Dùng BHA trước hay sau Toner? BHA Obagi dùng trước hay sau Toner?

Bạn đã biết nên dùng BHA trước hay sau toner chưa? BHA được biết là một loại tinh chất làm đẹp có nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Vậy cụ thể BHA là gì? Dùng BHA trước hay sau Toner? BHA Obagi dùng trước hay sau toner? Nên dùng BHA và toner cái nào trước trong quy trình chăm sóc da?  Để biết thêm về các thông tin này, hãy xem bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Dùng BHA trước hay sau Toner?
Dùng BHA trước hay sau Toner?

Giới thiệu về BHA

Đây là một axit, hợp chất hữu cơ được gọi là axit beta hydroxy (C7H6O3). BHA hiện được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm có chứa các thành phần có tác dụng có lợi cho da. Đặc biệt là axit salicylic chiết xuất từ cây lộc đề xanh và cây liễu. Nhờ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, BHA cực kỳ an toàn và dịu nhẹ cho da. Vì vậy, hoạt chất này luôn được nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

Công dụng của BHA

Một số công dụng của BHA:

  • Tẩy tế bào chết: Thấm sâu vào lớp biểu bì giúp làm sạch sâu và bảo vệ da từ bên trong.
  • Giảm mụn và làm mờ vết thâm: Giải quyết các vấn đề về mụn, ngăn ngừa mụn tái phát. Đồng thời hỗ trợ hiệu quả trong việc dưỡng trắng da, làm mờ sẹo và vết thâm nhờ các dưỡng chất.
  • Tái tạo da, chống lão hóa: Giúp tẩy các tế bào chết trên da, từ đó kích thích sự phát triển của các tế bào mới, giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa cũng dần bị loại bỏ.
  • Làm sạch sâu lỗ chân lông: BHA là một loại axit tan trong dầu, giúp thâm nhập sâu vào lỗ chân lông để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ bên trong. BHA giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, một nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen và mụn trứng cá trên da.
  • Điều tiết bã nhờn: BHA giúp điều tiết việc sản xuất bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da. Việc kiểm soát dầu nhờn không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn làm cho lỗ chân lông ít bị giãn nở.
Công dụng của BHA
Công dụng của BHA

Công dụng của Toner

Về cơ bản, toner sẽ giúp cân bằng da, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu còn sót lại sau khi rửa mặt. Đồng thời chuẩn bị cho da bước dưỡng da tiếp theo. Tác dụng của toner sau khi sử dụng bao gồm:

  • Giúp duy trì hàng rào độ ẩm khỏe mạnh bằng cách cân bằng độ pH của da sau khi làm sạch và tẩy da chết.
  • Kem lót để tăng cường khả năng hấp thụ của các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo như serum và kem dưỡng ẩm.
  • Giữ ẩm và làm dịu giúp làm dịu da khô, nhạy cảm hoặc da bị mụn trứng cá

Sự khác biệt giữa việc dùng BHA trước và sau Toner

Sự khác biệt lớn nhất giữa việc dùng BHA trước và sau toner có lẽ là khả năng thẩm thấu và kích ứng. Sau bước làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt, sẽ tuyệt vời hơn nếu dùng toner làm sạch lần nữa.

Việc da được sạch sâu mà vẫn không bị khô căng sẽ giúp BHA được thẩm thấu vào tốt hơn. Và khi da không quá khô thì cũng sẽ hạn chế tình trạng kích ứng hơn.

Dùng BHA trước hay sau Toner? BHA Obagi dùng trước hay sau Toner?

BHA là hoạt chất treatment mạnh mẽ, nên sẽ rất dễ kích ứng khi sử dụng trên da. Đặc biệt là khi da bạn đang gặp tình trạng khô. Ngoài ra, việc làm sạch sâu làn da cũng giúp BHA thẩm thấu, len lỏi vào sâu lỗ chân lông tốt hơn.

Do đó, theo kinh nghiệm của Bs Nguyễn Ngọc thì bạn nên dùng BHA sau bước toner và trước các bước dưỡng da khác. Toner giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm và các tạp chất còn sót lại.

Lúc này, da vừa được làm sạch sâu thêm 1 lần nữa, và đồng thời toner cũng giúp cấp ẩm nhẹ nhàng. Ngoài ra, toner cũng giúp cân bằng độ pH trên da, góp phần giúp BHA hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, thứ tự sử dụng sản phẩm còn phụ thuộc vào từng sản phẩm BHA. Vậy nên, bạn cần tuân thủ nguyên tắc sử dụng sản phẩm và thứ tự sử dụng trong routine chăm sóc da.

Thông thường quy tắc sử dụng sản phẩm là đặc trước lỏng sau và nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ pH từ thấp đến cao. Bạn cũng có thể áp dụng theo quy trình chăm sóc da cơ bản như sau:

  • Buổi sáng:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner/ Nước hoa hồng -> Serum -> Kem dưỡng ẩm -> Kem chống nắng

  • Buổi tối:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner/ Nước hoa hồng -> BHA -> Serum -> Kem dưỡng ẩm

Xem thêm bài viết:

Nên dùng BHA trước hay sau Toner?
Nên dùng BHA trước hay sau Toner?

Lợi ích của việc sử dụng BHA và toner

Những lợi ích mang lại cho da khi sử dụng BHA và toner:

  • Toner được sử dụng để làm sạch sâu và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà sữa rửa mặt không loại bỏ được. Đồng thời hỗ trợ da hấp thụ các dưỡng chất từ ​​bên ngoài một cách tối ưu và hiệu quả, do đó, hãy sử dụng toner sau khi rửa mặt.
  • BHA không chỉ có tác dụng làm sạch sâu mà còn chứa nhiều dưỡng chất mà da bạn cần để trị mụn, mờ vết thâm. Đồng thời tái tạo da, se khít lỗ chân lông, v.v.

Cách sử dụng BHA và Toner hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng kết hợp giữa BHA và Toner hiệu quả mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu:

  • BHA có thể sử dụng vào buổi chiều hoặc tối, sau bước làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt và toner.
  • Nên sử dụng toner trước BHA
  • Sau khi dùng BHA, để trên da khoảng 30 phút rồi tiếp tục các bước skincare sau đó như kem dưỡng ẩm,…
  • Toner bạn có thể sử dụng 2 lần/ngày.
  • BHA nên bắt đầu với tần suất thấp, 1-2 lần/tuần, sau đó tăng dần lên khi da đã quen.
  • Khi đã quen có thể kết hợp thêm với Niacinamide, Vitamin C để gia tăng hiệu quả.
  • Khi mới sử dụng BHA da có thể sẽ xảy ra một số phản ứng như rát nhẹ, nổi mụn hoặc mẩn đỏ. Đây chỉ là những phản ứng bình thường của da khi da bắt đầu tiếp xúc với hoạt chất mới. Nhưng những phản ứng này chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn nên bạn đừng lo lắng.
  • BHA sẽ phù hợp nhất với những làn da dầu hỗn hợp thiên dầu.
  • BHA sẽ khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời vì vậy cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30 để có thể bảo vệ da một cách toàn diện nhất. Và kết hợp che chắn kỹ càng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm:

Cách sử dụng BHA và Toner hiệu quả
Cách sử dụng BHA và Toner hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng BHA và Toner an toàn

Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu một số những lưu ý để sử dụng BHA và Toner an toàn hơn nhé!

  • Nên bắt đầu với BHA nồng độ 2% trở xuống, tần suất thấp, rồi sau đó mới tăng dần.
  • Thời gian đầu mới sử dụng, da có thể sẽ gặp phải tình trạng đẩy mụn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì tình trạng này sẽ kết thúc sau thời gian ngắn thôi!
  • BHA sẽ phù hợp hơn đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Nếu bạn sở hữu làn da khô, nhạy cảm, bạn có thể cân nhắc sử dụng AHA nhé!
  • Nên sử dụng BHA sau bước toner để da được sạch sâu và không quá khô mà vẫn được cấp ẩm nhẹ.
  • Khi sử dụng các kết hợp các sản phẩm chăm sóc da, để có thể khiến da hấp thụ toàn diện các dưỡng chất của sản phẩm. Mỗi sản phẩm cần sử dụng cách nhau khoảng 5-10 phút.
  • BHA thường có trong nhiều sản phẩm và nồng độ khác nhau, chính vì vậy khi kết hợp cùng với toner bạn nên kỹ về thành phần và hoạt tính trước khi sử dụng.
  • Hãy thử sản phẩm trước ở vùng cổ tay để kiểm tra phản ứng trước khi sử dụng sản phẩm cho toàn mặt.
  • Hãy chọn sản phẩm BHA phù hợp với tình trạng da và đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Chú ý chống nắng thật kỹ bằng kem chống nắng, che chắn, và có thể bổ sung thêm viên uống.
  • Sau khi dùng BHA nên để trên da khoảng 30 phút rồi mới tiếp tục các bước dưỡng da khác.
  • BHA có khả năng gây kích ứng cao, nhất là khi mới sử dụng. Cho nên Bác sĩ khuyên các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc dùng BHA trước hay sau Toner? BHA Obagi dùng trước hay sau toner? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *