7 Thực phẩm chống lão hóa làm đẹp da nên bổ sung ngay

Muốn chống lão hóa da có nhiều phương pháp khác nhau từ cơ bản như chăm sóc da phù hợp hay bổ sung các loại viên uống, thực phẩm chức năng, thực phẩm ăn uống hằng ngày… . Tại chia sẻ hôm nay Bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp thắc mắc ăn gì đẹp da chống lão hóa? Và giới thiệu đến các bạn những loại thực phẩm chống lão hóa da an toàn – hiệu quả dễ làm và thông dụng với đời sống hằng ngày xung quanh chúng ta.

Thực phẩm chống lão hóa

1. Thực phẩm chống lão hóa: Cải xoong

Cải xoong là một thực phẩm rau xanh hằng ngày bổ sung rất nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất, trong đó có canxi, photpho, mangan, kali…

Ngoài ra, điều đặc biệt đó là loại rau này chứa nhiều hàm lượng vitamin A, vitamin C – 2 thành phần điển hình góp mặt trong danh sách những cái tên có khả năng chống oxy hóa mạnh. Nếu bạn mới biết đến loại rau này có thể sẽ thấy hơi khó ăn, nhưng quen dần có thể sẽ còn trở thành một món yêu thích nữa đó.

Thực phẩm chống lão hóa: Cải xoong

2. Thực phẩm chống lão hóa: Ớt chuông đỏ

Trước đây thì ớt chuông đỏ chưa phải là loại thực phẩm phổ biến, tuy nhiên thời gian gần đây các món ăn từ ớt chuông lại trở thành món yêu thích của nhiều người. Ớt chuông đỏ xuất hiện nhiều tại các siêu thị, chợ với nhiều công thức nấu các món ăn phổ biến hơn.

Trong ớt chuông đỏ có chứa nhiều vitamin C và Carotenoid, trong đó vitamin C là một thành phần chống oxy hóa cho da và cơ thể đã phổ biến được nhiều người biết đến. Carotenoid là một sắc tố thực vật làm cho các thực phẩm có màu đỏ tươi, màu vàng – cam sẽ bắt mắt và tạo màu sắc ngon hơn.  

Với ớt chuông bạn có thể chế biến theo nhiều công thức như xào nấu hoặc ăn sống sau khi làm sạch đều được nhé.

Thực phẩm chống lão hóa: Ớt chuông đỏ

3. Thực phẩm chống lão hóa: Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại hoa quả giàu vitamin A – thành phần có khả năng chống oxy hóa được đề cao và sử dụng dưới hình thức như dẫn xuất nhóm retinoids. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin K, khoáng chất,… những thành phần làm đẹp mềm mịn da và ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, chống lão hóa sớm.

Thực phẩm chống lão hóa: Đu đủ

4. Thực phẩm chống lão hóa: Súp lơ (bông cải xanh) 

Bông cải xanh là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn hằng ngày có chứa hàm lượng vitamin C lớn, giúp chống oxy hóa ngăn ngừa khả năng lão hóa từ sớm cho làn da. Do hàm lượng vitamin C lớn nên việc bổ sung bông cải xanh tốt cũng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen mạnh mẽ hơn. Đồng thời đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa và tim mạch tốt.

Thực phẩm chống lão hóa: Súp lơ (bông cải xanh) 

5. Thực phẩm chống lão hóa: Quả Ổi

Ổi là một loại hoa quả chứa hàm lượng vitamin C lớn được xếp hàng đầu trong những loại thực phẩm bổ sung hàm lượng vitamin C cao. Có thể bạn chưa biết trong 100 gram ổi có thể chứa tới 200mg vitamin C, đủ hàm lượng vitamin C mà cơ thể cần bổ sung trong ngày. Ngoài ra ổi còn chứa nhiều vitamin A, B và các khoáng chất khác giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm chống lão hóa: Quả Ổi

6. Thực phẩm chống lão hóa: Bơ

Bơ không chỉ chứa các loác loại vitamin như A – C mà còn là loại hoa quả bổ sung hàm lượng lớn vitamin E, đây cũng là một thành phần chống oxy hóa mạnh cho da giúp da mềm mịn hơn. Ngoài ra trái bơ còn chứa Kali, acid béo tốt cho hệ tim mạch, và ngoài việc bổ sung đường ăn uống bạn cũng có thể tham khảo một số công thức làm mặt nạ dưỡng da giúp giữ ẩm, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe đẹp và săn chắc hơn.

Gợi ý công thức làm hỗn hợp mặt nạ cho da: Lấy 1/4 quả bơ nghiền nhuyễn với một trong các thành phần như 1 thìa dầu dừa, 1 thìa sữa chua, hoặc 1 thìa mật ong,…

Thực phẩm chống lão hóa: Bơ

7. Thực phẩm chống lão hóa: Quả Lựu

Tiếp tục là một loại hoa quả mà đa số mọi người đều yêu thích. Lựu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị cao như vitamin C, vitamin K, Kali, Folate, chất xơ, protein,… Ngoài ra còn chứa một hợp chất Phenol Punicalagin – chất chống oxy hóa mạnh giúp bạn có làn da tươi sáng và mịn màng hơn nhiều nếu có cơ hội bổ sung tốt.

Thực phẩm chống lão hóa: Quả Lựu

8. Thực phẩm chống lão hóa: Quả cam

Như các bạn đã biết, cam là một loại quả có nhiều vitamin C. Vitamin này không chỉ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, mà còn giúp cơ thể sản sinh ra collagen từ đó giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt hơn, làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn nên ăn hoặc uống nước cam mỗi ngày để bổ sung đầy đủ vitamin C vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp chống lão hóa da nhé.

9. Thực phẩm chống lão hóa: Quả cà chua

Quả cà chua có thể nói là thực phẩm rất phổ biến, dễ bắt gặp ở bất kỳ gia đình nào. Thành phần của cà chua ngoài các loại vitamin thì còn có có lycopene, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Bạn hoàn toàn có thể ăn cà chua trực tiếp với điều kiện là quả cà chua đó đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chế biến cà chua với các món ăn khác trong các bữa ăn. Bạn nên nấu cà chua với một số loại dầu như dầu oliu hay dầu bơ để tăng sự hấp thụ lycopene trong cơ thể.

10. Thực phẩm chống lão hóa: Việt quất

Bên cạnh tác dụng mà quả việt quất mang lại cho cơ thể chúng ta thì loại quả này còn giúp ngăn ngừa Thành phần có trong quả việt quất:

  • Vitamin A, vitamin C: giúp sáng da, chống lão hóa, ngăn nếp nhăn
  • Anthocyanin: giảm mức độ tổn thương cho da do ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa mất collagen

Vì vậy, đây cũng là một loại thực phẩm rất tốt giúp chống lão hóa.

11. Thực phẩm chống lão hóa: Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi tên khác là rau bina có chứa nhiều loại vitamin. Trong đó, vitamin A giúp da căng bóng, vitamin C sản sinh collagen, vitamin K giảm viêm tế bào da. Đây là loại rau rất tốt giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa, cung cấp oxy và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

12. Thực phẩm chống lão hóa: Quả hạch

Quả hạch là các loại hạt như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạnh nhân,…Trong chúng có chứa lượng lớn vitamin E và axit béo omega 3 cũng như các chất chống oxy hóa, giúp cho da:

  • Sửa chữa các mô da
  • Giữ độ ẩm
  • Bảo vệ trước tác hại tia UV
  • Chống lão hoá cho da
  • Giúp da tươi sáng và săn chắc

13. Thực phẩm chống lão hóa: Khoai lang

Tiếp theo là khoai lang, đây cũng là thực phẩm giúp chống lão hóa da rất tốt với các công dụng: phục hồi độ đàn hồi da, tái tạo tế bào da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại. Các chị em có thể ăn khoai luộc hoặc dùng khoai trộn với sữa tươi không đường, sữa chua không đường để đắp mặt nạ. Đây là phương pháp rất hữu hiệu để chống lão hóa cho da.

14. Thực phẩm chống lão hóa: Các loại hạt

Ngoài các loại quả hạch đã trình bày bên trên, có không ít người không biết rằng các loại hạt quen thuộc mà chúng ta ăn hàng ngày cũng có thể giúp làn da trở nên sáng mịn và khỏe đẹp. Một số loại hạt có thể kể đến là:

  • Đậu phộng
  • Hạt bí
  • Hạt hướng dương
  • Hạt dưa

Trong các loại hạt này chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất béo không bão hòa, chất giúp tái tạo Collagen cũng như các chất chống oxy hóa mạnh như Vitamin C và vitamin E. Nhờ vậy, các loại hạt này sẽ giúp loại bỏ độc tố cho làn da, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, giúp da chống lão hóa cũng như tăng sinh Collagen. 

15. Thực phẩm chống lão hóa: Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có hàm lượng protein cao và protein thì giúp tái tạo collagen trong cơ thể và giúp chống lão hóa da. Các bạn nên ăn từ 300 – 500g thịt bò/ tuần

Đây là tất cả những loại thực phẩm phổ biến mà cộng đồng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe – chế độ ăn healthy giữ gìn vóc dáng đều biết đến. Tham khảo và theo dõi để có thêm nhiều kiến thức nữa nhé!

Tất cả những loại thực phẩm trên đều là những cái tên phổ biến mà cộng đồng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe – chế độ ăn healthy giữ gìn vóc dáng đều biết đến, tham khảo và theo dõi để có thêm nhiều kiến thức nữa nhé!

YouTube video

Vậy là qua bài viết này Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã chia sẻ cho các bạn về một số những loại thực phẩm giúp chống lão hóa da an toàn và hiệu quả rồi. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *