Cách bảo quản BHA Obagi? BHA Obagi để tủ lạnh được không?

Obagi BHA là toner đang làm mưa làm gió khắp các hội nhóm làm đẹp tại Việt Nam thời gian gần đây. Sản phẩm này liên tục nhận được những lời khen ‘có cánh’ vì làm sạch da triệt để. Đồng thời ngăn ngừa và cải thiện mụn hiệu quả. Nhưng sau thời gian sử dụng nhiều chị em không biết cách bảo quản sản phẩm như nào. Hôm nay Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản Obagi chi tiết qua bài viết BHA Obagi bảo quản như thế nào? BHA Obagi để tủ lạnh có được không? nhé.

Cách bảo quản BHA Obagi? BHA Obagi để tủ lạnh được không?
Cách bảo quản BHA Obagi? BHA Obagi để tủ lạnh được không?

Có nên bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh không?

Nhiều bạn thắc mắc BHA Obagi bảo quản tủ lạnh được không? Dưới đây là câu trả lời dựa trên kinh nghiệm sử dụng nhiều lần BHA Obagi của bác sĩ Nguyễn Ngọc:

Vì sao nên bảo quản BHA Obagi để tủ lạnh

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình rất cao. Từ đó dễ ảnh hưởng đến các thành phần của mỹ phẩm. Các thành phần có thể bị thay đổi gây ra tác dụng phụ, kích ứng và tác dụng ban đầu của mỹ phẩm có thể bị mất. 

Ngoài ra, nhiệt độ thấp rất thích hợp để bảo quản BHA. Điều này không chỉ đảm bảo BHA Obagi không bị biến đổi ở nhiệt độ cao, mà còn giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong BHA Obagi chứa nhiều hoạt chất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nên bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh. 

Hầu hết các loại mỹ phẩm ngày nay đều chứa chất bảo quản và sản phẩm có thời hạn sử dụng hạn chế. Do đó, mở nắp và để ngoài trời trong không khí bình thường có thể làm giảm thời hạn sử dụng, hết hạn sử dụng. Bảo quản các loại mỹ phẩm này trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng và tránh lãng phí.

Vì sao nên bảo quản BHA Obagi để tủ lạnh
Vì sao nên bảo quản BHA Obagi để tủ lạnh

Bảo quản BHA Obagi để tủ lạnh thường gặp tình trạng gì?

Một số tình trạng có thể gặp phải khi bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh:

  • Vì có nhiều loại thực phẩm trong tủ lạnh nên đây là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. 
  • Bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh có thể khiến bạn gặp nhiều rủi ro. Cụ thể như bị hỏng, mất mùi, thậm chí không thực hiện được chức năng dưỡng da cơ bản.

Cách bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh 

Để giúp bảo quản BHA Obagi an toàn đúng cách, chống oxi hóa trong tủ lạnh, bạn có thể tham khảo sử dụng một số phương pháp sau. 

  • Duy trì nhiệt độ bên trong tủ lạnh ở mức thích hợp, không để sản phẩm trong ngăn đá.
  • Bạn có thể chiết sản phẩm vào các lọ nhỏ để sử dụng hàng ngày, phần còn lại bảo quản trong tủ lạnh. Việc này giúp tránh trường hợp nhiệt độ của sản phẩm phải thay đổi liên tục.
  • Nên bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh mini vì có điều kiện nhiệt độ thích hợp để sản phẩm được an toàn. Đồng thời không lo các thực phẩm khác ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm từ đó.
  • Nếu bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh, bạn nên cho vào hộp nhỏ và lau sạch cả bên ngoài lẫn bên trong hộp. Từ đó đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm.
  • Đảm bảo đóng chặt nắp sau khi sử dụng BHA Obagi. Điều này hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn và ngăn không cho BHA Obagi bị bay hơi hoặc hỏng. Từ đó có thể giúp ngăn chặn việc giảm hiệu quả của sản phẩm.

Xem thêm bài viết: Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa chuẩn xác 2023

Cách bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh 
Cách bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh

Cách bảo quản BHA Obagi hiệu quả nhất 2023

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da, dưới đây là cách bảo quản BHA Obagi hiệu quả bạn có thể tham khảo:

  • Hãy bảo quản BHA Obagi ở nơi khô ráo, thoáng mát
  • Tránh để BHA Obagi tiếp xúc ánh nắng trực tiếp
  • Nên để BHA Obagi tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi
  • Nên bảo quản BHA Obagi trong tủ lạnh để giữ thời gian sử dụng lâu hơn
Cách bảo quản bha obagi hiệu quả nhất
Cách bảo quản bha obagi hiệu quả nhất

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Cách bảo quản BHA Obagi? BHA Obagi để tủ lạnh được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Hạn sử dụng của BHA Obagi là bao lâu?

Tùy vào cách bảo quản sẽ ảnh hưởng tới hạn sử dụng của BHA Obagi. Tuy nhiên, thông thường hạn sử dụng của BHA Obagi là 6 tháng kể từ khi mở nắp.

Tôi có thể để BHA qua đêm không?

Các bạn không nên để BHA qua đêm vì như thế sẽ làm căng da, khô da. Bạn chỉ nên để 30 phút sau đó tiếp tục các bước dưỡng da, dưỡng ẩm tiếp theo.

Có nên để AHA BHA trong tủ lạnh?

BHA và AHA là dạng axit ổn định vì thế có thể bảo quản được ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên các bạn vẫn nên để AHA, BHA ở trong tủ lạnh để tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ thất thường

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *