BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

BHA đang là hoạt chất làm mưa làm gió đối với các tín đồ yêu thích chăm sóc, làm đẹp da. Sản phẩm giúp giảm dầu, se khít lỗ chân lông, giảm mụn, sáng da, mờ thâm,… Do đó mà BHA rất được yêu thích và sử dụng với mong muốn da mình sẽ đẹp hơn. Trên thị trường hiện nay, hai trong số các sản phẩm BHA nổi tiếng phải kể đến là toner BHA Obagi và BHA Paula’s Choice. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng đúng, khoa học, thì BHA còn có thể khiến tình trạng da tệ hơn. Một trong số những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng BHA hay các sản phẩm khác là làn da phù hợp. Vậy BHA bôi trên nền da khô hay ẩm? Sử dụng BHA như thế nào để đạt hiệu quả cao? Ngay bây giờ đây, hãy cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời nhé!

BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?
BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

BHA là gì?

BHA là tên viết tắt của Beta-Hydroxy acid, là một loại tẩy tế bào chết hoá học, tan tốt trong dầu. BHA hoạt động theo cơ chế tác động làm đứt, gãy các tế bào sừng ở lớp trên cùng. Đồng thời, BHA còn có khả năng len lỏi sâu vào trong lỗ chân lông. Từ đó giúp hòa tan lớp dầu thừa, lấy đi bụi bẩn, dầu bít tắc trong cổ nang lông. Nhờ vậy mà BHA còn có công dụng giúp se khít lỗ chân lông, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, giảm tiết dầu,… 

Công dụng của BHA

Dưới đây là một số những công dụng nổi bật mà BHA có thể đem đến cho làn da của bạn:

  • BHA giúp làm sạch sâu đến từng lỗ chân lông, nhờ đó mà giúp BHA kiểm soát dầu thừa trên da. Cũng nhờ đó mà BHA giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng.
  • Giúp tẩy tế bào chết cho da, làn da được sáng mịn, mờ thâm
  • Giảm nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó giảm khả năng hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen khá tốt.
  • Hỗ trợ chống lão hoá cho da do khả năng thúc đẩy tăng sinh các tế bào mới.
  • Làm tăng quá trình đào thải tế bào chết tốt hơn, từ đó BHA đẩy mụn và đào thải nhân mụn ra ngoài cũng nhanh hơn.
Công dụng của BHA Obagi
Công dụng của BHA Obagi

BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

Sử dụng BHA trên nền da ẩm hay nền da khô là câu hỏi mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận được khá nhiều. Vậy cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này ngay sau đây nhé các bạn!

Như Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã đề cập ở phía trên, BHA tan rất tốt trong dầu. Đồng thời, BHA cũng có khả năng gây bong da, kích ứng, dễ tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da khô hơn. Đó chính là lý do mà BHA thường được khuyên sử dụng đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Do đó, Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên dùng BHA trên nền da ẩm, da dầu, da mụn, lỗ chân lông tắc nghẽn. Như vậy sẽ giúp BHA phát huy được hết công dụng của mình, và da bạn cũng sẽ hạn chế kích ứng hơn.

BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?
BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

Da khô có dùng BHA được không?

Vừa rồi, Bác sĩ Nguyễn Ngọc có lời khuyên rằng BHA nên dùng trên nền da ẩm, da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Và đối với những bạn có làn da khô, thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc hay tư vấn sử dụng AHA hơn. Tuy nhiên, không phải là da khô thì không thể sử dụng BHA. Điều này cũng còn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng sản phẩm của các bạn nữa. Và trên thực tế, thì có rất nhiều bạn sử dụng kết hợp cả AHA và BHA. Cụ thể, BHA sẽ ưu tiên sử dụng trên vùng da dầu như vùng chữ T, còn AHA sẽ dùng ở vùng da còn lại.

Hướng dẫn cách bôi BHA đúng cách

Dưới đây sẽ là những chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Ngọc về cách sử dụng BHA đạt hiệu quả, an toàn:

  • BHA nên bắt đầu sử dụng với nồng độ từ 2% trở xuống
  • Sử dụng BHA vào buổi chiều hoặc tối, sau bước làm sạch da với tẩy trang, sữa rửa mặt và toner.
  • Nếu sử dụng BHA vào buổi tối thì nên cách ra khoảng 30 phút rồi mới tiếp tục dưỡng da.
  • BHA có cồn thì có thể sử dụng từ 2-3 lần/tuần, còn BHA không cồn thì có thể sử dụng hàng ngày.
Hướng dẫn cách bôi BHA đúng cách
Hướng dẫn cách bôi BHA đúng cách

Lưu ý khi bôi BHA trên nền da

Để BHA mang lại hiệu quả tốt và an toàn đối với làn da, các bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • BHA nên bắt đầu với nồng độ thấp (từ 2% trở xuống), và tần suất thấp trước
  • Đối với BHA không cồn thì nên massage trên da nhẹ nhàng để thẩm thấu tốt hơn
  • Có thể kết hợp BHA với các sản phẩm treatment khác như Retinol, Vitamin C, Niacinamide. Tuy nhiên, nên kết hợp khi da đã quen với BHA, và kết hợp các sản phẩm từ từ.
  • Chú ý chống nắng thật tốt, kỹ càng, bằng cả đường bôi, che chắn vật lý. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các viên uống chống nắng để tăng hiệu quả chống nắng hơn.
  • Thời gian đầu sử dụng BHA, bạn sẽ có thể gặp phải tình trạng đẩy mụn. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng, thay vào đó dưỡng da tốt, và kết hợp thêm sản phẩm giảm viêm mụn.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng BHA. Nhất là đối với những bạn đang gặp tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm nhiều nhé!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc BHA bôi trên nền da khô hay ẩm. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *