BHA Obagi có trị thâm không? Dùng như nào đúng cách?

Ngày nay, BHA Obagi rất được lòng các tín đồ chăm sóc da. Sản phẩm này được coi là sản phẩm chăm sóc da mang tính “cách mạng”. Lý do là vì những công dụng tuyệt vời mà thành phần này mang lại cho làn da. Vậy BHA Obagi có trị thâm không và dùng BHA Obagi như nào đúng cách? Để biết thêm thông tin các bạn vui lòng xem bài viết sau của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

BHA Obagi có trị thâm không? Dùng như nào đúng cách?
BHA Obagi có trị thâm không? Dùng như nào đúng cách?

Công dụng của BHA Obagi 

Dưới đây là một số công dụng của BHA Obagi đối với làn da của bạn: 

Hạn chế mở rộng lỗ chân lông và giúp làm sạch da 

BHA Obagi thấm sâu vào lỗ chân lông để đào thải bụi bẩn và bã nhờn, cuốn trôi bụi bẩn và dầu thừa. Từ đó sẽ giúp cho da được làm sạch sâu. Đồng thời giảm ma sát và tổn thương da như các phương pháp tẩy da chết truyền thống. Do tuyến bã nhờn trên da hoạt động quá mức, lượng bã nhờn dư thừa cùng với tế bào chết và bụi bẩn bị mắc kẹt sâu trong lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến tắc nghẽn và lỗ chân lông to ra.

Tuy nhiên, tác dụng làm sạch sâu của BHA se khít lỗ chân lông và làm thông thoáng lỗ chân lông. 

Công dụng của BHA Obagi
Hạn chế mở rộng lỗ chân lông và giúp làm sạch da 

Hỗ trợ điều trị mụn, trị vết thâm 

Sử dụng BHA đúng cách không chỉ làm sạch sâu cho da mà còn giảm sưng viêm, cải thiện nốt mụn đỏ. Đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hạn chế khả năng mọc và phát triển mụn, mụn đầu đen,… 

Cải thiện kết cấu da, chống lão hóa 

BHA Obagi cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa. BHA nhẹ nhàng loại bỏ các lớp tế bào chết, cải thiện đáng kể kết cấu da, giảm da khô. Từ đó giảm nếp nhăn, trị nám, phục hồi làn da mềm mại và tươi trẻ hơn.

BHA Obagi có trị thâm không?

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong lĩnh vực chăm sóc da thì BHA Obagi có trị thâm, giảm mụn, làm mờ vết thâm. BHA có vai trò giải quyết các vấn đề về mụn để lại như thâm mụn hay sẹo… Vì vậy, thành phần này được coi là một bước trong routine skincare da mụn hoàn hảo.

Khi nói đến tẩy da chết hóa học, người ta nghĩ ngay đến BHA. Đây là một hoạt chất thường được có trong các loại mỹ phẩm đặc trị và các sản phẩm tẩy da chết. BHA thâm nhập sâu vào lỗ chân lông làm sạch sâu cho da, loại bỏ đáng kể mụn ẩn. Đồng thời khuyến khích sản sinh tế bào mới và cải thiện sức khỏe tổng thể của da.

BHA Obagi có trị thâm không?
BHA Obagi có trị thâm không?

Cách chăm sóc mụn thâm sau khi nặn

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách chăm sóc da sau khi nặn mình hay sử dụng, các bạn có thể tham khảo:

  • Tránh dùng tay chạm vào da
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da quá dày
  • Xoa nhẹ nhàng khi rửa mặt
  • Nên tạm ngừng dùng toner
  • Hạn chế đi xông hơi
  • Thật thận trọng khi thực hiện mát xa mặt
  • Không nên tẩy tế bào chết
  • Không nên dùng các sản phẩm trị mụn và các phương pháp điều trị tại nhà khác.
  • Tránh ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Khi dùng BHA bị đẩy mụn có nên nặn?

Hướng dẫn cách dùng BHA Obagi trị thâm hiệu quả

Để có thể trị thâm mụn bằng BHA Obagi hiệu quả, bạn có thể tham khảo quy trình chăm sóc da sau:

Buổi sáng: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt ⇒ BHA Obagi ⇒ serum hoặc kem dưỡng ẩm phục hồi da ⇒ kem chống nắng SPF 30 trở lên.

Buổi tối: Tẩy trang ⇒ sữa rửa mặt ⇒ BHA Obagi ⇒ serum ⇒ kem dưỡng chứa thành phần chống oxy hóa.

Lưu ý khi sử dụng BHA Obagi trị thâm

ới đây là một số lưu ý khi sử dụng BHA Obagi trị thâm:

  • Kiên nhẫn là cần thiết: Dù là BHA hay bất kỳ hoạt chất nào khác thì cũng cần thời gian để thấy được kết quả. Thời gian tái tạo da tối thiểu là 28 ngày tính từ thời điểm bắt đầu bôi. Tất nhiên, quá trình này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi cá nhân. 
  • Hãy cẩn thận khi sử dụng BHA Obagi kết hợp với các hoạt chất khác. Tùy thuộc vào mỗi hoạt chất, việc sử dụng đồng thời có thể gây ra tác dụng phụ, kích ứng hoặc làm giảm hiệu quả. Không phải hoạt chất nào cũng có thể kết hợp được. Chẳng hạn như BHA và vitamin C, BHA và AHA, BHA và retinol. Vì vậy nếu bạn muốn kết hợp các hoạt chất với BHA Obagi, hãy tìm hiểu kỹ và nhờ tư vấn của bác sĩ.
  • Hiện tượng đẩy nhân mụn: Khi dùng BHA sẽ có xu hướng đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Dẫn đến tình trạng mụn viêm nhiễm xuất hiện liên tục lâu dài. Tuy nhiên các bạn không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường và sẽ hết theo thời gian. 
  • BHA Obagi không sử dụng khi mang thai: Để đảm bảo an toàn cho mẹ và con, không sử dụng các sản phẩm có chứa BHA. Đặc biệt là các sản phẩm chứa trên 1% BHA, khi đang mang thai hoặc cho con bú.
Lưu ý khi sử dụng BHA Obagi trị thâm
Lưu ý khi sử dụng BHA Obagi trị thâm

Mua BHA Obagi ở đâu chính hãng chất lượng

BHA Obagi hiện nay là một sản phẩm nổi tiếng được sản xuất phân phối đa dạng trên thị trường. Tuy nhiên không ít trong số đó là hàng giả, vì vậy để đảm bảo an toàn, các bạn cần tìm mua BHA Obagi chất lượng chính hãng. Để có thể mua được BHA Obagi chính hãng, các bạn hãy tìm mua ở những những nơi uy tín, đáng tin cậy. 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn, hỗ trợ chăm sóc da cho hàng chục nghìn khách hàng. Không chỉ BHA Obagi, tất cả các sản phẩm mỹ phẩm mà bác sĩ Nguyễn Ngọc phân phối đều có tem nhãn, giấy tờ chứng minh xuất xứ,… Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua và sử dụng sản phẩm BHA Obagi phân phối chính hãng bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về BHA Obagi có trị thâm không? Dùng như nào đúng cách? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *