Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?

Niacinamide trở nên phổ biến nhất vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020. Khác với retinol và AHA, niacinamide là thành phần dưỡng da lành tính, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều bạn băn khoăn không biết Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?. Bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp các thắc mắc này tới các bạn.

Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?
Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?

Công dụng của Niacinamide

Lợi ích của niacinamide được tăng cường ở nhiều loại da như da khô, da hỗn hợp và da dầu. Cụ thể, hoạt chất này có những công dụng sau: 

Bảo vệ da 

Hoạt chất này có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp ceramides. Đồng thời hỗ trợ quá trình tạo điều kiện liên kết lipid ở lớp biểu bì của da. Điều này củng cố hàng rào bảo vệ của da và làm dày lớp biểu bì. Hạn chế sự tấn công của các tác nhân như chất gây dị ứng, virus, vi khuẩn và các gốc tự do khác gây hại cho da.

Giúp da giữ ẩm

Sự hiện diện của hoạt chất này củng cố hàng rào bảo vệ da. Điều này cung cấp sự bảo vệ tuyệt vời cho da khỏi các tác động có hại từ bên ngoài. Điều này giúp hạn chế mọi rối loạn trong quá trình cân bằng độ ẩm của da.

Điều tiết lượng dầu trên da

Đây là hoạt chất giúp kiểm soát tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Do đó tham gia vào quá trình chăm sóc da góp phần cung cấp cho da lượng ẩm cần thiết. Đồng thời giúp điều tiết, hạn chế sự tiết bã nhờn dư thừa của tuyến bã nhờn. Do đó, Niacinamide tương đối phù hợp với các loại da dầu hoặc da hỗn hợp.

Cải thiện lão hóa da

Niacinamide cũng giúp tăng cường sản xuất collagen và tăng cường liên kết giữa các tế bào giúp ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, hoạt chất này làm mờ dần và giảm đáng kể các vết thâm, nám và đốm đen, giúp làm sáng và đều màu da. Điều này sẽ mang lại cho bạn làn da trẻ trung, căng mọng và hấp dẫn.

Hạn chế mụn 

Những người bị mụn nghiêm trọng, đặc biệt là những loại mụn viêm như mụn sẩn và mụn mủ. Có thể cân nhắc đưa niacinamide vào quy trình chăm sóc da của mình. Vì hoạt chất này giúp làm giảm, cải thiện và hạn chế các rối loạn này. Nhờ đó, các tổn thương trên da giảm dần, ngăn ngừa mụn và cấu trúc da được cải thiện từng ngày.

Video tư vấn trực tiếp của Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn nên dùng trên da ẩm, không nên dùng Niacinamide trên nền da quá khô. Các bạn có thể sử dụng sau bước cấp ẩm, cân bằng da bằng toner sau đó mới dùng Niacinamide. Trong trường hợp bạn mới dùng Niacinamide, da quá nhạy cảm, quá khô thì hãy dùng serum HA trước để cấp ẩm cho da trước khi thoa niacinamide.

Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?
Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô?

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide dùng trên nền da ẩm

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng Niacinamide trên nền da ẩm:

  • Bước 1: Tẩy trang 
  • Bước 2: Sữa rửa mặt 
  • Bước 3: Toner 
  • Bước 4: Tẩy da chết (nếu có) 
  • Bước 5: Serum Ha (nếu có)
  • Bước 6: Serum Niacinamide 
  • Bước 7: Kem dưỡng
  • Bước 8: Kem chống nắng (với buổi sáng)

Lưu ý khi dùng Niacinamide dùng trên nền ẩm

Để tận dụng tối đa sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc những điều sau khi sử dụng niacinamide: 

Lưu ý khi dùng Niacinamide dùng trên nền ẩm
Lưu ý khi dùng Niacinamide dùng trên nền ẩm

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Niacinamide dùng trên nền da ẩm hay khô? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *