Đắp mặt nạ Retinol xong có cần rửa lại không?

Đắp mặt nạ Retinol xong có cần rửa lại không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn yêu cầu bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp. Hầu hết các loại mặt nạ nên được rửa sạch sau khi đắp. Tuy nhiên, một số loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ hay mặt nạ lỏng dễ thẩm thấu thì không cần rửa lại bằng nước. Vậy, để có câu trả lời chính xác nhất về việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ retinol hay không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Đắp mặt nạ Retinol xong có cần rửa lại không?
Đắp mặt nạ Retinol xong có cần rửa lại không?

Đắp mặt nạ Retinol xong có cần rửa lại không?

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da, các bạn không cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ retinol. Các bạn có thể để qua đêm cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Tham khảo thêm bài viết

 

Những loại mặt nạ sau khi đắp cần rửa mặt

Dưới đây là một số loại mặt nạ sau khi đắp cần rửa mặt:

Mặt nạ dạng kem

Sản phẩm mặt nạ dạng kem giúp hấp thụ bã nhờn, cặn trang điểm, tạp chất, bụi bẩn… tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Giữ cho bề mặt da luôn sạch sẽ và ngăn ngừa nổi mụn. Rửa mặt sau khi dùng mặt nạ dưỡng da dạng kem đặc biệt quan trọng. Việc này loại bỏ dư lượng mặt nạ và tinh chất dư thừa, giúp da được làm sạch hoàn toàn và thông thoáng hơn. Sau khi sử dụng mặt nạ đất sét hoặc bùn để trên da quá lâu có thể làm khô da. Dẫn đến viêm nhiễm và nổi mụn. 

Những loại mặt nạ sau khi đắp cần rửa mặt
Mặt nạ dạng kem

Mặt nạ giấy

Đối với mặt nạ dưỡng giấy, chỉ đắp lên da trong khoảng thời gian quy định. Ngoài ra, bạn nên rửa mặt thật sạch sau khi sử dụng để tránh những sai lầm gây kích ứng dễ mắc phải khi sử dụng mặt nạ giấy. 

Mặt nạ chiết xuất từ ​​thiên nhiên

Đối với các loại mặt nạ tự chế từ sữa chua, cà chua, dưa chuột, nha đam, mật ong… thì cần rửa lại bằng nước sạch sau khi đắp. 

Những loại mặt nạ sau khi đắp cần rửa mặt
Mặt nạ chiết xuất từ ​​thiên nhiên

Mặt nạ lột

Nếu bạn sử dụng mặt nạ dạng lột, nên đắp lên da trong khoảng thời gian quy định. Không vượt quá thời gian vì nó có thể gây mẩn đỏ và kích ứng nguy hiểm. Bạn nên rửa mặt bằng nước âm ấm để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da và kết hợp với toner để làm dịu da hiệu quả. 

Mặt nạ bọt

Mặt nạ sủi bọt được bào chế dưới dạng gel lỏng giúp loại bỏ dầu thừa, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, sau khi sử dụng mặt nạ này, bạn nhớ rửa mặt thật sạch với nước để loại bỏ bọt và bụi bẩn trên bề mặt da.

Những loại mặt nạ sau khi đắp cần rửa mặt
Mặt nạ bọt

Những loại mặt nạ không cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Các loại mặt nạ không cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ:

Mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ

Những loại mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da. Không gây bít tắc lỗ chân lông và không để lại chất nhờn dính trên da. Do đó, không cần rửa mặt sau khi đắp. Chưa kể, việc rửa mặt bằng nước sau khi đắp các loại mặt nạ này có thể làm trôi đi các dưỡng chất. Làm giảm tác dụng của sản phẩm trên da.

Mặt nạ ngủ

Một loại mặt nạ khác không cần rửa lại sau khi sử dụng là mặt nạ ngủ. Đây là loại mặt nạ mà bạn đắp lên da trước khi đi ngủ và để qua đêm. Công dụng chính của loại mặt nạ này là làm đều màu da, làm trắng da và ngăn ngừa mụn. Vì vậy, chỉ cần sử dụng mặt nạ ngủ như kem dưỡng ẩm thông thường của bạn và rửa sạch vào sáng hôm sau. Hàm lượng dưỡng chất trong mặt nạ ngủ phong phú, đủ để nuôi dưỡng làn da qua đêm. Do đó, rửa sau 20-30 phút là không cần thiết. Vì nếu bạn rửa sạch sẽ thì dưỡng chất trong mặt nạ sẽ không thể hấp thụ được, hiệu quả dưỡng da cũng giảm đi.

mặt nạ không cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ
Mặt nạ ngủ

Cách đắp mặt nạ Retinol đúng cách

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, dưới đây là cách đắp mặt nạ Retinol đúng cách các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Làm sạch kĩ da mặt của bạn với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước 2: Lau nhẹ nhàng bề mặt da bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch.

Bước 3: Mở mặt nạ, trải đều và đắp mặt nạ retinol lên mặt.

Bước 4: Điều chỉnh mặt nạ sao cho vừa khít với khuôn mặt của bạn. Nằm thư giãn cho toàn bộ tinh chất thấm sâu vào da.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *