Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?

Niacinamide là một hoạt chất phổ biến trong các loại kem dưỡng da, được coi là “bậc thầy” trong việc điều trị các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang và nếp nhăn. Vậy Niacinamide dùng cho bà bầu có được không? Niacinamide có an toàn cho phụ nữ mang thai không? Hãy để bác sĩ Ngọc giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?
Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?

Niacinamide là gì?

Niacinamide còn được gọi là nicotinamide, thuộc nhóm vitamin B. Nhờ đặc tính phức hợp của vitamin B3, niacinamide có khả năng giảm viêm, kiềm dầu và làm sáng da. Đồng thời, hoạt chất này ức chế sự chuyển hóa melanosome thành hắc tố melanin khoảng 35-68%. Sự chuyển hóa này giúp da sáng và đều màu hơn.

Theo thời gian và tuổi tác, collagen dần bị suy giảm dẫn đến da bị lão hóa sớm. Do đó việc bổ sung collagen là rất quan trọng để kích thích khả năng tăng sinh giúp da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ hơn. Sử dụng niacinamide lâu dài đúng cách không chỉ giúp làm trắng da mà còn có tác dụng trị nám bất ngờ.

Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?

Nhiều người thắc mắc liệu niacinamide có phù hợp với phụ nữ mang thai hay không vì cơ thể mẹ bầu thường nhạy cảm hơn khi mang thai. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành da liễu, theo bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Niacinamide là một hợp chất an toàn, không độc hại nên có thể sử dụng trong thai kỳ.

Điều này được chứng minh bằng các thí nghiệm trên động vật. Chamberlain (1967) đã nghiên cứu tác dụng của 50-100 mg/kg niacinamide ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ ở chuột và không tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, các bà mẹ cho con bú có thể tiếp tục sử dụng niacinamide miễn là nồng độ từ thấp đến trung bình.

Phụ nữ mang thai và cho con bú được khuyến nghị tiêu thụ tới 18 mg niacinamide mỗi ngày. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về thời gian và liều lượng sản phẩm để đảm bảo lợi ích tối đa. Chính vì vậy, Niacinamide có thể dùng được cho bà bầu.

Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?
Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?

Hỗ trợ sản sinh collagen trong da

Niacinamide được chứng minh là có khả năng tăng sinh collagen trong lớp hạ bì. Từ đó giúp “bình thường hóa” collagen, giúp da đàn hồi tốt hơn.

Giảm kích ứng trong thời kỳ mang thai

Phụ nữ mang thai sử dụng các sản phẩm có chứa niacinamide có thể làm giảm các kích ứng da như mẩn đỏ, ngứa và kích ứng do mụn khi mang thai. Đồng thời thành phần này còn giúp chị em phụ nữ phục hồi những tổn thương trên da và duy trì làn da khỏe mạnh hơn.

Cải thải sắc tố da và thay đổi tình trạng da

Niacinamide giúp da hạn chế kích thích sản sinh ra melanin, đồng thời hoạt chất này cũng ức chế vận chuyển melanin lên bề mặt da. Chính vì công dụng này nên Niacinamide giúp làm sáng da, cải thiện sắc tố da hiệu quả

Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?
Cải thải sắc tố da và thay đổi tình trạng da

Điều trị mụn

Một trong những lợi ích của niacinamide mà tất cả phụ nữ đều thích đó là khả năng giảm viêm, hỗ trợ điều trị mụn viêm nhẹ. Trong một vài trường hợp mụn viêm nhẹ, Niacinamide có thể được dùng để thay thế các loại kháng sinh bôi ngoài da thông thường như clindamycin và erythromycin. Từ đó thành phần có thể làm giảm khả năng kháng kháng sinh.

Giảm nám

Trong một nghiên cứu trên 50 phụ nữ da trắng tuổi từ 40 đến 60. Họ thoa kem dưỡng ẩm chứa 5% niacinamide lên một nửa khuôn mặt và nửa còn lại thoa kem dưỡng ẩm giả dược. Kết quả sau 12 tuần cho thấy các đốm tăng sắc tố và nếp nhăn giảm đáng kể trên một nửa khuôn mặt được bổ sung niacinamide so với bên còn lại.

Niacinamide dùng cho bà bầu có được không?
Giảm nám hiệu quả khi dùng Niacinamide

Tăng cường Ceramide, phục hồi bảo vệ da

Có thể ít người biết rằng ceramide là một trong những thành phần quan trọng quyết định vẻ đẹp của làn da. Chúng tham gia vào cấu trúc của lớp màng trên bề mặt da và có nhiều tác dụng như dưỡng ẩm, làm mịn da, chống lão hóa, chăm sóc làn da trẻ đẹp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng lâu dài các sản phẩm có chứa niacinamide sẽ kích thích sự phát triển của ceramide tự nhiên. Do đó, chị em có thể cải thiện đáng kể các vấn đề về da, làm sáng và đều màu da, giảm kích ứng da.

Ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, và đàn hồ da

Nhờ tác dụng hỗ trợ sản sinh collagen trong da của niacinamide nên hoạt chất này giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da.

Niacinamide có những nồng độ nào?

Trên thị trường hiện nay, niacinamide được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da với nồng độ khác nhau, bao gồm:

Nồng độ Niacinamide 2%

Ở nồng độ này, Niacinamide làm giảm sự mất nước của da lên đến 24%. Đặc biệt, nó kích thích quá trình tổng hợp ceramides, củng cố lớp lipid của biểu bì và tăng khả năng giữ ẩm tốt. 

Nồng độ Niacinamide 4%

Niacinamide 4% giúp ngăn chặn quá trình sản sinh melanin, cải thiện vùng da không đều màu, sạm nám và cháy nắng. Làm chậm quá trình hình thành sắc tố như cháy nắng và tàn nhang. 

Nồng độ Niacinamide 5%

Nồng độ này được xem là phù hợp để giảm viêm mụn vì nó có thể chống lại sự xâm hại trực tiếp hoặc gián tiếp từ môi trường. Đặc biệt là vi khuẩn gây mụn và khói bụi.

Niacinamide có những nồng độ nào?
Niacinamide có những nồng độ nào?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Niacinamide dùng cho bà bầu có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi liên quan

Đang cho con bú có dùng được Niacinamide không?

Phụ nữ đang cho con bú hoàn toàn có thể dùng Niacinamide được . Bởi vì đây là một thành phần được đánh giá là rất lành tính và an toàn, đã có nhiều thử nghiệm về độ an toàn. 

Niacinamide có an toàn khi mang thai không?

Niacinamide sử dụng an toàn khi mang thai. Bởi vì hoạt chất này được đánh giá là an toàn và lành tính có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Tuy nhiên giai đoạn mang thai rất nhạy cảm và cần dùng các sản phẩm an toàn cho mẹ và bé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *