Uống nước đẹp da mỗi ngày: Thời gian và cách uống chuẩn

Uống nước đẹp da, uống nước làm da căng bóng mịn màng, uống nhiều nước sẽ hết mụn hay uống nước sáng trắng da,…. Bạn đã từng được nghe chia sẻ nào về việc uống nước như vậy chưa? Thực ra uống thật nhiều nước chưa chắc có lợi, chưa chắc tốt, mà điều chúng ta cần đó là uống/ bổ sung đúng – đủ lượng cần thiết. Vậy uống như thế nào mới đúng cách, thời gian uống nước như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau?

Uống nước đẹp da
Uống nước đẹp da

Vai trò của nước với cơ thể

Đừng để đến khi cảm thấy thật khát nước mới tìm đến việc uống nước, rồi uống liên tục nhiều cốc nước một lúc. Điều đó không những không mang lại tác dụng mà còn không tốt cho sức khỏe đâu nhé. Bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, cũng như chăm sóc làn da căng sáng mịn màng.

Uống nước, một phương pháp chăm sóc da đơn giản, không tốn kém mà cực kỳ hiệu quả. Nhưng uống như nào mới đúng cách và hiệu quả thì đâu phải ai cũng rõ.

Uống nước đẹp da

Uống bao nhiêu nước một ngày là đủ?

Việc Uống nước để đẹp da bao nhiêu một ngày thì sẽ còn tùy vào độ tuổi lớn – nhỏ, giới tính, tùy vào sinh hoạt lao động, thể dục thể thao, nhu cầu bổ sung,… mà con số này không phải là cố định, sẽ có sự thay đổi ở mỗi người là khác nhau.

Tuy nhiên đối với một cơ thể trưởng thành bình thường không hoạt động mạnh hay tập thể thao thể hình thì lượng nước cần bổ sung trung bình từ 1.5 – 2 lít nước/ ngày. Đây chỉ là con số dao động trung bình, còn đối với bạn uống bao nhiêu để không bị khát, cơ thể tươi tắn khỏe mạnh tràn đầy sức sống thì sẽ do chính cơ thể bạn cảm nhận điều đó.

Uống nước đẹp da

Vai trò của nước với cơ thể

Như các bạn cũng đã biết, nước chiếm tới 70 – 80% trọng lượng cơ thể người. Nước cung cấp nguồn khoáng chất, chúng vận chuyển oxy cũng như các dưỡng chất cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào chúng ta trong mọi hoạt động của cơ thể. Mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta, dù ít hay nhiều thì cũng đều có sự xuất hiện của nước.

Duy trì độ đàn hồi cho da

Uống đủ nước sẽ giúp da thúc đẩy sản sinh ra collagen, đây chính là thành phần giúp duy trì độ đàn hồi cho da và tham gia chữa lành vết thương.

Giữ độ ẩm cho da

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cho da của bạn luôn giữ được độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng bị khô, mất nước sẽ dẫn đến da phải tiết nhiều dầu có thể bị nổi mụn.

Ngăn ngừa nếp nhăn 

Uống nước đúng cách sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được tiền mua mỹ phẩm, bởi nước chính là mỹ phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Nước sẽ giúp da luôn luôn căng mọng, tránh được tình trạng khô, chảy xệ tạo thành nếp nhăn.

Giúp đôi môi xinh đẹp

Uống đủ nước giúp quá trình tái tạo tế bào ở môi diễn ra nhanh hơn, độ ẩm ở môi được cân bằng tốt, từ đó sẽ giúp bạn hạn chế được việc môi bị khô, nứt nẻ, bong tróc và sẽ giúp môi luôn căng mọng, ửng hồng.

Cơ thể khỏe mạnh

Nước chiếm tới 70-80% trọng lượng cơ thể người nên vai trò của nước đối với cơ thể là rất lớn. Việc bổ sung đủ lượng nước sẽ giúp cho cơ thể:

  • Tăng cường chức năng não bộ: nước thúc đẩy quá trình đưa máu và oxy lên não giúp giảm đau đầu, stress, tăng khả năng tập trung, nhận thức, khả năng ghi nhớ.
  • Giảm cân: Uống nước sẽ làm ngăn chặn cảm giác thèm ăn, kiểm soát cơn đói.
  • Tiêu hóa tốt hơn: Nước giúp hỗ trợ hòa tan và đưa chất thải qua đường tiêu hóa.
  • Tốt cho cơ bắp: Ngăn nguy cơ bị chuột rút, bôi trơn khớp

Giải độc cho cơ thể

Uống nhiều nước sẽ giúp cho chất thải và độc tố thoát ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi và nước tiểu, ngoài ra các bộ phận như gan, thận, ruột cũng cần nước để giúp thanh lọc cơ  thể.

Chống lão hóa, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông

Khi uống đủ nước, da của bạn sẽ căng mịn hơn làm chậm quá trình lão hóa, ngoài ra nước còn có thể loại bỏ các độc tố khỏi da, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó, sẽ làm giảm khả năng mụn hình thành.

Giảm tình trạng bọng mắt

Khi thiếu nước, các mạch máu bên dưới mắt cũng như các bộ phận khác sẽ được lập trình tự động dự trữ nước. Khi dự trữ quá nhiều các mạch máu sẽ bị sưng lên và tạo bọng mắt. Vậy nên, uống đủ nước sẽ làm giảm áp lực dự trữ nước cho mắt và từ đó sẽ giảm được bọng mắt.

Nguyên nhân da thiếu nước

Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến da bị thiếu nước:

  • Uống ít nước: Mỗi ngày cơ thể cần bổ sung từ 1,5 – 2 lít nước. Nếu bạn uống ít hơn sẽ gây ra tình trạng mất nước của làn da.
  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi thì lượng collagen trong da sẽ càng giảm làm cho quá trình giữ nước bị tác động, làm da mất nước.
  • Lối sống: Làm việc khuya quá nhiều, thức khuya xem bóng đá, căng thẳng, stress, hút thuốc lá, rượu bia,… cũng khiến làn da của các bạn bị mất nước.
  • Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không hợp lý dẫn đến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, ví dụ như lười ăn rau, trái cây, hay uống rượu, bia, cà phê,… làm da mất nước.
  • Khí hậu: Thời tiết mùa đông ở nước ta thời tiết rất lạnh, gió, hanh khô khiến da dễ bị mất nước, nứt nẻ.
  • Ngồi nhiều trong phòng máy lạnh: Nếu ngồi phòng điều hòa quá lâu sẽ làm da bốc hơi nước nhanh chóng.

Uống nước như thế nào cho đẹp da?

Hãy uống nước từng chút một, chia nhỏ thời gian và lượng nước cần uống, thấy khát nước thì uống ngay, chứ không phải uống dồn vào một lúc uống thật nhiều. Điều đó vừa hại sức khỏe do phải tăng cường hoạt động lọc đào thải. Trong ngày có những khung giờ, thời điểm dù bạn không cảm thấy khát nước cũng nên uống nước như

Buổi sáng: khi vừa thức dậy hãy uống một ly nước ấm để loại bỏ độc tố và làm sạch dạ dày. Có thể thêm 1-2 thìa mật ong và chút nước cốt chanh, điều này giúp bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa và còn bổ sung thêm chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Buổi trưa: hãy uống một ly nước ấm để tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung trước khi ăn khoảng 30-60 phút tạo cảm giác no ảo hạn chế việc ăn quá no, quá nhiều khi muốn kiểm soát cân nặng.

Buổi chiều: Uống nhiều hơn 1 chút để cơ thể giảm mệt mỏi, stress sau một ngày làm việc căng thẳng.

Buổi tối: cần uống nhiều nước hơn cả để cung cấp đủ cho một giấc ngủ dài. Các bạn nên uống nước canh rau trong bữa cơm cùng với đó là 1 ly nước hoa quả sẽ rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra khi uống nhiều nước thì sẽ làm chúng ta không còn cảm giác đói, hiệu quả giảm cân đối với những bạn muốn giảm béo.

YouTube video
 

Bổ sung nước qua các loại trái cây

Ngoài việc uống nước lọc giúp đẹp da thì bổ sung nước qua trái cây cũng là cách tốt. Đối với trường hợp này thì bạn cân nhắc bởi vì trong nước ép, sinh tố hoa quả sẽ không chỉ có thành phần là nước mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như đường, vitamin, khoáng chất,… các thành phần này đều tốt nhưng có những loại chỉ nên giới hạn trong một mức nhất định ví dụ như hàm lượng đường.

Nếu bạn bổ sung 1 – 2 lít nước một ngày thì hàm lượng đường nạp vào cơ thể có thể vượt quá lượng cần thiết. Lượng đường trong máu tăng cũng dẫn đến nhiều vấn đề như tiểu đường, tăng cường các phản ứng viêm, tăng tiết dầu nhờn,…Do vậy hãy cân nhắc, một ngày chỉ nên uống nước hoa quả từ 1-2 ly, khoảng 200 ml/1 ly nước.

Uống nước đẹp da

Bổ sung sữa tươi thay thế nước lọc

Như đã chia sẻ nhiều lần về việc uống nhiều sữa có thể ảnh hưởng đến làn da đang bị mụn hoặc dễ lên mụn nên các bạn hãy cân nhắc điều này nhé. Trong sữa cũng có chứa nhiều calo khiến cơ thể dễ mất cân đối dinh dưỡng và cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng viêm mụn có thể nghiêm trọng hơn. Nếu bạn muốn uống sữa chỉ nên uống dưới 1 ly sữa (khoảng 200 ml/ly) trong ngày và ưu tiên sữa không đường nhé.

Uống nước đẹp da

Những lưu ý khi uống nước trong ngày

Từ những công dụng bên trên, chúng ta đã hiểu rõ rằng bổ sung đủ lượng nước vào trong cơ thể là một việc làm hết sức quan trọng. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào cho đúng, cho khoa học, làm thế nào để uống nước đẹp da thì không phải ai cũng biết. Vậy nên, các bạn có thể tham khảo một số các lưu ý dưới đây khi uống nước để làm đẹp da một cách có hiệu quả:

  • Không uống nước lọc khi đang ăn cơm: Đây là một thói quen xấu mà nếu bạn nào đang gặp phải nên bỏ. Nó sẽ khiến thể tích dạ dày tăng lên và làm hệ tiêu hóa hoạt động vất vả hơn.
  • Không nên uống nước đã đun đi đun lại nhiều lần: bởi vì nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm cho các chất như chì, cadimi, natri,… tăng lên gây hại cho sức khỏe.
  • Không nên uống nước có gas, nước ngọt thay cho nước lọc: Bởi thành phần của nước có gas, nước ngọt chứa nhiều đường và các chất khác, không có lợi cho sức khỏe và cho da ngoài ra còn làm tăng cân nhanh chóng
  • Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn buồn đi vệ sinh ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Các bạn thấy đấy công dụng của nước đối với không chỉ làn da mà cả cơ thể quả là tuyệt vời phải không? Hy vọng là qua bài viết này của bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc thì các bạn đã nắm rõ cách uống nước cho da đẹp và biết uống thế nào mới đúng cách. nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *