Retinol đẩy mụn trong bao lâu?

Sử dụng retinol để trị mụn là phương pháp được nhiều người tin dùng để phục hồi và cải thiện làn da. Qua bài viết này, chúng ta hãy cùng xem retinol đẩy mụn trong bao lâu? Và phải làm gì khi da của bạn đang trong quá trình đẩy mụn.

Retinol đẩy mụn trong bao lâu?
Retinol đẩy mụn trong bao lâu?

Hiện tượng đẩy mụn khi dùng Retinol?

Nhiều bạn vô cùng lo lắng về tình trạng mụn dai dẳng khi sử dụng retinol khi mới bắt đầu. Có thể hiện tại da bạn đang ở giai đoạn đẩy mụn nên bạn đừng quá lo lắng. 

Mụn thường trở nên tồi tệ hơn trong vài tuần đầu tiên sau khi sử dụng. Các mụn đầu trắng có thể xuất hiện nhiều trên da hoặc mụn viêm có thể nặng hơn. Lý do cho điều này là khả năng thúc đẩy quá trình thay thế tế bào da của retinol. Da mới di chuyển nhanh hơn từ các lớp bên trong của biểu bì lên bề mặt.

Thay đổi làn da sẽ làm cho da trông tươi hơn và ít khuyết điểm hơn. Tuy nhiên, tác dụng này thường xuất hiện ở da thường hoặc da sử dụng retinol liên tục trong thời gian dài. Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá, Retinol tác động sâu vào các nốt mụn, đẩy chúng ra ngoài mang lại làn da sáng mịn.

Hiện tượng đẩy mụn khi dùng Retinol?
Hiện tượng đẩy mụn khi dùng Retinol?

Quá trình Retinol đẩy mụn trong bao lâu?

Quá trình retinol đẩy tất cả các nốt mụn lên sẽ xảy ra trong khoảng 2-3 tháng. Sau khoảng thời gian này, quá trình sinh mụn và mọc mụn sẽ dừng lại, bạn sẽ có làn da sáng và đẹp hơn.

Nếu bạn đang dùng retinol và đang trong quá trình đẩy mụn, hãy duy trì sử dụng. Đừng bỏ cuộc, hãy đối mặt với tình trạng da này của bạn. Bạn có thể sẽ nhanh chóng có làn da sáng không mụn ngay sau đó. Khuôn mặt của bạn có thể trông hơi xấu trong quá trình này.

Quá trình Retinol đẩy mụn trong bao lâu?
Quá trình Retinol đẩy mụn trong bao lâu?

Có nên tiếp tục dùng khi Retinol đẩy mụn?

Cần hiểu rằng việc đẩy mụn là hiện tượng bình thường và cần có sự chuẩn bị về mặt tinh thần. Không có chế độ làm đẹp nào đơn giản hay thay đổi kỳ diệu nào có thể biến đổi làn da của bạn chỉ sau một đêm. Đẩy mụn cũng giống như làm sạch da, loại bỏ hết viêm nhiễm, mụn nhọt, giúp da khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Vì vậy, nếu đang dùng retinol và đang trong giai đoạn này, bạn cần kiên trì để loại bỏ mụn hoàn toàn khỏi da.

Tuy nhiên, nếu sau 3 tháng sử dụng Retinol mà da bạn vẫn còn mụn và không có dấu hiệu cải thiện. Thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm đang dùng và chuyển sang loại khác phù hợp hơn. Vì 3 tháng là thời gian đủ để da tái tạo và đẩy nhân mụn ẩn lên bề mặt khi dùng Retinol. Nếu không, có nghĩa là sản phẩm bạn đang sử dụng không thực sự hiệu quả.

Cách sử dụng Retinol hiệu quả đúng cách

Dưới đây là cách sử dụng Retinol hiệu quả, đúng cách các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chọn nồng độ retinol phù hợp, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp trước.

Bước 2: Thử thoa retinol lên một vùng da nhỏ trước. Đây là một cách sử dụng Retinol để giảm tác dụng phụ

Bước 3: Làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt trước khi sử dụng retinol

Bước 4: Dưỡng ẩm kỹ cho làn da

Bước 5: Bắt đầu bôi retinol lên vùng da bạn muốn cải thiện.

Bước 6: Sử dụng Retinol với tần suất phù hợp là cách tốt nhất để đạt được hiệu quả tối đa

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày trước khi ra ngoài.

Cách sử dụng Retinol hiệu quả đúng cách
Cách sử dụng Retinol hiệu quả đúng cách

Lưu ý khi chăm sóc da mặt trong quá trình Retinol đẩy mụn

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm tư vấn cho nhiều khách hàng của bác sĩ Nguyễn Ngọc, mình tổng hợp được một số lưu ý chăm sóc da trong quá trình Retinol đẩy mụn dưới đây:

Vệ sinh mặt đúng cách

Các bạn cần làm sạch da, tẩy rửa hàng ngày bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Cẩn thận lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh cồn, hương liệu, chất bảo quản và các thành phần độc hại có thể gây kích ứng da.

Xem thêm bài viết: Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không?

Sử dụng kem chống nắng

Retinol sẽ làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng. Ngoài ra, da dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài cũng dễ bị nổi mụn, da bị break out. Để ngăn ngừa tình trạng da bị xỉn màu và lão hóa do mụn ngày càng trầm trọng. Bạn hãy luôn nhớ bảo vệ da cẩn thận và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng từ khoảng 20 đến 30 phút trước khi ra ngoài. Để bảo vệ da tối ưu, nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng và bôi lại sau mỗi 2-4 giờ. Kết hợp các biện pháp che chắn như kính, khẩu trang, mũ để tránh tia UV gây hại cho da.

Xem thêm bài viết: Retinol có ăn nắng không? Cách dùng Retinol hạn chế bắt nắng

Uống nước thường xuyên

Uống nhiều nước mỗi ngày từ đủ 1,5-2 lít nước để giữ cho làn da luôn đủ nước. Mất nước khiến da khô, xỉn màu và tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, càng làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Các bạn nên bổ sung vitamin C và khoáng chất từ ​​rau củ, trái cây tự nhiên. Việc này giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi làn da khỏe mạnh.

Sử dụng nồng độ từ thấp đến cao

Đối với những người lần đầu tiên sử dụng retinol, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên dùng các sản phẩm có nồng độ từ 0,01% đến 0,1%. Bắt đầu với nồng độ thấp để da có thời gian thích nghi mà không có tác dụng đột ngột. Khi da đã quen, bạn có thể chuyển sang sản phẩm đậm đặc hơn. Trên thực tế, các bác sĩ da liễu khuyên rằng 0.05% retinol là đủ để giảm mụn và cải thiện làn da. Ngoài ra, các bạn chỉ nên sử dụng retinol một lần một tuần. Sau khi quan sát phản ứng của da và quen dần với hoạt chất này, bạn có thể tăng liều lượng lên 2-3 lần/tuần.

Dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ

Retinol thấm sâu vào bên trong cấu trúc của da, lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da đồng thời đẩy mụn ẩn ra ngoài. Thế nên là bạn sẽ thấy mụn đẩy lên kèm theo da khô, có vảy. Dưỡng ẩm đầy đủ không chỉ làm giảm khô da và giữ ẩm cho da mà còn ngăn chặn sự bay hơi của serum. Từ đó cho phép phát huy tối đa tác dụng của liệu trình chăm sóc da hiện tại.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn, bạn nên ưu tiên sản phẩm dưỡng ẩm thấm nhanh với kết cấu mỏng nhẹ. Giúp đảm bảo dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da đồng thời ngăn ngừa tắc nghẽn. Lưu ý sau khi thoa retinol, bạn nên đợi khoảng 20 phút để da hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất rồi mới dưỡng ẩm.

Xem thêm bài viết: Retinol nên kết hợp với kem dưỡng ẩm nào?

Hạn chế trang điểm

Việc sử dụng retinol khiến da bị nổi mụn, gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều chị em mất tự tin. Hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này bằng cách trang điểm ít hơn. Mặc dù trang điểm có thể che đi những nốt mụn của bạn. Tuy nhiên trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Retinol đẩy mụn trong bao lâu? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *