Cách dùng kem dưỡng mắt đúng cách an toàn hiệu quả

Làn da đẹp mịn nhưng nếu chỉ cần vùng da quanh mắt thâm quầng thôi cũng có thể khiến bạn trông nhiều tuổi hơn so với thực tế, trông thiếu sức sống, tạo cảm giác không tươi tắn. Dù đã chọn và dùng nhiều loại kem mắt nhưng không thấy cải thiện. Vậy thì nguyên nhân từ đâu và bạn đã dùng đúng, phù hợp chưa? Hãy xem cách dùng kem dưỡng mắt đúng cách hiệu quả để có gương mặt tươi trẻ nhé.

Cách bôi kem mắt hiệu quả

Đặc điểm vùng da dưới mắt

Nhắc đến vùng da quanh mắt bao giờ mọi người cũng nghĩ ngay đến tình trạng dễ dàng kích ứng khi sử dụng các treatment. Nguyên nhân của điều này chính là do cấu tạo vùng da xung quanh mắt mỏng và rất nhạy cảm (so về độ dày thượng bì thì đây gần như là vị trí mỏng nhất trên cơ thể).

Không chỉ khi sử dụng các loại treatment mà kết các sản phẩm dưỡng có thành phần dễ gây kích ứng, hoặc thậm chí là môi trường, thời tiết,… . Cũng có thể khiến da vùng xung quanh mắt gặp vấn đề, hoặc xuất hiện các dấu hiện kích ứng sớm hơn các vị trí khác khi cùng sử dụng sản phẩm.

Cách dùng kem dưỡng mắt

Khi nào nên bôi kem dưỡng mắt?

Dấu hiệu của tuổi tác, lão hóa da sẽ xuất hiện sớm và rõ nhất ở khu vực da quanh mắt. Quá trình lão hóa bắt đầu tăng tốc nhanh ở giai đoạn từ sau 25 tuổi. Vì vậy nếu có thể, bạn hãy sử dụng kem dưỡng mắt ngay từ khoảng năm 20 tuổi để giữ được nét tươi trẻ lâu. 

Các bạn có thể bôi kem dưỡng mắt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nên sử dụng vào buổi sáng và buổi tối.

Trong chu trình skincare mỗi ngày, bước bôi kem dưỡng mắt nên sử dụng ngay trước khi bạn bôi kem chống nắng và cùng lúc hoặc sau khi bôi kem dưỡng ẩm. Bởi kem dưỡng mắt thường có kết cấu mỏng nhẹ dễ thấm vào da vậy nên nếu bôi sau kem chống nắng sẽ làm da mắt khó hấp thụ được kem và làm giảm hiệu quả của kem dưỡng mắt.

Tần suất bôi kem dưỡng mắt đúng cách

Bạn hãy sử dụng kem dưỡng mắt hàng ngày, thường là mỗi ngày 2 lần cách nhau 12 tiếng vào 2 lần chu trình skincare sáng và tối.

Cách dùng kem dưỡng mắt đúng cách

Như bác sĩ Nguyễn Ngọc đã nói bên trên về đặc điểm của vùng da xung quanh mắt đó là mỏng, nhạy cảm. Do vậy khi bôi kem mắt hay kể cả các loại serum, kem dưỡng thông thường thì bạn cũng nên lưu ý.

Với vùng da nhạy cảm này bạn có thể sử dụng các ngón tay mềm mại, ít bị chai để massage như vậy sẽ cảm thấy dễ chịu và hạn chế tổn thương. Lấy lượng vừa đủ ra đầu ngón tay rồi chấm chia đều quanh vùng mắt sau đó dùng đầu ngón tay massage vòng quanh và từ trong ra ngoài (tránh sát mắt).

YouTube video

Các thành phần nên có trong kem dưỡng tốt

Dưới đây là một số thành phần có trong kem dưỡng mắt tốt mang lại những lợi ích cụ thể cho vùng da mắt mà bạn nên quan tâm:

  • Retinol: kích thích sản sinh collagen làm giảm, ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Peptide: Tăng sản sinh elastin, collagen có công dụng làm săn chắc da bị chảy xệ
  • Axit hyaluronic hoặc ceramides: giúp dưỡng ẩm da, làm đầy các vùng da có nếp nhăn
  • Niacinamide hoặc axit kojic: làm sáng quầng thâm mắt
  • Chất chống oxy hóa: bảo vệ làn da khỏi tổn thương
  • Coenzyme Q10: bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời
  • AHA
  • Vitamin E, C, K
  • Caffeine
  • Axit ferulic
  • SPF

Cách chăm sóc vùng da dưới mắt hiệu quả

Dưới đây là các cách chăm sóc vùng da dưới mắt hiệu quả các bạn nên làm theo để có một làn da đẹp nhé.

  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da mắt cung cấp ẩm đầy đủ cho da mắt sẽ giúp da được căng mịn, giảm các nếp nhăn.
  • Thoa kem dưỡng mắt đúng cách. 
  • Sử dụng riêng biệt sản phẩm chăm sóc da mắt. Da mắt mỏng và nhạy cảm hơn da ở các vùng khác vậy nên cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc riêng biệt.
  • Sử dụng kem chống nắng bảo vệ cho da mắt. 
  • Massage mắt thường xuyên. Massage có tác dụng thông mạch máu xung quanh mắt giúp giảm bọng mắt, quầng thâm nhanh chóng.
  • Đắp mặt nạ dưỡng da mắt. Đắp mặt nạ dành riêng cho da mắt giúp da mắt dễ dàng hấp thu đầy đủ các dưỡng chất và luôn mềm mại, khỏe mạnh.

Nhận biết vấn đề tình trạng vùng da mắt dưới

Đôi khi trên da gặp một vấn đề nào đó bạn vội vàng tìm cách xử lý trong mơ hồ mà không rõ thực hư da mình đang gặp rắc rối gì để tháo gỡ. Đó là lý do trước khi bạn lựa chọn phương pháp chăm sóc nào thì hãy nhận định rõ tình trạng. Không phải tất cả các vấn đề tại vùng da xung quanh mắt đều có thể xử lý được bằng kem mắt. Ví dụ một số trường hợp thường gặp như:

Quầng thâm mắt: Quầng thâm xung quanh mắt thường có nguyên nhân do sắc tố da (thường là do di truyền), quầng thâm do tình trạng lão hóa da. Theo thời gian tuổi tác tăng dần đồng nghĩa với quá trình lão hóa dần xuất hiện. Ngoài ra do chăm sóc không tốt da chịu tác động từ môi trường và thói quen sinh hoạt cũng có thể khiến quầng thâm xuất hiện – dấu hiệu của lão hóa sớm.

Cách dùng kem dưỡng mắt

Với cả hai trường hợp trên ngoài việc lựa chọn lựa chọn sản phẩm kem bôi dưỡng mắt thì cách chăm sóc da như thói quen, chế độ sinh hoạt cũng vô cùng quan trọng. Với vấn đề sắc tố da bạn có thể tham khảo việc cách dùng kem dưỡng mắt có chứa thành phần vitamin C vừa giúp làm sáng vừa chống lão hóa da.

Nếp nhăn mắt: Có nhiều loại như những nếp nhăn li ti xuất hiện khi da thiếu ẩm, hoặc những nếp nhăn thực sự xuất hiện cả khi bạn dưỡng ẩm đủ hay ở tư thế tĩnh vẫn thấy. Trường hợp nếp nhăn thực sự thường gặp khi da bắt đầu lão hóa, tình trạng mất collagen khiến nếp nhăn hằn sâu hơn và không hồi lại. Với tình trạng nếp nhăn bạn cần chú ý nhiều hơn trong việc dưỡng ẩm và chống lão hóa. Một số thành phần chống lão hóa, cải thiện tình trạng nhăn và giúp kích thích tăng sinh collagen như retinol, retinaldehyde, retinyl palmitate (dẫn xuất của retinol), vitamin c,…

Cách dùng kem dưỡng mắt

Bọng mắt: Đây là tình trạng do ứ đọng dịch, thường xuất hiện khi chế độ ăn – ngủ – nghỉ không hợp lý, tư thế ngủ không phù hợp và cũng có thể do di truyền. Trường hợp bọng mắt thì việc sử dụng kem mắt không cải thiện tốt được mà cần có sự điều chỉnh trong sinh hoạt (với nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt). Hoặc cần can thiệp thêm các thủ thuật nếu nguyên nhân do di truyền.

cách dùng kem dưỡng mắt

Mụn thịt: mụn thịt nói chung có nhiều dạng khác nhau, ví dụ milia (hay còn gọi là hạt kê). Đối với những trường hợp này nếu nhẹ thì có thể sẽ tự hết sau một thời gian (có thể là dài) chăm sóc phù hợp với cơ chế thay mới tế bào. Chúng sẽ mờ dần và mất đi, việc sử dụng sản phẩm kem mắt có thành phần nhóm retinoids sẽ hỗ trợ cải thiện. Tuy nhiên cũng dễ dàng bị lại nếu gặp điều kiện thuận lợi, với các trường hợp như mụn thịt nhiều và xuất hiện từ lâu thì kem mắt thông thường hầu như không đáp ứng mà cần can thiệp các phương pháp như laser hỗ trợ xử lý.

cách dùng kem dưỡng mắt

Vậy là qua bài viết này bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã chia sẻ với các bạn về cách dùng kem dưỡng mắt hiệu quả để có gương mặt tươi trẻ, rạng rỡ hơn rồi. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn qua Fanpage hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *