Dùng BHA Obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn cần làm gì?

BHA Obagi từ lâu đã là sản phẩm được yêu thích của những chị em đam mê làm đẹp. Sản phẩm này mang lại rất nhiều công dụng khác nhau cho da. Cụ thể: thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích sản sinh tế bào, cải thiện tình trạng mụn, tạo bề mặt da mịn màng, tươi trẻ. Nhưng dù có rất nhiều lợi ích như vậy nhưng dùng BHA obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn, bị rát…  Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách giải quyết qua bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Dùng BHA Obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn cần làm gì?
Dùng BHA Obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn cần làm gì?

BHA Obagi là gì?

BHA Obagi là toner dưỡng da hàng ngày của Obagi – hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Thành phần chính của sản phẩm là axit salicylic 2%, thường được sử dụng trong các loại serum làm đẹp.

Ngày nay, Obagi đã có sự hiện diện và tin tưởng mạnh mẽ ở các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, tất cả các dòng mỹ phẩm này đều sử dụng các thành phần không chứa chất độc hại. Đồng thời được thử nghiệm chuyên biệt để hỗ trợ dưỡng da, chăm sóc và điều trị các vấn đề về da.

Công dụng khi dùng BHA Obagi

BHA tan trong dầu và dễ dàng thấm sâu vào da, khi kết hợp với các dưỡng chất sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho da. Dưới đây là 4 công dụng chính của Obagi BHA mang lại cho làn da:

  • Loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, mở và se khít lỗ chân lông, giảm sản xuất bã nhờn.
  • BHA loại bỏ các tế bào da chết và kích thích tái tạo da mới, mang lại làn da mịn màng và tươi mới hơn.
  • Giúp loại bỏ và hỗ trợ trị mụn ẩn, mụn đầu đen…
  • Giảm sưng tấy và giúp kháng viêm cho vùng da mụn và tổn thương.
  • Giúp da hấp thụ dưỡng chất và thực hiện các bước dưỡng da hiệu quả hơn.

Tác dụng phụ khi dùng BHA Obagi

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời, thì dùng BHA Obagi có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

Bị nóng rát

Dùng BHA Obagi bị nóng rát có thể do bạn dùng BHA có nồng độ cao và da chưa quen với BHA. Hoặc sử dụng BHA có thành phần mạnh theo tần suất dày đặc. Da bạn sẽ có cảm giác nóng rát, châm chích trong khoảng vài phút đầu sau khi dùng. Cảm giác này sẽ dần biến mất sau từ 10-15 phút nhé.

Tác dụng phụ khi dùng BHA Obagi
Dùng BHA Obagi bị nóng rát

Dùng BHA Obagi bị kho da, bong tróc

Một trong những tác dụng phụ dễ gặp phải của BHA Obagi chính là tình trạng khô da, bong tróc da. Nguyên nhân chủ yếu là do da bạn chưa quen với hoạt chất BHA và do sự chênh lệch độ pH của BHA và da. Bạn cần thời gian để làm quen với BHA, vì vậy nên bạn không cần quá lo lắng vấn đề này nhé.

Dùng BHA Obagi bị kho da, bong tróc
Dùng BHA Obagi bị kho da, bong tróc

Dùng BHA Obagi bị đẩy mụn, lên mụn

Khi dùng BHA Obagi, các bạn cũng dễ gặp phải tình trạng bị đẩy mụn, nổi mụn biểu hiện của hiện tượng thành phần trong BHA quá mạnh. Nếu mụn bị đẩy lên tại những vị trí thường xuyên có mụn, hoặc vị trí của mụn ẩn thì là điều bình thường.

Điều này là do BHA có khả năng tẩy da chết, do đó mụn ẩn của bạn cũng dần được đưa lên bề mặt. Và ngoài ra, BHA cũng thẩm thấu sâu vào trong lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình giải phóng nhân mụn.

Xem thêm: BHA có đẩy mụn không? BHA bao lâu thì đẩy mụn?

Dùng BHA Obagi bị đẩy mụn, lên mụn
Dùng BHA Obagi bị đẩy mụn, lên mụn

Dùng BHA Obagi bị sạm da

Dùng BHA Obagi bị sạm da là hiện tượng sử dụng thời gian đầu, đây là giai đoạn hoạt chất vào da. Từ đó kích thích quá trình đẩy sừng, tế bào chết diễn ra trên bề mặt da.

Ngoài ra còn do khả năng tẩy tế bào chết của mình nên BHA sẽ khiến da chúng ta mỏng đi. Do đó, nếu không che chắn kỹ thì rất dễ bị sạm da, đen hơn, hàng rào bảo vệ da suy yếu.

Dùng BHA Obagi bị sạm da
Dùng BHA Obagi bị sạm da

Dùng BHA Obagi bị mẩn đỏ kích ứng

Dùng BHA Obagi bị mẩn đỏ kích ứng cũng là một tác dụng phụ khi mới sử dụng BHA mà nhiều bạn gặp phải. Da bạn sẽ trở nên ửng đỏ, da yếu hơn, dễ kích ứng hơn.

Dùng BHA Obagi bị mẩn đỏ kích ứng
Dùng BHA Obagi bị mẩn đỏ kích ứng

Dùng bha bị nóng mặt?

Khi sử dụng BHA, nhiều người dùng có thể cảm thấy làn da của mình nóng lên một chút. Phản ứng này có thể xảy ra do tác động của BHA vào các lỗ chân lông và tác động sâu vào da, làm sạch bụi bẩn và tạp chất.

Tuy nhiên, nếu cảm giác nóng mặt quá mức hoặc kéo dài, nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

Vì sao dùng BHA Obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn?

Như đã phân tích bên trên, khi sử dụng BHA Obagi, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ. Điển hình phải kể đến như da bị nóng rát, sạm da, lên mụn,…

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của Bs Nguyễn Ngọc khi tư vấn cho nhiều khách hàng, dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này:

  • Do sự chênh lệch về độ pH của sản phẩm BHA Obagi và độ pH trên da. Bản chất của BHA là acid nên khi hoạt động trên da, dễ khiến da khô hơn, nóng rát.
  • Do khả năng tẩy tế bào chết của BHA Obagi khiến lớp da mới có phần yếu hơn, nhạy cảm hơn. Do đó, dễ bị tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời, gây sạm da, đen da,…
  • Cũng nhờ khả năng tẩy tế bào chết thẩm thấu của BHA khiến thúc đầy quá trình giải phóng mụn. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt với “break out” – tức là lên mụn do bị kích ứng khi dùng sản phẩm.
  • Do bạn đang sử dụng BHA Obagi với tần suất quá thường xuyên và nồng độ BHA chưa phù hợp với da.
  • Do không bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, khiến hàng rào bảo vệ suy yếu, da dễ bị rát, sạm,…

Dùng BHA Obagi bị bong da có nên dùng tiếp?

Nếu khi sử dụng BHA Obagi mà bạn gặp tình trạng da bị bóng hoặc da bong tróc, đây là một phản ứng phụ sau khi sử dụng BHA. Đây là một phản ứng khá bình thường khi sử dụng BHA nguyên nhân là  do da bạn đang trải qua quá trình làm sạch sâu, loại bỏ tạp chất, dầu thừa trên da và tình trạng này sẽ hết trong khoảng 1-2 tuần.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hoặc trở nên không thoải mái, bạn nên tạm ngưng việc sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Họ sẽ giúp bạn đánh giá lại phản ứng của da và đề xuất liệu pháp phù hợp để làm dịu da và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Cách khắc phục tình trạng BHA obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn

Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc cách khắc phục tình trạng nóng rát, sạm da, lên mụn khi dùng BHA Obagi nhé:

  • Giảm tần suất sử dụng xuống, ví dụ nếu đang sử dụng 2-3 lần/tuần thì giảm còn 1-2 lần/tuần
  • Giảm nồng độ sử dụng của BHA cũng là cách để khắc phục các tình trạng trên.
  • Chú ý dưỡng ẩm, chống nắng, bảo vệ da thật tốt bằng việc bôi kem chống nắng, che chắn vật lý,… Lưu ý là kem chống nắng nên có SPF từ 30, PA 3-4+, chống nắng phổ rộng.
  • Kết hợp thêm các hoạt chất trị mụn như Adapalene, Benzoyl Peroxide,… để cải thiện tình trạng mụn.
  • Lắng nghe làn da của mình, nếu thực hiện các điều trên vẫn không cải thiện thì nên ngưng dùng. Sau đó, liên hệ với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia y tế để được lắng nghe và giải quyết.

Xem thêm:

Cách khắc phục tình trạng BHA obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn
Cách khắc phục tình trạng BHA obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn

Lưu ý khi dùng BHA an toàn

Để phát huy tối đa công dụng dưỡng da của BHA. Đồng thời sử dụng an toàn, khoa học và hạn chế tác dụng phụ. Các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu da bạn mới bắt đầu sử dụng BHA, hãy làm quen với nồng độ thấp trước. Đặc biệt nên chọn những sản phẩm có chứa 1% hoặc 2% BHA.
  • Sử dụng 1-2 lần/tuần, sau đó tăng dần theo phản ứng của da tối đa 2-3 lần/tuần.
  • Công dụng dưỡng da càng được tăng cường khi kết hợp với các sản phẩm tinh chất khác. Cụ thể như chứa Vitamin C, Retinol và Niacinamide, AHA… Tuy nhiên, các bạn nên kết hợp khi da đã quen với BHA để hạn chế kích ứng nhé.
  • Nên thoa thêm tinh chất/kem dưỡng ẩm.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày, cho dù bạn có cần ra ngoài hay không.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Dùng BHA obagi bị nóng rát, sạm da, lên mụn cần làm gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *