BHA có kiềm dầu không? Cơ chế kiềm dầu của BHA

BHA ngày nay được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng bởi rất nhiều công dụng. Cụ thể như làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát độ nhờn của da và điều trị mụn trứng cá… BHA có rất nhiều dạng với rất nhiều công dụng. Vậy BHA có kiềm dầu không? Và cơ chế kiềm dầu của BHA là gì? Hãy cùng tìm hiểu với bác sĩ Nguyễn Ngọc trong bài viết dưới đây nhé.

BHA có kiềm dầu không? Cơ chế kiềm dầu của BHA
BHA có kiềm dầu không? Cơ chế kiềm dầu của BHA

BHA là gì?

BHA là một axit thuộc nhóm tẩy tế bào chết hoá học, có tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid. BHA có thể có khả năng tan tốt trong dầu. BHA hoạt động trên da bằng cơ chế tác động đứt gãy các tế bào sừng. Đồng thời len lỏi sâu vào lỗ chân lông hòa tan dầu thừa và lấy đi bụi bẩn và dầu bít tắc trong cổ nang lông. Từ đó làm sạch lỗ chân lông và giải phòng cồi mụn, bít tắc ngăn ngừa nhân mụn.

Các dạng BHA có trên thị trường

Một số dạng BHA có trên thị trường:

BHA dạng dung môi cồn

BHA dạng này thường trong thành phần có chứa cồn – alcohol denat. Hoạt chất này được sử dụng rộng rãi vì giá rẻ và ít bị đánh thuế hơn so với ethanol.

Ngoài ra, BHA dạng này cũng có thể chứa iso-propin alcohol. Cách dễ hơn để bạn có thể nhận biết BHA có cồn mà không cần nhìn nhãn là ngửi. Nếu sộc mùi cồn thì có nghĩa đó là BHA dung môi cồn.

Cảm nhận khi sử dụng BHA Obagi

BHA dạng dung môi dầu

Nhiều sản phẩm cũng chứa BHA trong dung môi dầu, chẳng hạn như sản phẩm của Paula’s Choice. Thành phần kết thúc bằng OIL là dung môi gốc dầu. 

Ưu điểm của BHA dung môi gốc dầu là khi thoa lên da sẽ làm giảm tình trạng khô và bong tróc của da. Thứ hai là giảm cảm giác nóng rát, khó chịu của BHA.

BHA ở dạng muối

Methyl salicylate là dạng mà bạn hay dùng nhất, hoặc là có aspirin. Dạng BHA này các bạn lấy aspirin đã nghiền vào nước và thử bằng tay để xem có tác dụng không. Với loại này bạn có thể tăng nồng độ và giảm kích ứng. Tuy nhiên tác dụng của nó thua xa BHA.

Xem thêm bài viết:

BHA có kiềm dầu không?

BHA có khả năng kiềm dầu hay không là câu hỏi mà Bs Nguyễn Ngọc nhận được rất nhiều. Đặc biệt là trong thời tiết mùa hè, khi mà da chúng ta có xu hướng đổ dầu nhiều hơn. Với kinh nghiệm của mình, Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận thấy là BHA có tác dụng kiềm dầu. Do là acid gốc dầu, BHA có khả năng len lỏi sâu vào từng lỗ chân lông, lấy đi dầu thừa, bụi bẩn ngăn ngừa bã nhờn hoạt động quá mức. Đồng thời kiểm soát dầu nhờn trên da, giúp se nhỏ lỗ chân lông, giảm viêm da, giảm mụn trứng cá,…

BHA có kiềm dầu không?
BHA có kiềm dầu không?

Cơ chế kiềm dầu của BHA

Cơ chế hoạt động kiềm dầu của BHA chính là len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy đi dầu thừa, bụi bẩn. BHA có khả năng làm được điều này là vì đây là acid gốc dầu, do đó tan tốt trong dầu. Nhờ đó mà dầu thừa sẽ không có cơ hội xuất hiện trên da, quá trình điều chỉnh lượng dầu được kiểm soát tốt hơn.

Các dạng BHA phù hợp với từng loại da

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là các dạng BHA phù hợp với từng loại da:

Nếu bạn muốn trị mụn viêm trên da dầu mụn

BHA nên được sử dụng trong dung môi có cồn. Lợi ích của dung môi cồn là làm se cồi mụn nhanh chóng. Đồng thời loại bỏ dầu và tăng khả năng thẩm thấu của BHA.

Đối với mụn viêm hoặc mụn mủ lớn, bạn hãy chấm lên nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất. Nhưng chỉ như vậy là không đủ. Cần sử dụng đồng thời với kháng sinh bôi hoặc BPO để nâng cao hiệu quả. 

Lưu ý: Khi sử dụng nồng độ trên 2% thì không thoa khắp mặt sẽ dễ bị căng da. Nên sử dụng BHA có nồng độ ít hơn 2%, chỉ sử dụng hai lần một tuần.

Sử dụng BHA làm sữa tắm, sữa rửa mặt

Sử dụng dung môi trong dầu sẽ giúp da không bị khô quá nhiều sau khi tắm. Do đó, không cần làm ẩm thêm. Tuy nhiên, nhiều chị em thích cảm giác sạch, rít thì sẽ không thích dung môi dầu.

Sử dụng BHA làm sữa tắm, sữa rửa mặt
Sử dụng BHA làm sữa tắm, sữa rửa mặt

Mua BHA ở đâu chất lượng?

Với nhiều công dụng tốt như vậy nên BHA ngày nay được sản xuất phân phối đa dạng trên thị trường. Không ít trong đó là hàng giả, vì vậy để đảm bảo an toàn, các bạn cần tìm mua sản phẩm BHA chất lượng. Các bạn nên tìm mua ở những địa chỉ phân phối chính hãng, những nơi uy tín, đáng tin cậy 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ chăm sóc da cho hàng chục nghìn khách hàng. Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm bác sĩ Nguyễn Ngọc phân phối đều có tem nhãn, giấy tờ chứng minh xuất xứ,… Không chỉ các sản phẩm BHA mà còn các sản phẩm toner, kem dưỡng, tẩy trang,… khác. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua và sử dụng các sản phẩm BHA phân phối chính hãng bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về BHA có kiềm dầu không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *