BHA Obagi kết hợp với Serum nào dưỡng trắng da, trị mụn?

BHA Obagi là thành phần có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Ngoài ra, khi kết hợp với serum, tác dụng của BHA còn được nhân lên gấp bội. Vậy BHA Obagi kết hợp với Serum nào dưỡng trắng da, trị mụn? Cách kết hợp BHA Obagi với serum thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

BHA Obagi kết hợp với Serum nào dưỡng trắng da, trị mụn?
BHA Obagi kết hợp với Serum nào dưỡng trắng da, trị mụn?

BHA Obagi có kết hợp được với Serum được không?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da thì BHA Obagi có thể kết hợp được với các loại Serum Hyaluronic Acid, Retinol, Niacinamide, Vitamin C, B5, … .
Các lợi ích khi kết hợp hai thành phần chăm sóc da này cụ thể như:

  • Thu nhỏ lỗ chân lông
  • Kiểm soát dầu
  • Làm sáng da
  • Chống lão hóa
  • Hỗ trợ trị mụn
  • Cấp ẩm cho da

Xem thêm:

BHA Obagi kết hợp với serum nào hiệu quả?

BHA Obagi kết hợp với Serum nào là câu hỏi bác sĩ Ngọc được nhiều khách hàng đề cập. Dưới đây là một số serum có thể kết hợp tốt với BHA Obagi tốt và hiệu quả nhất mà mình đã tổng hợp dựa trên kinh nghiệm tư vấn chăm sóc da:

1. BHA Obagi kết hợp với Serum Retinol

BHA Obagi và Retinol là hai sản phẩm kết hợp với nhau làm giảm sừng hóa. Đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Sự kết hợp này cũng giúp làm dịu và phục hồi da.

Retinol thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Sử dụng retinol thường xuyên có thể giúp làm sạch và giảm số lượng cũng như mức độ nghiêm trọng của mụn. Chống lão hóa: Giảm nếp nhăn, vết thâm và tái tạo da.

Các bạn không nên sử dụng đồng thời BHA Obagi và retinol. Khi được sử dụng cùng lúc, cả hai hợp chất sẽ làm tăng kích ứng hơn và mất hiệu quả. Các bạn nên sử dụng kết hợp cách ngày hoặc cách nhau 30 phút.

Sản phẩm cụ thể: BHA Obagi kết hợp với Serum Resist 1% Retinol Booster

Xem thêm bài viết: Retinol và BHA kết hợp được không?

BHA Obagi kết hợp với Serum Retinol
BHA Obagi kết hợp với Serum Retinol

2. BHA Obagi kết hợp với Serum Niacinamide

Niacinamide là một hoạt chất rất lành tính và có tác dụng mạnh mẽ trên da ở nồng độ thấp.

Lợi ích cho da bao gồm giảm các gốc tự do, làm sáng da, giảm thiểu sự mất dầu và mụn viêm.

Khi sử dụng cả BHA Obagi và niacinamide, hãy sử dụng cả vào buổi sáng và buổi tối để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt và toner trước khi sử dụng sản phẩm này.

Các bạn da nhạy cảm nên dưỡng ẩm cho da sau khi dùng BHA Obagi và niacinamide để tránh bị khô da.

Sản phẩm cụ thể: BHA Obagi kết hợp với Serum Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster.

Xem thêm bài viết: Kết hợp BHA và Niacinamide trắng da, giảm sạm da, lão hóa da

3. BHA Obagi kết hợp với Serum Vitamin C

Vitamin C thường có trong các sản phẩm chuyên làm sáng da, đều màu da, ngoài ra cũng vô cùng lành tính. Vitamin C giúp loại bỏ các khuyết điểm trên da như nám và tàn nhang.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng BHA Obagi với vitamin C thì không nên sử dụng đồng thời. Bạn có thể dùng BHA Obagi trước 30 phút rồi sau đó hãy thoa serum Vitamin C.

BHA và serum vitamin C được khuyên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Các bạn hãy sử dụng nồng độ thấp ban đầu để tránh kích ứng.

Sản phẩm cụ thể: BHA Obagi kết hợp với Serum Vitamin C Resist c15 Super Booster Paula’s Choice

Xem thêm video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

4. BHA Obagi kết hợp với Serum Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid Serum là serum có thể kết hợp với BHA Obagi rất tốt cho da. Axit hyaluronic hay HA là một chất nổi tiếng trong các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Hoạt chất HA giúp da tươi sáng rạng rỡ, hạn chế lão hóa da hiệu quả.

Lưu ý các bạn nên tẩy trang và rửa sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang trước khi sử dụng. Các hoạt chất BHA trong BHA Obagi và HA trong serum sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông. Từ đó cải thiện tình trạng da và mang lại làn da mịn màng.

Ngoài ra, các bạn hãy thoa kem chống nắng sau khi sử dụng BHA vào buổi sáng. Đồng thời che chắn cẩn thận làn da khỏi ánh nắng mặt trời và môi trường trước khi ra ngoài.

Sản phẩm cụ thể: BHA Obagi kết hợp với Serum the Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

5. BHA Obagi kết hợp với Serum B5

Cả BHA Obagi và B5 đều là hoạt chất trị mụn dành cho da dầu, da nhờn. Giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, thấm sâu vào lỗ chân lông và không gây bào mòn da.

Vitamin B5 là chất chống oxi hóa, tan trong nước, kiểm soát dầu thừa, cân bằng và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Đồng thời hạn chế mất nước qua biểu bì, phục hồi hàng rào bảo vệ da. Tăng cường hệ miễn dịch giúp da kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa mụn bùng phát.

Ngoài ra còn làm dịu và giữ ẩm cho làn da bị kích ứng và kích ứng, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Các bạn nên thoa BHA Obagi trước, sau đó là serum vitamin B5. Sau BHA Obagi, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên đợi 5-10 phút trước khi thoa serum B5.

Sản phẩm cụ thể: BHA Obagi kết hợp với La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

Xem thêm bài viết: BHA và B5 cái nào dùng trước? Cách kết hợp BHA và B5

BHA Obagi kết hợp với Serum B5
BHA Obagi kết hợp với Serum B5

BHA Obagi dùng trước hay Serum?

Dựa vào kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, BHA Obagi nên dùng trước serum. BHA Obagi thường được sử dụng sau bước toner và trước các bước chăm sóc da khác như serum và các sản phẩm đặc trị. Để BHA phát huy hiệu quả và giảm kích ứng, đợi 10-15 phút sau khi thoa. Rồi sau đó mới tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo.

Hướng dẫn cách dùng BHA Obagi kết hợp với Serum

Để sử dụng BHA Obagi hiệu quả khi kết hợp với serum, bạn hãy tham khảo cách sử dụng sau đó. Độ pH sinh học của da có tính axit nhẹ (khoảng 4,5 – 6,5 tùy theo từng loại da).

Mức độ pH lý tưởng cho da là 5,5: Đây là mức làn da khỏe mạnh nhất có khả năng chống lại vi khuẩn hiệu quả nhất. Da cần dầu thì độ pH trên da càng thấp, đây chính là nền da mà BHA hoạt động hiệu quả nhất.

Do đó, các bạn nên kết hợp serum chứa thành phần có độ pH tương thích với nồng độ BHA. Nếu độ chênh lệch pH quá lớn thì nên dùng toner để trung hòa độ pH. Nếu độ pH của serum cao, BHA sẽ khó được hấp thụ vào da.

Hướng dẫn sử dụng Obagi BHA kết hợp serum trong routine skincare: Tẩy trang -> Rửa mặt -> BHA -> Toner -> Serum -> Kem dưỡng.

Hãy nhớ rằng bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi sử dụng BHA vào ban ngày. Đồng thời bảo vệ làn da của bạn khỏi môi trường và tác động của ánh nắng mặt trời bằng quần áo chống nắng.

Xem thêm:

Lưu ý khi kết hợp Serum và BHA Obagi

Bên cạnh việc kết hợp BHA Obagi với serum nào thì có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng BHA Obagi.

Liều dùng Obagi BHA

Nồng độ BHA của Obagi là 2%, khá cao. Vì vậy, nếu bạn chưa quen với BHA, tốt nhất nên bắt đầu sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp hơn. Sử dụng BHA không khó, nhưng bạn cần cẩn thận với liều lượng của mình. Ban đầu chỉ dùng Obagi BHA 2-3 lần/tuần rồi tăng dần tần suất lên. Tùy vào tình trạng da của mỗi người mà hiệu quả có thể xuất hiện sớm hay muộn. Nếu các triệu chứng như ngứa hoặc đỏ xuất hiện trong quá trình sử dụng. Lúc này hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ.

Test BHA Obagi trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng, bạn nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn mặt. Nếu không có kích ứng trong vòng 24 giờ, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Cảm giác ngứa ran khi mới sử dụng lần đầu

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không gây kích ứng da. Hiện tượng này sẽ dần biến mất khi bạn quen với sản phẩm.

Cân nhắc BHA với AHA hoặc Retinol

Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu nếu kết hợp BHA, AHA hoặc retinol. Các sản phẩm trên nên được sử dụng mỗi ngày. Không sử dụng cả hai cùng một lúc vì có thể gây kích ứng da.

Lưu ý khi kết hợp Serum và BHA Obagi
Lưu ý khi kết hợp Serum và BHA Obagi

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về BHA Obagi kết hợp với Serum nào dưỡng trắng da, trị mụn tốt? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *