7 Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp – Bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Bài viết ngày hôm nay của chúng ta sẽ là một chủ đề về cách ngủ ít mà da vẫn đẹp. Trong bài viết này, bác sĩ Ngọc sẽ có 2 phần để làm rõ cho chúng ta: tác dụng của giấc ngủ và cách để ngủ ít mà da vẫn đẹp. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé

YouTube video

Tác dụng của giấc ngủ đủ và sâu

Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cho cơ thể và da chúng ta có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo, hấp thụ dưỡng chất và phát triển. Nghiên cứu chỉ ra rằng, giấc ngủ không ngon sẽ dẫn tới sụp mí mắt, sưng mắt, quầng thâm mắt, da tái nhợt, dễ xuất hiện nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn. Có những ngày không thể ngủ đủ 8 tiếng mà chỉ có 5 tiếng thì phải làm như thế nào để có một giấc ngủ ngon và sâu để không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Tác dụng của giấc ngủ đủ và sâu

Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp không phải ai cũng biết

Có rất nhiều cách ngủ ít mà vẫn đẹp, dưới đây là một số cách phổ biến mà bạn nên áp dụng ngay hôm nay nhé.

1. Giữ tinh thần thoải mái trước khi ngủ

Số một là chuẩn bị trước khi đi ngủ, nếu như bạn ôm quá nhiều suy nghĩ hoặc cầm lướt điện thoại đến khi nào ngủ quên thì thôi. Đó là một thói quen xấu khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ ngon được. Vậy để có một giấc ngủ ngon, ngủ sâu thì chúng ta cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress trước khi lên giường. Có một mẹo hãy tắm rửa và ngâm chân bằng nước ấm khiến tinh thần sẽ thoải mái và hãy nghe nhạc “hoa sen nước chảy” tạo cảm giác thư thái, dễ đi vào giấc ngủ. Và đồng thời massage da mặt để trẻ hóa làn da, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và ngủ ngon hơn.

Giữ tinh thần thoải mái trước khi ngủ

2. Lên giường đi ngủ trước 23 giờ

Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp thứ 2 là giờ ngủ. 23 giờ hãy lên giường đi ngủ và thức dậy vào lúc 4 giờ sáng. Đây là khung giờ tuyệt vời để có một giấc ngủ ngon. Không khí buổi sáng rất là tốt, tỉnh táo. Khi ngủ sớm như vậy thì phải dậy được sớm để xử lý công việc, tránh dồn việc từ ngày này qua ngày kia sẽ gây ra stress.

3. Tránh nằm nghiêng về 1 bên

Số ba là tư thế ngủ. Chúng ta tránh nằm nghiêng về một bên quá nhiều. Nguyên nhân dẫn đến mụn khi đi ngủ do áp mặt xuống đệm, xuống giường chưa kể đến việc đệm và giường có được vệ sinh sạch sẽ hay không. Thì tác dụng đè nén vật lí suốt một đêm như vậy sẽ khiến dễ bít tắc lỗ chân lông, gây mụn, lão hóa da, dễ hình thành các nếp nhăn. Chính vì thế nằm nghiêng một tư thế không khoa học hãy cố gắng thay đổi tư thế khi ngủ hoặc cố gắng nằm thẳng ngay từ ban đầu trước khi đi ngủ.

Tránh nằm nghiêng về 1 bên

4. Uống đủ nước

Cuối cùng cách ngủ ít mà da vẫn đẹp là hãy uống đủ nước trong ngày. Uống nước không phải là cách để trị nám, chống lão hóa, trị mụn nhưng trong quá trình đó nếu ta uống đủ nước thì sẽ hiệu quả hơn rất là nhiều.

5. Chăm sóc da mặt trước khi ngủ

Có 1 quy trình skincare cơ bản sẽ giúp bạn có làn da đẹp. Hãy rửa mặt sạch và hãy bôi một lớp lotion giữ ẩm mỏng (thật mỏng) trong lúc thức khuya. Rửa mặt lại và bôi lớp lotion giữ ẩm mới trước khi đi ngủ.

Ngoài ra trước khi ngủ và sau khi tỉnh giấc bạn bỏ ra 10 phút đắp mặt nạ để bổ sung nước thiếu hụt cho làn da. Sau khi tỉnh giấc rửa mặt có thể sử dụng nước nóng lẫn nước lạnh rửa mặt để kích thích tuần hoàn mạch máu.

Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp

6. Bổ sung dưỡng chất trong bữa tối

Thức khuya, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mất đi nhiều chất dinh dưỡng và nước cần thiết, bạn cần phải bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể để phục hồi độ đàn hồi và vẻ rạng rỡ cho làn da. Đặc biệt vào ban đêm, các bạn hãy tránh ăn đồ cay nóng dễ gây nổi mụn trên khuôn mặt của bạn và làm cho cơ thể của bạn bị nóng.

7. Bổ sung 1 ly sữa nóng  

Ngoài việc trực tiếp “nạp” năng lượng cho thể, uống sữa trước khi đi ngủ còn giúp làn da phụ nữ mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn không cần phải bỏ tiền để “sắm sửa” những bộ mỹ phẩm đắt tiền áp dụng những công thức dưỡng da phức tạp tốn kém cho da mặt.

Một ly sữa nóng mỗi tối sẽ giúp da tái tạo nhanh lành hơn. Điều này do thời điểm bạn chìm vào giấc ngủ, thể bạn bắt đầu phân chia. Các dưỡng chất trong sữa giúp quá trình đào thải của da diễn ra hiệu quả hơn. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ sản sinh ra nhiều tế bào da mới, giúp da sáng mịn màng hơn.

Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp

Một số lưu ý ngủ ít mà vẫn đẹp da

Để có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da đẹp thì ngủ đủ giấc là 1 điều rất quan trọng. Tuy nhiên, trong cuộc sống bộn bề bận rộn như hiện nay, sẽ có những lúc chúng ta không thể ngủ đủ giấc được. Vậy, vào những ngày mà các bạn phải ngủ ít, thì có một giấc ngủ ngon sẽ giúp làn da của chúng ta vẫn đẹp. Dưới đây là một số lưu ý mà Bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu cho các bạn để có một giấc ngủ ngon, da vẫn đẹp dù ngủ ít:

  • Thư giãn 30 phút trước khi đi ngủ: Thư giãn trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, có một giấc ngủ ngon hơn. Một số cách để thư giãn như là massage vùng đầu, thái dương, xoa bóp vùng mắt,…
  • Ngâm chân bằng nước ấm, nóng trước khi ngủ: Chúng ta sẽ rất khó đi vào giấc ngủ khi mà bàn tay, bàn chân vẫn còn đang lạnh. Khi tay chân lạnh thì cơ thể sẽ mất thời gian để làm ấm cơ thể hơn, khiến não bộ cũng tỉnh táo hơn. Vì vậy, giữ ấm cho cơ thể là một điều cần thiết để giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn.
  • Ngoài ra còn có một số lưu ý như hạn chế nhìn màn hình điện thoại trước 30 phút hay hạn chế suy nghĩ đến những điều tiêu cực,..
  • Ngoài ra, sau những ngày ngủ ít, bạn hãy tìm cho mình thời điểm để ngủ bù. Không nên lạm dụng việc thức khuya vì điều này sẽ khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi kéo dài, ảnh hưởng đến múi giờ sinh học, gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể,…

Một số lưu ý ngủ ít mà vẫn đẹp da

Chúng ta cần lưu ý những điều bác sĩ Ngọc đã hướng dẫn để Cách ngủ ít mà da vẫn đẹp khoa học, tốt cho da và sức khỏe nhé! Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc và muốn được tư vấn thì có thể gửi tin nhắn cho Bs Nguyễn Ngọc nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Tham khảo bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *