BHA Obagi bị đục có sao không?

Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng bị vẩn đục khi sử dụng sản phẩm BHA Obagi. Vậy BHA Obagi là gì? BHA Obagi bị đục có sao không? Sử dụng BHA Obagi thế nào cho đúng? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc trả lời vấn đề này qua bài viết dưới đây.

BHA Obagi bị đục có sao không?
BHA Obagi bị đục có sao không?

BHA Obagi là gì?

Đây là sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Obagi. Tất cả các sản phẩm của Obagi đều được thử nghiệm lâm sàng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thành phần và công dụng chính của BHA Obagi là:

  • Salicylic Acid 2% giúp loại bỏ các tế bào da chết.
  • Benzyl alcohol thúc đẩy sự xâm nhập của SA vào lỗ chân lông.
  • Ethoxydiglycol giúp hòa tan SA và tăng tốc độ thẩm thấu của SA.
  • Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da luôn ẩm mịn, đồng thời giúp hòa tan SA.
  • Cồn SD 40-B là một loại cồn khô và là dung môi chủ yếu dùng để hòa tan SA.
  • Menthol, menthoxypropanediol và methyl lactate tạo thành một hỗn hợp bạc hà. Giúp giảm mùi hôi và mang lại cảm giác sảng khoái cho làn da.

BHA Obagi bị đục có sao không?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì BHA Obagi có xảy ra hiện tượng bị đục. BHA Obagi thường có kết cấu dạng lỏng và trong như nước. Nếu sản phẩm bạn đang sử dụng bị vẩn đục thì có thể là sản phẩm này đã hết hạn sử dụng. Hoặc có thể đó là BHA giả, nhái.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ màu nào trong sản phẩm này, Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn không nên sử dụng sản phẩm này. Bởi vì có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

BHA Obagi bị đục có sao không?
BHA Obagi bị đục có sao không?

Nguyên nhân BHA Obagi bị đục

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc và tư vấn da liễu, có một số nguyên nhân có thể khiến BHA Obagi bị đục:

  • Hết hạn sử dụng
  • Hàng giả, hàng nhái
  • Bảo quản kém

BHA Obagi bị đục có sử dụng được không?

Như ở trên bác sĩ Nguyễn Ngọc đã nói, BHA Obagi bị đục thì có thể do bị hết hạn sử dụng hoặc hàng giả. Lúc này, các bạn không nên sử dụng nữa, vì có thể sẽ gây ra tình trạng kích ứng cho da, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

BHA Obagi bị đục có sử dụng được không?
BHA Obagi bị đục có sử dụng được không?

BHA Obagi bao lâu thì hết hạn?

Vậy BHA Obagi có hạn sử dụng kéo dài bao lâu? Obagi BHA có thể sử dụng trong khoảng 6 tháng sau khi mở nắp. Bạn có thể sử dụng BHA Obagi trong vòng 6 tháng khi sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Đồng thời môi trường khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời. Khi bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, môi trường thì chắc chắn chất lượng của BHA Obagi sẽ bị ảnh hưởng. Theo quy định chung tại Mỹ và các nước EU, mỹ phẩm có hạn sử dụng ít nhất là 30 tháng. Nhưng đó là khi chưa mở nắp. Còn khi sản phẩm đã mở nắp thì sẽ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Hạn sử dụng sẽ không còn được lâu như vậy nữa. 

BHA Obagi cũng không ngoại lệ, sản phẩm có hạn sử dụng rất ngắn khoảng 6 tháng sau khi mở nắp. Nếu bạn không kịp sử dụng hết, sản phẩm hết hạn sử dụng và có thể chuyển sang màu đục. Lúc này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn khi sử dụng.

Vậy làm sao để kiểm tra hạn sử dụng của BHA Obagi? Do quy định tại Mỹ và các nước EU, mỹ phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng sẽ được ghi trên bao bì sản phẩm. Đối với mỹ phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng, hạn sử dụng không được ghi trên bao bì và được tính khi mở nắp. Dòng mỹ phẩm Obagi có xuất xứ từ Mỹ và có hạn sử dụng từ 30 tháng trở lên. Do đó, ngày hết hạn phụ thuộc vào ngày mở nắp. Và BHA Obagi có hạn sử dụng là 12 tháng kể từ khi mở nắp.

BHA Obagi bao lâu thì hết hạn?
BHA Obagi bao lâu thì hết hạn?

Hướng dẫn cách bảo quản BHA Obagi đúng cách

Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất, BHA nên được bảo quản trước và sau khi mở BHA Obagi. Dưới đây là một số hướng dẫn cách bảo quản BHA Obagi đúng cách các bạn có thể tham khảo: 

Đảm bảo đóng chặt nắp sau khi sử dụng 

Sau khi mở nắp và sử dụng, nên đóng nắp sản phẩm lại để giảm thiểu ảnh hưởng đến thời gian sử dụng. Điều này là do việc mở nắp có thể tạo điều kiện cho không khí, bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào mỹ phẩm. Từ đó gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm.

Không để Obagi BHA tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Khi sử dụng BHA Obagi, bạn nên tránh đặt sản phẩm gần cửa sổ vì có thể bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Sản phẩm sẽ bị biến chất, không còn giữ được chức năng ban đầu khi bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Hướng dẫn cách bảo quản BHA Obagi đúng cách
Không để Obagi BHA tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát 

Nên bảo quản BHA Obagi ở nơi khô ráo, thoáng mát để giữ nguyên đặc tính ban đầu của sản phẩm. Nhiệt độ cao và độ ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Đồng thời tác động xấu đến làn da trong quá trình sử dụng. Để sản phẩm ở nhiệt độ thấp dễ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển. 

Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát 
Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát

Bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh 

Nếu có thể, hãy giữ sản phẩm trong tủ lạnh. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ mùa hè rất nóng không thích hợp cho việc bảo quản sản phẩm. Do đó, hãy để sản phẩm trong tủ lạnh nếu có thể.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về BHA Obagi bị đục có sao không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *