Niacinamide có đẩy mụn không?

Niacinamide là cái tên mà có lẽ không còn xa lạ với bất kì ai trong giới chăm sóc da rồi. Đây luôn được ví von là thành phần “vàng” trong chăm sóc và làm đẹp da. Với rất nhiều công dụng, như làm sáng da, mờ thâm, giảm viêm mụn, tăng sinh collagen,… Tuy nhiên, có một số bạn khi sử dụng Niacinamide thì lại thấy có hiện tượng mọc mụn trứng cá. Vậy có phải là do Niacinamide có đẩy mụn không? Để trả lời cho câu hỏi này, cùng Bác sĩ Ngọc tìm hiểu bài viết ngày hôm nay nhé các bạn!

Niacinamide có đẩy mụn không?
Niacinamide có đẩy mụn không?

Giới thiệu Niacinamide

Niacinamide hay còn gọi là nicotinamide, là tên gọi khác của Vitamin B3. Đây là một thành phần giúp làm sáng da, mờ thâm, tăng sinh collagen và chống viêm. Trong tự nhiên, Niacinamide thường được tìm thấy trong các loại rau, củ, quả, hay các loại hạt,… Trong chăm sóc da, Niacinamide có mặt trong nhiều sản phẩm như serum, kem dưỡng,…

Đẩy mụn là gì?

Đẩy mụn là một phản ứng tạm thời của da, làm tăng tốc độ tái tạo tế bào da. Theo đó, những nốt mụn ẩn dưới da sẽ được đẩy lên bên trên bề mặt da và đi ra ngoài. Cơ chế đẩy mụn chính là việc bạt sừng, bong vảy, lấy đi các lớp tế bào chết trên da. Phản ứng này có thể xảy ra khi bạn sử dụng những sản phẩm như Tẩy tế bào chết, nhóm Retinoids,… (1)

Đẩy mụn là gì?
Đẩy mụn là một phản ứng tạm thời của da

Quá trình đẩy mụn

Dưới đây là quá trình đẩy mụn chung mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Sử dụng các sản phẩm có công dụng giúp đẩy mụn như tẩy tế bào chết, retinoids,..

Bước 2: Giai đoạn đẩy mụn, da bắt đầu có hiện tượng nổi mụn trứng cá lên trên bề mặt da

Bước 3: Sau từ 2-6 tuần sử dụng, kết hợp niacinamide với các sản phẩm chăm sóc khác, quá trình này sẽ kết thúc.

Niacinamide có đẩy mụn không?

Vừa rồi chúng ta đã cùng tìm hiểu qua đôi nét về đẩy mụn và quá trình đẩy mụn trên da. Vậy Niacinamide có đẩy mụn hay không? Dựa trên kinh nghiệm trong ngành da liễu nhiều năm, sau đây là câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Niacinamide không gây ra tình trạng đẩy mụn trên da. Bởi vì hoạt chất này không tác động trên da theo cơ chế bạt sừng, bong vảy, tẩy da chết,… Nói cách khác là Niacinamide không có cơ chế đẩy mụn trên da. Vậy, nếu bạn sử dụng Niacinamide mà bị đẩy mụn, thì có thể là do thành phần khác trong sản phẩm đó. Cũng có thể do cách dùng của bạn đang chưa phù hợp, dẫn đến hiện tượng này. (2)

Niacinamide có đẩy mụn không?
Niacinamide có đẩy mụn không?

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide đúng cách

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Niacinamide giúp an toàn, hiệu quả mà Bs Ngọc muốn giới thiệu. Trên thực tế, tuỳ vào tình trạng mỗi người mà cách dùng có thể cần điều chỉnh cho phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng Niacinamide an toàn

Trong quá trình sử dụng Niacinamide, để đạt được hiệu quả tối đa của sản phẩm, bạn có thể lưu ý 1 số điều sau:

  • Không nên dùng quá nhiều, tối đa chỉ nên 2 lần/ngày buổi sáng và tối
  • Khi mới sử dụng thì có thể dùng 1 lần/ngày, sau đó mới tăng dần dần. Và có thể sử dụng serum HA trước để cấp ẩm, hạn chế kích ứng.
  • Luôn nhớ chống nắng bằng đường bôi, che chắn vật lý thật kỹ càng, đầy đủ. Có thể bổ sung thêm viên uống hỗ trợ chống nắng thêm nhé!
  • Có thể kết hợp Niacinamide với các hoạt chất khác để gia tăng các công dụng dưỡng da.
  • Nên sử dụng Niacinamide ở vùng da khác trước khi dùng trên mặt xem da có phù hợp hay không.
Lưu ý khi sử dụng Niacinamide
Lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Niacinamide có đẩy mụn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *