, các hoạt chất của BHA sẽ thẩm thấu vào lớp biểu bì của da. Từ đó mở rộng lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình hình thành nhân mụn ẩn sâu trong da. Từ đó nhanh chóng làm chín nhân mụn ẩn sâu trong da và giúp đưa bã nhờn lên bề mặt da.

Trong một số trường hợp, BHA có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng hay đẩy mụn.

Xem video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

BHA đẩy mụn như nào?

Cơ chế BHA đẩy mụn: 

  • BHA hoạt động như một hoạt chất giúp loại bỏ các tế bào da chết. Khi các hoạt chất này thâm nhập sâu vào da sẽ làm bong tróc lớp tế bào da chết ngoài cùng. Đồng thời giúp kích thích sự phát triển của các tế bào da mới.
  • BHA se khít lỗ chân lông, làm sạch sâu lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. BHA không chỉ làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn BHA có khả năng kiểm soát dầu thừa trên da. Từ đó giúp kháng viêm, giảm sưng tấy hiệu quả.
  • Ngoài ra, BHA còn có thể giúp làm sạch sâu da, giảm nếp nhăn và giảm rối loạn sắc tố da. Điều này làm cho làn da mượt mà, đều màu và tươi tắn hơn.
BHA đẩy mụn như nào?
BHA đẩy mụn như nào?

Dùng BHA đẩy mụn trong bao lâu?

Trong khoảng thời gian sử dụng BHA trong khoảng 24 giờ hoặc vài tuần sẽ thấy nhân mụn bắt đầu hình thành trên bề mặt da. Lâu hơn có thể là 3-4 tuần sẽ nhận rõ tình trạng này. Tình trạng đẩy mụn sẽ chỉ xuất hiện trong khoảng 2-6 tuần sau đó bạn sẽ hết mụn.

Nếu tình trạng mụn kéo dài hơn 6 tuần mà không có dấu hiện cải thiện, bạn có thể cần xem lại quy trình chăm sóc da của mình. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra sản phẩm đang sử dụng để tìm ra nguyên nhân.

Nếu không tìm được nguyên nhân khiến da bị tổn thương, hãy liên hệ với bác sĩ và chuyên gia da liễu để được tư vấn kịp thời. Điều này sẽ tránh bất kỳ tổn thương nghiêm trọng nào cho làn da của bạn.

Xem thêm bài viết: Khi dùng BHA bị đẩy mụn có nên nặn?

Cách phân biệt dị ứng, kích ứng, đẩy mụn và breakout

Có các trường hợp mụn nổi nhiều trên mặt không phải là tình trạng đẩy mụn mà là do dị ứng hoặc break out. Dưới đây là cách phân biệt dị ứng, kích ứng, gẩy mụn và breakout:

Dị ứng

Khi sử dụng tinh chất BHA, trên da sẽ ngứa, rát, nổi các nốt nhỏ lan tràn. Điều này cho thấy da bạn bị dị ứng với các thành phần khác có trong sản phẩm. Nếu bạn gặp phản ứng dị ứng, hãy dừng ngay sản phẩm trong một thời gian để xác định nguyên nhân. Sau đó thì sử dụng lại khi da bình thường. Nếu bạn vẫn bị dị ứng, hãy ngừng sử dụng và sử dụng sản phẩm khác thay thế.

Kích ứng

Nếu bạn đang sử dụng BHA và da bị ngứa mà không nổi mụn thì có thể da bạn đang bị kích ứng. Những người có làn da nhạy cảm thường không thể chịu được nồng độ BHA. Lúc này, bạn nên tạm dừng sử dụng sản phẩm một thời gian rồi sử dụng lại. Hoặc sử dụng sản phẩm có nồng độ BHA thấp hơn để da thích nghi từ từ.

Break out

Đây là hiện tượng có thể xảy ra khi dùng BHA, da bình thường, không ngứa hay mẩn đỏ, nổi mụn. Lúc này bạn nên cân nhắc việc ngưng sử dụng vì có thể sản phẩm không phù hợp với làn da của bạn.

Cách phân biệt dị ứng, kích ứng, đẩy mụn và breakout
Cách phân biệt dị ứng, kích ứng, đẩy mụn và breakout

Purging

Khi purging, da sẽ xuất hiện nhiều mụn đầu đen, mụn ẩn và không bị ngứa. Hãy tiếp tục sử dụng với sự tự tin, không cần phải lo lắng gì cả. Nếu có bất kỳ tình huống bất thường nào xảy ra, vui lòng ngừng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu.

Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn trong giai đoạn đẩy mụn của BHA

Dưới đây là cách sử dụng mỹ phẩm an toàn trong giai đoạn đẩy mụn của BHA dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc. Các bạn có thể tham khảo nhé:

  • Trong giai đoạn đẩy mụn, cần chăm sóc kỹ vùng da mụn để mụn không lây lan ra các vùng da khác. Ngoài ra, nếu da bạn dễ bị nổi mụn, bạn có thể cần điều chỉnh tần suất sử dụng BHA.
  • Để chăm sóc da bị mụn, hãy sử dụng các sản phẩm có nồng độ benzoyl peroxide phù hợp. Đồng thời, tránh các sản phẩm gây kích ứng da như cồn, phẩm màu, hương liệu, menthol,… 
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp có bổ sung niacinamide hoặc vitamin C để ngăn ngừa thâm mụn, sẹo và giúp làm da săn chắc.
  • Thiết lập routine chăm sóc da khoa học cho làn da dầu mụn là cách giúp cải thiện đáng kể làn da của bạn sau khi giai đoạn đẩy mụn.
  • Cuối cùng, làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng sáng và rạng rỡ sau khi trị mụn, vì vậy hãy tự tin, kiên nhẫn và khoa học trong quy trình chăm sóc da của mình.
Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn trong giai đoạn đẩy mụn của BHA
Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn trong giai đoạn đẩy mụn của BHA

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu đẩy mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Dùng BHA Paula's choice bị đẩy mụn?

BHA Paula’s Choice có tác dụng giúp đẩy mụn cho da nhờ vào hoạt chất BHA có trong sản phẩm. Đây là cơ chế hoạt động bình thường của sản phẩm nên bạn không cần phải lo lắng nhé

BHA Obagi có đẩy mụn không?

BHA Obagi cũng giống như các sản phẩm có chứa BHA khác, BHA Obagi có tác dụng đẩy mụn. Sau khoảng một thời gian ngắn sử dụng BHA Obagi nhân mụn sẽ khô và được gom đẩy ra khỏi da.

BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu?

Tùy vào từng tình trạng da thì quá trình BHA Obagi đẩy mụn diễn ra nhanh hay chậm. Thông thường, mụn sẽ bắt đầu xuất hiện ở khoảng 1-2 tuần đầu và diễn ra trong khoảng 6 tuần.

Bài viết liên quan 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *