Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?

Niacinamide là một thành phần “vàng” trong chăm sóc và bảo vệ làn da. Không phải tự nhiên mà Niacinamide lại được trao cho danh hiệu này. Vì thành phần này mang trong mình rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Không những thế còn khá an toàn, và sử dụng được lâu dài nữa. Do đó mà đây là thành phần được rất nhiều các bạn yêu thích, đưa vào chu trình skincare. Nhưng nhiều bạn vẫn thắc mắc vậy dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không? Liệu rằng serum Niacinamide có bị bay hơi hay không? Cùng giải đáp thắc mắc trên qua bài viết ngày hôm nay của Bs Nguyễn Ngọc nhé!

Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?
Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?

Công dụng của Niacinamide

Niacinamide là một acid amin, thuộc nhóm Vitamin B3. Niacinamide tan tốt trong nước, nên xuất hiện nhiều trong tự nhiên như ở trong các loại rau, củ, quả hay ngũ cốc,…

Niacinamide là thành phần mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Một số những công dụng nổi bật của Niacinamide mà Bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu với các bạn:

Bổ sung ceramide thêm cho da: Ceramide là thành phần giúp liên kết các collagen với nhau, tạo nên hàng rào bảo vệ vững chắc. Nhờ đó mà da mịn màng, được đủ ẩm và giảm thiểu tình trạng mất nước.

Giảm viêm, kiểm soát dầu thừa và se khít lỗ chân lông: Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm đã chỉ ra rằng dùng Niacinamide 4% mang lại công dụng tương tự kháng sinh bôi. Nhờ đó mà Niacinamide có thể dùng để giảm viêm nhẹ thay cho kháng sinh để hạn chế việc kháng kháng sinh. Ngoài ra, việc Niacinamide kiểm soát dầu nhờn trên da sẽ giúp hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hơn.

Hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm nám, sạm, tàn nhang: Vì  Niacinamide tác động vào quá trình vận chuyển melanin lên trên bề mặt da. Do đó, thành phần này có khả năng giúp làm sáng da, mờ thâm, nám,… Trên thực tế, Bác sĩ Ngọc thường kết hợp Niacinamide với nhiều thành phần khác để gia tăng công dụng này.

Chống lão hoá: Như đã nói ở trên, Niacinamide có khả năng bổ sung ceramide thêm cho da. Việc này giúp các liên kết collagen tốt hơn, tế bào khỏe mạnh hơn. Từ đó mà sẽ chống lại các tác hại từ tia UV gây ra, đẩy lùi quá trình lão hoá. (1)

Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực da liễu, Bác sĩ Nguyễn Ngọc thấy cần khoá ẩm cho da bằng các dưỡng chất sau khi dùng serum Niacinamide. Thông thường, chúng ta hay dùng một loại kem dưỡng ẩm để khoá ẩm. Tuy nhiên, thực tế thì không nhất thiết bước khoá ẩm luôn phải là kem dưỡng. Bởi vì còn tùy vào tình trạng da mỗi người, khí hậu và thời tiết nữa.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, hoặc khí hậu độ ẩm cao, thì không quá cần thiết dùng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng. Thay vào đó, chúng ta có thể dùng kết hợp serum HA, và bôi kem chống nắng là đã đủ rồi. Nhưng nếu da bạn cảm thấy khô, thì nên dùng thêm kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm. Vì thế, các bạn nên lắng nghe làn da của mình, nếu đã đủ ẩm rồi thì không nên cố gắng dưỡng ẩm thêm. Vì điều đó chỉ khiến da chúng ta bị bí bết, và dễ hình thành mụn hơn thôi nhé!

Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?
Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không?

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide khóa ẩm trong chu trình Skincare

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng serum Niacinamide trong chu trình skincare, các bạn có thể tham khảo:

  • Bạn có thể sử dụng serum Niacinamide 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, sau bước làm sạch da và toner.
  • Khi mới sử dụng thì nên bắt đầu niacinamide với nồng độ dưới 10%, tránh dùng cùng buổi với các treatment khác.
  • Có thể dưỡng ẩm thêm cho da bằng serum HA và một sản phẩm dưỡng ẩm sau bước serum Niacinamide. Sản phẩm này có thể là kem dưỡng, hoặc gel dưỡng ẩm,… tuỳ thuộc vào tình trạng da.
  • Có thể kết hợp serum Niacinamide với Retinol, BHA, AHA, Vitamin C,… để gia tăng hiệu quả.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về sản phẩm, nồng độ, cách dùng, cách kết hợp,…
Hướng dẫn sử dụng Niacinamide khóa ẩm trong chu trình Skincare
Hướng dẫn sử dụng Niacinamide khóa ẩm trong chu trình Skincare

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Dùng Niacinamide có cần khoá ẩm không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1). Kristeen Cherne. 2018. Everything You Should Know About Niacinamide

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/niacinamide

Ngày tham khảo: 09/06/2023

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *