BHA Obagi mở nắp để được bao lâu? Hạn sử dụng bao lâu?

Thời gian gần đây, thị trường làm đẹp và các chuyên gia chăm sóc da rộ lên sản phẩm BHA Obagi. Sản phẩm này có tác dụng thần kỳ đối với làn da. Để giúp tránh làm giảm hiệu quả hoặc tác dụng phụ không mong muốn cho da. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc, hãy cùng tìm hiểu BHA Obagi mở nắp để được bao lâu? Hạn sử dụng bao lâu? nhé

BHA Obagi mở nắp để được bao lâu? Hạn sử dụng bao lâu?
BHA Obagi mở nắp để được bao lâu? Hạn sử dụng bao lâu?

BHA Obagi mở nắp để được bao lâu?

Khi đã mở nắp, Obagi BHA để được bao lâu là câu hỏi mà rất nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng sản phẩm. Sau khi mở nắp, sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Do đó, khi đã mở nắp Obagi BHA chỉ có thể sử dụng dưới 6 tháng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Tuy nhiên với điều kiện là phải bảo quản tránh ánh nắng trực tiếp để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tiếp xúc với nhiệt độ môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến chất lượng của BHA và có thể ảnh hưởng xấu đến da khi sử dụng.

BHA Obagi mở nắp để được bao lâu?
BHA Obagi mở nắp để được bao lâu?

BHA Obagi hạn sử dụng bao lâu?

Hạn sử dụng của các sản phẩm luôn là vấn đề mà chúng ta cần quan tâm khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Hạn sử dụng của mỗi sản phẩm sẽ là khác nhau vì còn phụ thuộc vào thành phần, dạng bào chế, bảo quản,… .

Ví dụ như có sản phẩm có thời gian sử dụng là 1,2 năm, hay cũng có sản phẩm chỉ sử dụng được 6 tháng sau khi mở nắp,… Ví dụ hay sử dụng của Paula’s Choice vẫn là 3 năm tính từ ngày sản xuất,… .

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và thường xuyên check date các sản phẩm để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Dưới đây sẽ là câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc: BHA Obagi có hạn sử dụng thường là khoảng 6 tháng sau khi mở nắp.

Nếu bạn không sử dụng sớm thì sản phẩm sẽ hết hạn sử dụng và BHA Obagi sẽ chuyển sang màu trắng đục. Và có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn khi sử dụng.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên sử dụng sản phẩm trong vòng 6 tháng sau khi mở nắp. Kết hợp với việc quan sát về màu sắc, mùi hương của sản phẩm, nếu thấy có sự thay đổi thì rất có thể sản phẩm bị hết hạn do bảo quản. Ngoài ra các bạn cũng có thể xem ngày sản xuất, hạn sử dụng trên thân chai nhé.

Cách xem hạn sử dụng BHA như nào?

Sản phẩm BHA Obagi được in hạn sử dụng rõ ràng trên bao bì sản phẩm (ở đáy hộp, lọ). Hạn sử dụng thường được ký hiệu là “EXP”, “BEST BY”, “USE BY” hoặc “MFG” (ngày sản xuất) kèm theo tháng và năm.

Một số sản phẩm BHA có ký hiệu PAO (Period After Opening) là biểu tượng hình lọ kem có nắp mở kèm theo số tháng hoặc chữ M (Month). Số tháng hoặc chữ M tượng trưng cho thời gian sử dụng tối ưu sau khi mở nắp sản phẩm.

Ví dụ: PAO 12M nghĩa là sản phẩm nên được sử dụng trong vòng 12 tháng sau khi mở nắp.

Lưu ý khi kiểm tra hạn sử dụng của BHA Obagi?

Thông thường sản phẩm sau khi mở nắp sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn so với thời gian quy định. Điều này là do còn phụ thuộc vào yếu tố từ môi trường như nhiệt độ, độ ẩm và việc lưu trữ sản phẩm ra sao.

Vậy nên, khi kiểm tra hạn sử dụng của BHA Obagi bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tất cả các dòng sản phẩm của Obagi đều không có chứa chất bảo quản, nên khi mua về sử dụng bạn nên bảo quản ở những nơi thoáng mát có nhiệt độ từ 20-25°C và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Khi sử dụng và lấy sản phẩm BHA Obagi bạn nên rửa tay trước, sau khi sử dụng thì cần đóng chặt nắp để bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất.
  • Nếu sản phẩm có dấu hiệu của việc biến chất hay mùi hương thay đổi thì tuyệt đối không sử dụng lên da. Vì những dấu hiệu này có thể cho thấy rằng sản phẩm đã hết hạn, việc bạn sử dụng lên da sẽ làm da trở nên tồi tệ hơn.

Tác dụng phụ của BHA Obagi

Dưới đây là một số tác dụng phụ của BHA Obagi có thể mang lại cho da:

Làm da bị khô, tróc vảy

Một trong những tác dụng phụ đầu tiên khi sử dụng BHA là da bị khô, bong tróc. Trên thực tế, đây là một phản ứng da bình thường và không có gì đáng lo ngại.

Trị mụn với BHA

Một trong những tác dụng phụ khi sử dụng BHA mà nhiều người gặp phải đó là tình trạng nổi mụn trên da. Trên thực tế, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy BHA đang hoạt động hiệu quả cho làn da của bạn.

Sử dụng BHA sẽ khiến da bạn bị sạm

BHA loại bỏ hiệu quả các tế bào sừng hóa và tái tạo các tế bào mới cho làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo vệ da toàn diện, da sẽ dễ bị tác động bởi tia UV và các tác nhân từ môi trường. Từ đó dẫn đến thâm sạm, thậm chí là nám, tàn nhang.

Mẩn đỏ, kích ứng

Một trong những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng BHA khi bị oxi hóa sẽ dẫn đến viêm nhiễm và dị ứng. Nếu không điều trị kịp thời, da có thể nổi các nốt đỏ, mụn nước, nặng hơn là viêm nhiễm.

Hướng dẫn cách bảo quản BHA sau khi mở nắp?

Ngoài thời hạn sử dụng của BHA Obagi, các bạn cũng nên quan tâm đến cách bảo quản sản phẩm. Việc này giúp thời hạn cũng như chất lượng của sản phẩm được đảm bảo hơn. Dựa trên kinh nghiệm sử dụng của bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

Đóng nắp ngay sau khi sử dụng

Vui lòng nhớ đóng chặt nắp sau khi sử dụng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Nếu để mở nắp trong thời gian dài hoặc đóng không chặt. Bụi, không khí, vi khuẩn,… có thể xâm nhập và ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu.

Không để sản phẩm BHA Obagi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

BHA bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời nên đừng để gần cửa sổ. Đồng thời cũng không nên bảo quản trong tủ kín vì thiếu không khí thì BHA Obagi sẽ nóng lên. Từ đó biến chất, mất đi hiệu quả so với ban đầu.

Bảo quản BHA ở nơi khô ráo, thoáng mát, chẳng hạn như tủ lạnh.

BHA tốt nhất nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để tinh chất BHA không bị biến chất. Nhiệt độ nóng hay lạnh cũng không tốt cho sản phẩm. Bảo quản nơi ẩm thấp tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển phá hủy cấu trúc và đặc tính tự nhiên của BHA. Vì vậy, cách bảo quản tốt nhất là tủ lạnh, nơi không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Hướng dẫn cách bảo quản BHA sau khi mở nắp?
Hướng dẫn cách bảo quản BHA sau khi mở nắp?

Lưu ý khi sử dụng BHA an toàn

Để kết quả tốt nhất với BHA Obagi và tránh kích ứng da, xin lưu ý những điều sau: Vui lòng test kỹ sản phẩm trước khi sử dụng

  • Hãy thoa 1 lượng nhỏ lên vùng da bị mụn, không bôi toàn bộ mặt để thử kích ứng. Nếu sau 24h da không bị kích ứng thì bạn có thể yên tâm sử dụng Obagi BHA toàn mặt
  • Tần suất sử dụng BHA Obagi: Nồng độ BHA rất quan trọng khi sử dụng sản phẩm này. Chọn nồng độ phù hợp cho làn da của bạn và chỉ sử dụng nồng độ 0,5-1% 2-3 lần một tuần.
  • Cảm giác da hơi khó chịu sau lần đầu tiên sử dụng Ai lần đầu dùng BHA sẽ có cảm giác nóng rát trên da. Phản ứng này là điều hoàn toàn bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu ngứa trở nên nghiêm trọng hoặc mặt bạn bị sưng tấy. Hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu ngay lập tức.

Mua BHA Obagi ở đâu chính hãng?

Bác sĩ Nguyễn Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và bán mỹ phẩm chăm sóc da nhập khẩu chính hãng. Tất cả các loại mỹ phẩm bác sĩ Nguyễn Ngọc cung cấp đều có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, trong đó có sản phẩm BHA Obagi.

Ngoài ra, khi bạn mua mỹ phẩm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn tùy theo tình trạng da của bạn. Trong quá trình sử dụng, bác sĩ Ngọc sẽ liên tục theo dõi tình trạng da và điều chỉnh cho phù hợp với các bạn.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua BHA Obagi do bác sĩ phân phối mà không cần phải lo lắng.

Mua BHA Obagi ở đâu chính hãng?
Mua BHA Obagi ở đâu chính hãng?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về BHA Obagi mở nắp để được bao lâu? Hạn sử dụng bao lâu? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *