Nồng độ Niacinamide có những mức nào?

Giống như retinol và vitamin C, niacinamide là một thành phần “toàn năng” phổ biến trong thế giới làm đẹp. Niacinamide không chỉ củng cố hàng rào bảo vệ da mà còn giúp cải thiện tông da rõ rệt. Có rất nhiều sản phẩm niacinamide trên thị trường hiện nay với nồng độ khác nhau. Mỗi loại có tác dụng và ảnh hưởng khác nhau đến da. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các nồng độ niacinamide hiện đang có, hãy xem bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọc.

Nồng độ Niacinamide có những mức nào?
Nồng độ Niacinamide có những mức nào?

Công dụng của Niacinamide

Niacinamide là một chủ đề nóng đối với những người đam mê làm đẹp da. Và đang dần thu hút được sự chú ý do có nhiều lợi ích cho da, bao gồm:

  • Duy trì giữ ẩm cho da
  • Giảm dầu thừa trên da
  • Giảm viêm và ngừa mụn
  • Niacinamide giúp làm sáng và đều màu da
  • Chống oxy hóa da, chống lão hóa hiệu quả
  • Cải thiện và tái cấu trúc làn da để có làn da khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Nồng độ Niacinamide có những mức nào?

Trên thị trường ngày nay, niacinamide được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da với nồng độ khác nhau. Mỗi nồng độ phục vụ một chức năng khác nhau trên da. Thay vì phân loại niacinamide theo loại da, chẳng hạn như niacinamide cho da dầu, da khô và da hỗn hợp. Các chuyên gia và thương hiệu mỹ phẩm phân loại niacinamide theo nồng độ.

Nồng độ niacinamide có những mức nào?
Nồng độ niacinamide có những mức nào?

Nồng độ 2% Niacinamide

Niacinamide ở nồng độ 2% giúp giảm lượng nước mất tới 24% trong thời gian dài. Khi 2% Niacinamide thẩm thấu vào da sẽ kích thích quá trình tổng hợp ceramide và củng cố lớp lipid của biểu bì. Từ đó giảm thiểu sự mất nước, giúp quá trình sừng hóa diễn ra tốt và ổn định hơn.

Nồng độ 4% Niacinamide

Khi đạt đến ngưỡng 4%, niacinamide là hoạt chất hoàn hảo để cải thiện làn da không đều màu. Niacinamide 4% ngăn ngừa sự hình thành hắc tố và làm chậm quá trình hình thành sắc tố. Ví dụ như cháy nắng, đồi mồi và tàn nhang từ đó giúp làm sáng và đều màu da.

Nồng độ 5% Niacinamide

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Niacinamide 5% không khác gì clindamycin. Một loại kháng sinh hữu ích trong điều trị mụn trứng cá. Với nồng độ Niacinamide 5%, Niacinamide là nồng độ hoàn hảo để chống lại sự tấn công trực tiếp của các vi khuẩn đến từ môi trường. Đặc biệt là vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, với nồng độ này, niacinamide bắt đầu cải thiện lỗ chân lông to và các đốm sắc tố. Đồng thời có đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

Nồng độ 10% Niacinamide

10% Niacinamide kiểm soát dầu mạnh mẽ, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp phục hồi làn da về mức cân bằng lý tưởng.

Nồng độ Niacinamide 20%

Đây là nồng độ cao nhất có trên thị trường hiện nay. Niacinamide nồng độ 20% rất hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về da sần vỏ cam, lỗ chân lông bị tắc. Và đồng thời giúp tăng sản xuất bã nhờn trên da.

Nồng độ niacinamide 20%
Nồng độ 20% đang là nồng độ cao nhất thị trường

Nồng độ tốt nhất cho Niacinamide là gì?

Dựa trên kinh nghiệm của mình thì bác sĩ Ngọc cho rằng nồng độ % niacinamide tốt nhất phụ thuộc vào từng loại da. Không phải lúc nào nồng độ cao cũng là tốt nhất. Vì vậy, để có thể có lựa chọn tốt nhất cho mình, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên da da liễu, bác sĩ. 

Có nghiên cứu cho rằng một sản phẩm hiệu quả nên có từ 2-10% niacinamide. Đặc biệt với các sản phẩm nồng độ niacinamide 5% sẽ được dung nạp tốt nhất. (1)

Nên lựa chọn sản phẩm chứ Niacinamide nồng độ nào phù hợp với da?

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng niacinamide hoặc các phương pháp điều trị khác. Bác sĩ Ngọc khuyên bạn nên bắt đầu từ từ. Hãy thử nồng độ thấp của niacinamide, 2-5%. Cần cẩn thận hơn nếu bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất nên sử dụng nồng độ 2%.

Những người mới bắt đầu sử dụng niacinamide nên thoa cách ngày để da có thời gian làm quen với hoạt chất. Khi đã quen thì ngày 2 lần là được.

Nếu bạn có làn da khỏe mạnh hoặc trước đó đã sử dụng các sản phẩm có nồng độ niacinamide thấp hơn. Bạn có thể chọn 10% đến 20% niacinamide. Hãy sử dụng 1 đến 2 tuần một lần để tránh quá tải cho làn da của bạn, sau đó chuyển sang sử dụng hàng ngày.

Nên lựa chọn Nồng độ niacinamide nào phù hợp với da?
Nếu da khỏe mạnh hãy dùng sản phẩm 10% đến 20% niacinamide

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Nồng độ niacinamide có những mức nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Nguồn tham khảo

(1). MARCI ROBIN. 2021.Why Niacinamide Is One of the Most In-Demand Ingredients in Skin Care Right Now

https://www.allure.com/story/what-is-niacinamide-skin-care-benefits

Ngày tham khảo: 19/06/2023

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *