Cách chọn Serum theo độ tuổi từ 20-40 chống lão hóa

Bạn có đang phân vân giữa các lựa chọn về sản phẩm serum chăm sóc da, dưỡng sáng, căng bóng hay phục hồi chống lão hóa? Vậy thì tham khảo về cách chọn Serum theo độ tuổi từ 20-40 chống lão hóa tại đây.

YouTube video

Chọn serum cho độ tuổi từ 20 đến dưới 25

Độ tuổi từ 20 đến dưới 25 là độ tuổi còn khá trẻ, trong giai đoạn này nếu nền da của bạn không có tổn thương như mụn, tàn nhang thì da vẫn trong tình trạng ổn chưa có dấu hiệu của lão hóa (cũng có thể những dấu hiệu lão hóa còn rất mờ nhạt chưa nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng cũng không phải là không có).

Trong độ tuổi này bạn cũng có thể ưu tiên chọn những loại serum dưỡng ẩm, phục hồi cho da căng bóng hay serum làm sáng da chống oxy hóa ngăn tình trạng lão hóa đến sớm. Ví dụ serum có thành phần: Hyaluronic acid, B5, vitamin C, Kojic acid, arbutin,…

 

Chọn serum cho độ tuổi từ 20 đến dưới 25

Chọn serum cho độ tuổi từ 25 đến 30

Trong độ tuổi từ 25 đến 30 tuổi là thời gian các dấu hiệu lão hóa da bắt đầu xuất hiện và cũng là thời điểm mà rất nhiều chị em cảm thấy căng thẳng stress, lo toan và suy nghĩ nhiều trong cả công việc cũng như cuộc sống gia đình. Đó là lý do mà thời điểm này nếu làn da không được chăm sóc tốt thì các dấu hiệu lão hóa sẽ đến sớm, dần rõ rệt hơn bình thường đặc biệt là nếp nhăn vùng đuôi mắt và rãnh cười.

Chọn serum cho độ tuổi từ 25 đến 30 bạn có thể tham khảo sự kết hợp 2 nhóm vitamin C và retinol vừa giúp tăng cường hiệu quả làm sáng và da chống lão hóa. Trong đó retinol giúp xử lý các nếp nhăn li ti đã hình thành, cải thiện các nếp nhăn rõ rệt đồng thời cùng với serum vitamin C ngăn ngừa khả năng hình thành nếp nhăn, chống gốc tự do – chống oxy hóa ngăn chặn tình trạng lão hóa da.

Chọn serum cho độ tuổi từ 25 đến 30

Chọn serum cho độ tuổi từ 30 đến 40

Khi bạn trong độ tuổi từ 30 đến 40 thì các dấu hiệu của lão hóa đã gần như rõ rệt và ngày càng tăng, nếp nhăn cũng ngày càng sâu hơn. Ngoài da những biểu hiện của lão hóa như khô, nám, sạm da hầu như đa số chị em đều gặp phải nhất là khi không dưỡng ẩm đủ, không bảo vệ chống nắng…

Trong giai đoạn này nhiều chị em gặp tình trạng nám và trong các liệu trình trị nám cũng đã sử dụng các loại treatment như tretinoin, retinol, hydroquinone, vitamin C,… thì bạn có thể chỉ cần bổ sung thêm những sản phẩm giúp hỗ trợ quá trình chống lão hóa hay cải thiện các vấn đề về da như chọn niacinamide dưới 10%, serum có thành phần peptide để khả năng hấp thu tốt hơn.

Xem thêm: Cách dùng Tretinoin đúng cách an toàn hiệu quả từ chuyên gia

Chọn serum cho độ tuổi từ 30 đến 40

Một số lưu ý chung khi chọn serum cho độ tuổi từ 20 đến 40

Trong giai đoạn từ 20 đến 40 cũng là thời điểm đa số chị em lập gia đình và mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ do đó trong quy trình lựa chọn sản phẩm skincare bạn cũng cần có những chú ý vì các sản phẩm có tính treatment đa số đều được khuyến cáo sử dụng theo hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ. Ví dụ:

  • Serum có thành phần như retinol không nên dùng khi mang thai và cho con bú
  • Hay serum vitamin C, thành phần vitamin C (Ascorbic acid) thì hoàn toàn an toàn với mẹ bầu và cho con bú nhưng trong serum có thể thêm các thành phần đi kèm như arbutin,… thì chưa nên dùng nhé. 

Một số lưu ý chung khi chọn serum cho độ tuổi từ 20 đến 40

Ngoài ra chống lão hóa không chỉ là dùng các loại serum, kem bôi trị nhăn trị nám mà còn cần đảm bảo quy trình skincare routine đúng đủ. Ví dụ như: dưỡng ẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa hay chống nắng giúp hạn chế các tác động từ bên làm da lão hóa nhanh hơn vì khi da khô hay chịu tác động của tia UV da sẽ nhanh lão hóa hơn so với bình thường.

Xem thêm: Các bước Skincare tối giản cơ bản vẫn có làn da đẹp

Vậy là trong bài viết hôm nay bác sĩ da liệu Nguyễn Ngọc đã chia sẻ với các bạn cách chọn serum dưỡng trắng da, chống lão hóa da hiệu quả từ tuổi 20 đến 40 rồi. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger:: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *