Tác dụng Vitamin E làm đẹp da tươi trẻ sáng trắng

Vitamin E là một chất chống oxy hóa hòa tan trong dầu, một thành phần quan trọng với cơ thể, khả năng chống oxy hóa cao. Và tác dụng còn tăng hơn khi kết hợp với các chất chống oxy hóa khác hoặc các chất làm sáng da khác để nâng cao hiệu quả làm sáng da. Cùng tìm hiểu về Tác dụng Vitamin E làm đẹp da và cách bổ sung Vitamin E hiệu quả an toàn tại đây.

Tác dụng Vitamin E làm đẹp da tươi trẻ sáng trắng

Công dụng vitamin E làm đẹp da

Vitamin E đã được ứng dụng trong ngành da liễu làm đẹp từ rất lâu rồi. Đây cũng là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác động có hại khác nhau. Bởi bức xạ mặt trời hay các nguyên nhân từ bên ngoài môi trường.

Vitamin E hoạt động như một chất chống lại gốc tự do giúp bảo vệ da – chống lão hóa. Ví dụ: sự kết hợp vitamin E trong serum vitamin C vừa giúp vitamin C bền vững hơn. Sự kết hợp này cũng giúp tăng khả năng chống oxy hóa bảo vệ hàng rào da và da tốt hơn đồng thời hỗ trợ làm sáng tốt hơn.

YouTube video
 

Một vài tác dụng Vitamin E làm đẹp da:

  • Dưỡng ẩm cho da, làn da được cung cấp đủ ẩm sẽ giúp hạn chế nếp nhăn.
  • Thức đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da.
  • Làm dịu da và giảm tình trạng khô da, bong tróc, giảm ngứa,… từ đó làm giảm những triệu chứng khó chịu của các vấn đề trên da như chàm, vảy nến.
  • Ngăn ngừa và làm giảm tình trạng cháy nắng, giảm sự hình thành nếp nhăn nhờ vào khả năng chống lại các gốc tự do được sinh ra khi có tác động từ bên ngoài môi trường như tia UV,…

Một vài tác dụng Vitamin E làm đẹp da:

Cách bổ sung vitamin E làm đẹp da hiệu quả

Với những lợi ích của vitamin E làm đẹp da mang lại thì việc bổ sung vitamin E cho làn da cũng là nội dung được nhiều bạn quan tâm. Tham khảo một số phương pháp dưới đây nhé:

  • Bổ sung đường ăn uống: vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật và một số loại hạt, ví dụ như: dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân,… hay trong hạt đậu phộng, hạt dẻ, hạt ngô,…
  • Bổ sung vitamin E bằng viên uống: hàm lượng khuyên dùng là dưới 400 IU/ ngày với người trưởng thành có mong muốn làm đẹp da chống lão hóa. Không nên quá lạm dụng dùng nhiều, vì với hàm lượng cao có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề không mong muốn như: buồn nôn, tiêu chảy, co thắt dạ dày, tình trạng mệt mỏi – suy nhược,… thậm chí nếu dùng liều cao còn làm tăng nguy cơ ung thư. Các thành phần dù lành tính thì cũng cần có chế độ sử dụng hợp lý mới mang lại hiệu quả tốt và không gây hại.
  • Bổ sung vitamin E bằng đường bôi trực tiếp: với kem bôi hay serum có thành phần vitamin E, nồng độ vitamin E có trong các sản phẩm đường bôi thường từ 0.5 – 1% và hay gặp nhất là các sản phẩm có kết hợp với vitamin C.

Hướng dẫn sử dụng vitamin E cho da mặt đúng cách

Vitamin E dùng để bôi mặt được chia làm 2 dạng:

  • Dạng thứ nhất là dầu vitamin E nguyên chất ở dạng viên uống; và
  • Dạng thứ hai là vitamin E tổng hợp được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như lotion, essence, kem, serum. 

Thoa Vitamin E lên mặt qua đêm như một phương pháp giúp chống lão hóa cho da. Thoa vitamin E qua đêm trước khi đi ngủ để đảm bảo rằng vitamin được hấp thụ hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng viên nang chiết xuất vitamin E dạng uống để đắp mặt thì khiến da bị nhờn dính, dễ bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Nguyên nhân là do dầu vitamin E trong viên uống này có tính chất rất đặc và kết cấu đặc nên khi thoa lên da rất khó thẩm thấu. 

Vì vậy, việc sử dụng dầu vitamin E trong viên nang uống để thoa lên mặt phụ thuộc nhiều vào tình trạng và loại da. Chỉ sử dụng sản phẩm này nếu bạn có làn da khô đến rất khô, mất nước hoặc có dấu hiệu lão hóa. Nếu lỗ chân lông của bạn thường xuyên bị tắc nghẽn và nổi mụn, việc thoa vitamin E có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này. Nếu bôi vitamin E ngoài da và để trong thời gian quá lâu như qua đêm thì một số làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng. Việc thoa vitamin E qua đêm lên da chỉ nên giới hạn một hoặc hai lần một tuần, không phải hàng ngày. 

Còn đối với vitamin E trong các sản phẩm chăm sóc da, nó có thể được sử dụng thường xuyên hơn và ngay cả đối với da bị mụn trứng cá. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn này đều chứa 0,05% đến 1% vitamin E trong bảng thành phần. Vitamin E có trong các sản phẩm chăm sóc da này giúp dưỡng ẩm cho làn da, chống lão hóa, mờ nếp nhăn, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị sẹo.(1)

Các bước bôi vitamin E đúng cách:

  • Bước 1: Rửa sạch lớp trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da khác trên mặt. 
  • Bước 2: Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô da để làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện khả năng hấp thụ vitamin. 
  • Bước 3: Thoa một lượng vừa phải dầu vitamin E hoặc các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E trực tiếp lên mặt. Nếu sử dụng dầu vitamin E nguyên chất, hãy trộn 1 hoặc 2 giọt vitamin E với 10 giọt dầu khác như dầu jojoba, hạnh nhân hoặc dầu dừa. Thoa hỗn hợp này hoặc serum vitamin E yêu thích của bạn lên mặt. 
  • Bước 4: Xoa mặt theo chuyển động tròn nhỏ để kích thích lưu lượng máu và hấp thụ vitamin tốt hơn. 
  • Lưu ý: Các bạn hãy chỉ nên đi ngủ sau khi thoa từ 20 phút trở lên.(2)

Cách bổ sung vitamin E làm đẹp da hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng vitamin E làm đẹp

– Mặc dù lợi ích của Vitamin E mang lại là rất nhiều, tuy nhiên vitamin E cũng được ghi nhận là một thành phần có khả năng gây dị ứng hoặc tình trạng ban đỏ trên da nên khi sử dụng qua đường bôi. Và bạn cần chú ý hơn, nếu bạn từng các sản phẩm dưỡng có vitamin E thì nên tránh và nên test trước khi sử dụng trên diện rộng.

Ngoài ra, có một số trường hợp các bạn chia sẻ với nhau cách dùng viên nang vitamin E tách ra lấy dung dịch và bôi lên da cũng cần lưu ý. Mặc dù vitamin E tốt cho da nhưng vì đây là chất tan trong dầu nên khi bôi lên da cũng có thể khiến bạn bị bí da và lên mụn. Bởi vì nồng độ có thể cao hơn nhiều so với nồng độ của vitamin E trong các loại serum, kem dưỡng như chia sẻ bên trên. Trường hợp bạn áp dụng thì chỉ nên lưu trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt chứ không nên để qua đêm, hay lưu trên da trong thời gian dài.

– Về độ an toàn khi dùng vitamin E đường uống trong thời gian dài vẫn đang còn được tranh luận nên về thời gian sử dụng nên có hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Nguy cơ hỏng da mặt khi sử dụng vitamin E sai cách

  • Vitamin E làm đẹp rất dễ rám nắng. Nếu không thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, làn da của bạn sẽ trông xỉn màu và đen sạm. Đồng thời mất đi công dụng làm đẹp của vitamin E.
  • Các loại dầu chứa nhiều vitamin E đường uống có thể làm bít lỗ chân lông trên da và gây dị ứng khi bôi lên mặt.
  • Da mụn cần tìm hiểu kĩ nếu muốn dùng vitamin E để tránh bị kích ứng da và bí da.
  • Da dầu và da hỗn hợp thiên dầu không nên thoa trực tiếp vitamin E lên mặt. Vì da mặt tiết nhiều dầu vào ban đêm nên tránh thoa vitamin E lên mặt qua đêm. Khi thoa có thể làm tắc nghẽn da và lỗ chân lông, đó là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.(3)

lưu ý khi sử dụng vitamin E làm đẹp

Vậy là trong bài viết này bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã chia sẻ với các bạn về những lợi ích của Vitamin E làm đẹp da và cách bổ sung Vitamin E để đạt hiệu quả từ các con đường khác nhau. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể để lại thông tin hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé!

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger:: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *