Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa chuẩn xác 2024

BHA Obagi là sản phẩm vô cùng hiệu quả có tác dụng giúp bạn chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nhận biết BHA Obagi bị oxi và thời gian sử dụng sản phẩm. Vì vậy, bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa cũng như cách xử lý. 

Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa chuẩn xác 2023
Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa chuẩn xác 2024

Tác dụng phụ khi BHA Obagi bị oxi hóa

BHA Obagi bị oxi có thể không hiệu quả hoặc gây kích ứng da. BHA Obagi là một axit beta hydroxy (BHA) được sử dụng để tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bị oxy hóa hiệu quả sẽ giảm và không đạt được hiệu quả như mong đợi. Quá trình oxy hóa xảy ra khi sản phẩm tiếp xúc với không khí và các yếu tố môi trường khác nhau.

Điều này loại bỏ các đặc tính chống oxy hóa của BHA Obagi, làm cho sản phẩm kém hiệu quả hơn trên da. Ngoài ra, BHA Obagi có thể gây bong da, kích ứng, dị ứng da khi bị oxy hóa, khiến da mẩn đỏ, ngứa và viêm. Cùng với đó, da cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương. 

Do đó, sản phẩm cần được bảo quản đúng cách để BHA Obagi không bị oxy hóa. Bảo quản Obagi BHA ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao, các bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh.

BHA Obagi bị oxi có thể không hiệu quả hoặc gây kích ứng da
BHA Obagi bị oxi có thể không hiệu quả hoặc gây kích ứng da

BHA Obagi có màu gì?

BHA của Obagi ở dạng lỏng và có kết cấu gần giống như nước. Màu của BHA Obagi là màu tím nhạt. Sản phẩm thấm nhanh vào da, giúp bạn có cảm giác thoáng mát và sảng khoái. Khi thoa lên da sẽ có mùi bạc hà phảng phất trong không khí, mùi hương rất sảng khoái và dễ chịu.

Xem thêm bài viết: BHA Obagi bị đục có sao không?

BHA Obagi có màu gì?
BHA Obagi có màu tím nhạt

BHA Obagi có mùi gì vậy?

BHA Obagi chứa benzyl alcohol và alcohol denat, là những loại cồn khô bay hơi nhanh trên da. Cồn khô không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc da khô nhưng lại rất tốt cho da dầu.

Với lượng cồn khô phù hợp, sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da và không gây cảm giác bết dính. Ngoài ra, BHA Obagi với chiết xuất bạc hà có khả năng kháng khuẩn và làm dịu da. Do đó, mùi hương bạc hà sảng khoái rất dễ chịu.

BHA Obagi đổi màu có dùng được không?

Nhiều bạn thắc mắc BHA Obagi bị đổi màu có dùng được nữa không. Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì câu trả lời là có. BHA thường có màu tím nhạt, gần như dạng nước. Tuy nhiên, nếu màu trở nên đục nghĩa là sản phẩm bạn đang dùng đã hết hạn sử dụng hoặc bạn mua phải hàng kém chất lượng. Nếu sản phẩm bị oxy hóa thì nên ngưng sử dụng và thay thế sản phẩm mới để đảm bảo hiệu quả và an toàn trên da.

BHA Obagi đổi màu có dùng được không?
BHA Obagi đổi màu có dùng được không?

Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa

Dưới đây là các cách kiểm tra BHA Obagi bị oxi hóa:

  • Kiểm tra màu sắc: Obagi BHA thông thường có màu tím nhạt và trong như nước. Nếu sản phẩm trở nên đục hoặc có màu khác thường, đó có thể là dấu hiệu của quá trình oxy hóa. Các sản phẩm oxy hóa thường có màu do thay đổi phân tử hoặc phản ứng hóa học. 
  • Kiểm tra mùi: Các sản phẩm BHA Obagi phải không có mùi hôi hoặc bất thường. Nếu sản phẩm có mùi lạ hoặc không có mùi như bình thường, đó có thể là dấu hiệu của quá trình oxy hóa. 
  • Kiểm tra kết cấu: BHA Obagi thường ở dạng lỏng như nước. Nếu sản phẩm có kết cấu khác, chẳng hạn như có cặn, đó có thể là dấu hiệu của quá trình oxy hóa.

Xem thêm bài viết: Cách phân biệt BHA Obagi thật giả

Cách xử lý BHA Obagi bị oxi hóa

Nếu các bạn thấy sản phẩm BHA Obagi của mình bị oxi hóa thì nên ngừng sử dụng. Bởi vì khi bị oxy hóa thì sản phẩm không còn giữ được các kết cấu và tính ổn định trên da. Do đó, bạn nên thay bằng sản phẩm mới để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, nếu nhỡ sử dụng BHA Obagi bị oxy hóa và thấy có hiện tượng bất thường trên da, các bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để xử trí kịp thời.

Mua BHA Obagi ở đâu uy tín?

Ngoài cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa, để đảm bảo an toàn sử dụng, các bạn cần tìm mua BHA Obagi chính hãng. Các bạn nên tìm mua ở những địa chỉ chính hãng, trong đó Bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và phân phối mỹ phẩm chính hãng. Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm bác sĩ Nguyễn Ngọc phân phối đều có giấy tờ chứng minh xuất xứ, tem nhãn, trong đó có BHA Obagi. 

Mua BHA Obagi ở đâu uy tín?
Mua BHA Obagi ở đâu uy tín?

Ngoài ra khi mua mỹ phẩm ở bác sĩ Nguyễn Ngọc, bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng phù hợp với tình trạng da của mình. Trong quá trình sử dụng, bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng sẽ liên tục hỏi thăm, theo dõi tình trạng da để có thể điều chỉnh phù hợp nhất cho các bạn. Vậy nên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm phân phối chính hãng bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Cách nhận biết BHA Obagi bị oxi hóa chuẩn xác 2024. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *