Dùng Niacinamide có trị mụn ẩn không?

Niacinamide có lẽ đã là một cái tên rất quen thuộc trong giới chăm sóc da từ lâu. Hoạt chất này luôn được coi là nguyên liệu “vàng” trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Niacinamide giúp làm trắng da, giảm mụn sưng viêm, mờ thâm, tăng sinh collagen… Tuy nhiên, nhiều bạn không biết liệu Niacinamide có trị mụn ẩn không? Hãy cùng xem câu trả lời của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng Niacinamide có trị mụn ẩn không?
Dùng Niacinamide có trị mụn ẩn không?

Công dụng của Niacinamide

Niacinamide xây dựng protein trong da để giúp giữ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Công dụng của niacinamide bao gồm: 

  • Tăng khả năng miễn dịch: Niacinamide giúp sản xuất keratin, một loại protein giúp da săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra, Niacinamide giúp củng cố hàng rào ceramide (lipid) của da. Điều này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt nếu bạn bị bệnh chàm.
  • Giúp giảm thiểu mẩn đỏ và các vết thâm trên da: Thành phần này giúp giảm viêm và làm dịu mẩn đỏ do chàm, mụn trứng cá và các tình trạng viêm da khác.
  • Niacinamide giữ cho làn da mịn màng và ngậm nước 
  • Điều tiết dầu: Giữ ẩm cho làn da không chỉ dành cho những người có làn da khô, tất cả các loại da đều cần được dưỡng ẩm. Niacinamide còn có khả năng kiềm dầu điều tiết lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn. Từ đó giúp ngăn ngừa sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.
  • Bảo vệ da khỏi các tác hại do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Niacinamide xây dựng lại các tế bào da khỏe mạnh và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.
  • Trị thâm nám, làm trắng da: Niacinamide ở nồng độ 2-4%làm tăng sản xuất collagen và giúp làm sáng các đốm đồi mồi. Chỉ sau 4 tuần sử dụng hoạt chất này, bạn sẽ nhận thấy lợi ích làm sáng và đều màu da.
  • Giảm thiểu nếp nhăn: Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 10-15% niacinamide có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Ví dụ như nếp nhăn dưới mắt và vết chân chim do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Bảo vệ da khỏi stress oxy hóa: Niacinamide giúp xây dựng các tế bào da. Đồng thời bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, độc tố và các yếu tố môi trường khác.
  • Trị mụn trứng cá: Niacinamide có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá nặng, đặc biệt là mụn viêm như mụn sẩn và mụn mủ. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng tổn thương trên da giảm đi và kết cấu được cải thiện.

Niacinamide có trị mụn ẩn không?

Có nhiều bạn đang quan tâm đến các sản phẩm có chứa hoạt chất Niacinamide có hỏi bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng Niacinamide có trị mụn ẩn không? Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong ngành da liễu, sau đây là câu trả lời của Bs Nguyễn Ngọc. 

Niacinamide có khả năng giảm viêm và trị mụn ẩn. Tuy nhiên, công dụng này của Niacinamide không quá mạnh mẽ, nổi bật. Do đó, Niacinamide sẽ không phải là hoạt chất chính để có thể trị mụn ẩn cho các bạn. Bạn nên kết hợp thêm với các sản phẩm có công dụng bạt sừng, bong vảy,… để gia tăng hiệu quả trị mụn ẩn nhé.

Niacinamide có trị mụn ẩn không?
Niacinamide có trị mụn ẩn không?

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide trị mụn ẩn 

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng Niacinamide các bạn có thể tham khảo. Việc sử dụng có thể cần phải được điều chỉnh tùy theo từng tình trạng da khác nhau. 

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide trị mụn ẩn 
Hướng dẫn sử dụng Niacinamide trị mụn ẩn

Lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Để tận dụng tối đa hiệu quả sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc những điều sau khi sử dụng niacinamide: 

  • Lưu ý không dùng quá nhiều, chỉ nên dùng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. 
  • Khi sử dụng lần đầu tiên, hãy bắt đầu với một lần mỗi ngày và tăng dần. 
  • Nên dùng Serum HA trước để dưỡng ẩm và làm dịu kích ứng.
  • Luôn chú ý chống nắng cẩn thận và kỹ càng với kem chống nắng khi dùng niacinamide. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm viên uống chống nắng. 
  • Niacinamide có thể kết hợp với các hoạt chất khác để tăng cường công dụng trị mụn ẩn.
  • Niacinamide nên được bôi lên các vùng da khác trước khi dùng cho mặt để xem da có hợp không.

Mua Niacinamide ở đâu chất lượng?

Các bạn có thể mua các sản phẩm có chứa Niacinamide tại bác sĩ Nguyễn Ngọc. Hiện nay, bác sĩ Ngọc có phân phối rất nhiều các sản phẩm chứa thành phần Niacinamide đến từ các thương hiệu khác nhau. Tất cả các sản phẩm này được cung cấp bởi bác sĩ Ngọc đều là hàng nhập khẩu chính ngạch chính hãng có giấy tờ và tem nhãn chứng minh. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua Niacinamide tại bác sĩ Ngọc nhé.

Mua Niacinamide ở đâu chất lượng?
Mua Niacinamide ở đâu chất lượng?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Niacinamide có trị mụn ẩn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *