Uống C sủi có hết mụn không? Uống hàng ngày có tốt không?

Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm sáng da hay trị thâm mụn thì bài viết này sẽ giúp bạn rất nhiều tiện ích. Chủ đề ngày hôm nay của chúng ta sẽ là một chủ đề về uống C sủi làm sáng da trị mụn. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu chi tiết về thông tin Uống C sủi có hết mụn không nhé.

Uống C sủi có hết mụn không?

Tác dụng của C sủi đối với cơ thể con người?

C sủi là dạng viên nén màu cam, hoà tan khi cho vào nước, chứa thành phần là vitamin C và các loại vitamin khác, Kẽm, Canxi, Đồng,…

Thành phần chính và chủ yếu mang tại tác dụng cho cơ thể của viên C sủi chính là Vitamin C. Vitamin C là một chất vô cùng cần thiết, đóng vai trò rất quan trọng giúp đảm bảo các chức năng của cơ thể. Một số những tác dụng của C sủi có thể kể đến như sau:

  • Tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể
  • Bổ sung vitamin C thực phẩm, viên uống, dạng tổng hợp, vi chất giúp tăng cường các năng lượng trung hoà, giúp đào thải độc tố trong cơ thể.
  • Hỗ trợ việc tổng hợp các chất để vận chuyển trung gian hệ thần kinh, giúp tăng hấp thu canxi và sắt.

Uống c sủi hàng ngày có tốt cho sức khỏe không?

Để trả lời cho câu hỏi Uống C sủi hàng ngày có tốt hay không? Thì chúng ta cần quan tâm đến liều lượng vitamin c và các chất khác đưa vào trong cơ thể mỗi ngày. Nhu cầu bổ sung Vitamin C mỗi ngày của cơ thể người bình thường là ở khoảng 65 – 75mg. Mặt khác, hiện nay, những viên C sủi được bày bán ở các hiệu thuốc thường cũng chỉ chứa khoảng 60-80mg hàm lượng vitamin C. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể uống C sủi hàng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì có rất nhiều các loại viên sủi Vitamin C có chứa từ 200mg, 500mg hay có thể là 1000mg hàm lượng vitamin C. Đối với người trưởng thành thì mức vitamin C giới hạn hàng ngày là không quá 1000mg. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn vì có thể trong chế độ ăn uống hoặc các sản phẩm khác cũng có chứa hàm lượng vitamin c. Nếu sử dụng quá liều trong thời gian dài có thể gây ra các bệnh lý, nhẹ là rối loạn tiêu hóa, nặng thì có thể là viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, sỏi thận,…

Uống c sủi có hết mụn không?

YouTube video

C sủi bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, vi chất cho cơ thể, mang lại nhiều công dụng cho cơ thể như vậy, liệu uống C sủi có hết mụn không?

Như ta đã biết, thành phần của C sủi chủ yếu là các vitamin, chống oxy hóa tốt, giúp trung hòa các gốc tự do, ức chế sản sinh ra melanin – nguyên nhân gây rám má, sạm da,… . Đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen, giảm các gốc tự do gây viêm. Chính vì vậy, viên C sủi thường xuyên và đúng cách sẽ có tác dụng trong làm mờ thâm, sáng da, hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn giúp giảm tình trạng mụn viêm, ngăn chặn lão hóa.

Tuy nhiên, những công dụng trên chỉ thật sự hiệu quả khi chúng ta dùng với hàm lượng vitamin C cao. Còn đối với các sản phẩm c sủi thông thường thì hàm lượng các vitamin khá thấp. Vì vậy, những công dụng nói trên không mấy hiệu quả. Công dụng chính của các viên c sủi thông thường chỉ dừng lại ở việc tăng cường hệ miễn dịch. Giúp cơ thể cảm thấy khoẻ khoắn hơn, bổ sung lượng vitamin cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Những đối tượng có thể sử dụng được C sủi

Về cơ bản, hầu hết các đối tượng đều có thể sử dụng được C sủi, có thể kể đến như:

  • Trẻ em trên 3 tuổi
  • Người không bị dị ứng với vitamin c
  • Những người k mắc các bệnh như sỏi thận, tăng huyết áp (Mặc dù những đối tượng này có thể sử dụng C sủi, nhưng cần chú ý hàm lượng)
  • Người trưởng thành
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

Nên chọn loại C sủi nào?

Có rất nhiều loại C sủi, có những loại chỉ có vài chục mg vitamin C, có những loại 500 mg, có loại 1000mg vitamin C trên một viên sủi. Nếu như uống loại chỉ vài chục mg thì rất ít hiệu quả. Vì vậy nên uống những loại C sủi có chứa 500 hoặc 1000mg vitamin C trên một viên sủi.

Nên chọn loại C sủi nào?

Uống C sủi với liều lượng bao nhiêu là đủ?

 Uống C sủi làm sáng da trị thâm hiệu quả thì cần bổ sung hàm lượng bao nhiêu?

 Nếu dùng loại C sủi chứa 500mg vitamin C thì có thể uống 1 viên/ 1 ngày.
 Nếu dùng loại C sủi chứa 1000mg vitamin C thì thì không uống quá 1 viên/ 1 ngày.

Dưới đây làm hàm lượng vitamin C cần dùng cho từng đối tượng.

  • Trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tuổi sử dụng khoảng 25 – 30mg/ngày
  • Trẻ từ 4 – 18 tuổi nên sử dụng khoảng 30 – 40mg/ngày
  • Người trưởng thành nên sử dụng khoảng là 45mg/ngày
  • Phụ nữ mang thai nên sử dụng 50mg/ngày
  • Các mẹ bỉm sữa đang cho con bú cần sử dụng nhiều hơn, khoảng 75mg/ngày.

Uống C sủi với liều lượng bao nhiêu là đủ?

Tác dụng phụ khi sử dụng C sủi quá mức

Nếu uống quá liều lượng dẫn đến tình trạng kích ứng dạ dày và lâu dài có thể dẫn đến sỏi thận. Nếu như dùng với liều lượng ít quá sẽ không mang lại hiệu quả. Nhìn chung uống C sủi là một phương pháp chăm sóc da tốt, hiệu quả và lành tính. Nhưng chúng ta cần lưu ý những vấn đề bác sĩ Nguyễn Ngọc đã nhắc đến trong bài các bạn nhé!

Tác dụng phụ khi sử dụng C sủi quá mức

Hướng dẫn cách sử dụng C sủi đúng cách nhất

Dưới đây, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ đưa ra một số cách để sử dụng C sủi một cách hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo:

  • Về liều dùng:

Đối với người trưởng thành, không mắc các bệnh lý về dạ dày, sỏi thận hay tăng huyết áp, liều lượng giới hạn có thể bổ sung Vitamin C vào cơ thể là từ 500-1000mg/ngày, không bổ sung quá 1000 mg/ngày. Lưu ý, chỉ nên dùng liên tục 3 tháng/đợt.

Nếu chỉ phục vụ nhu cầu bổ sung vitamin C hàng ngày thì có thể dùng C sủi với hàm lượng vitamin C thấp, và có thể uống hàng ngày. 

  • Về thời gian dùng:

Không uống C sủi vào buổi tối, vì sẽ gây ra trạng thái kích thích, khó đi vào giấc ngủ. Tốt nhất nên uống C sủi vào buổi sáng, sau khi ăn khoảng 1-2 giờ đồng hồ và kèm theo đó là uống thật nhiều nước.

  • Chú ý về đối tượng sử dụng:

Như bác sĩ Nguyễn Ngọc đã trình bày bên trên, hầu hết các đối tượng có thể uống C sủi. Tuy nhiên, có một số đối tượng cần thận trọng khi sử dụng C sủi như: Người bị dị ứng Vitamin C; người bị sỏi thận, huyết áp cao, mắc các bệnh lý khác như viêm đường tiết niệu,…

  • Bảo quản:

C sủi bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ dưới 25 độ C, trong lọ kín, nên bảo quản ở nơi ẩm thấp, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Trên đây làm những thông tin về công dụng của C sủi và trả lời cho câu hỏi Uống C sủi có trị mụn không? Để có biết thêm nhiều thông tin và được tư vấn về cách trị mụn hãy liên hệ ngay với Bác Sĩ da liễu Nguyễn Ngọc nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *