Thời điểm trị nám đón tết vừa nhanh vừa hết sạch

Gần đến Tết rồi, có nên trị Nám không? Thời điểm này trị Nám thì có kịp không hay để đến mùa hè thì trị Nám? Và ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu: Đâu là thời điểm vàng để trị Nám đón tết nhé!

YouTube video
 

Đối tương dễ bị nám đón tết 

 Đầu tiên, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ nói với các bạn những đối tượng mà dễ xuất hiện Nám.

Phải kể đến số một đó là độ tuổi trung niên, loanh quanh 40 tuổi thì sẽ gặp nám nhiều hơn. Còn với những bạn mà mới khoảng 20 tuổi thì ít khi bị nám hơn. Hoặc nếu như trong trường hợp ở độ tuổi 20 mà trong giai đoạn mang thai, sinh em bé và có nám, thì có thể đó là nám má thai kì thôi. Đối tượng thứ hai dễ bị nám là đối tượng có tuýp da tối mầu từ tuýp số 4 đến tuýp số 6.

 Tỷ lệ bị nám ở những người có tuýp da tối màu thì sẽ cao hơn những người có tuýp da bình thường hoặc sáng mầu. Và đối tượng thứ ba là những người thường xuyên phải làm việc ngoài trời nắng. Vì trong cơ chế hình thành nám thì yếu tố mặt trời là một trong ba yếu tố quan trọng để hình thành nên nám.

 Vậy nên những người mà thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ không chỉ bị nám đâu mà còn rất nhiều vấn đề khác như sạm da toàn thân, ung thư da,… Nhóm đối tượng thứ tư là những người mà lạm dụng thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai hàng ngày. Các bạn uống bừa bãi và không có sự kiểm soát thì nó rất dễ bị rối loạn nội tiết tố và gây ra tình trạng nám da.

Đối tương dễ bị nám đón tết 

Thời điểm tốt nhất để trị nám đón tết

 Bây giờ sẽ là phần thứ hai, vậy đâu là thời điểm tốt nhất để trị nám?

Các bạn biết rằng, tia UV trong ánh nắng mặt trời thì là một trong ba yếu tố rất quan trọng để hình thành lên nám. Vậy khi nào thì cường độ tia UV cao nhất?

Đó chính xác là những ngày mùa hè nắng nóng đỉnh điểm và đến mùa đông này thì cường độ tia UVB nó sẽ yếu hơn. Đó cũng là một yếu tốt rất thuận lợi để chúng ta có thể điều trị nám. Vì nó sẽ hạn chế hơn tỷ lệ bị tăng sắc tố sau viêm khi mà chúng ta sử dụng các biện pháp laser, thuốc bôi,… Hơn nữa khi ở mùa đông, nắng không còn gay gắt và cường độ tia UVB yếu hơn thì khi chúng ta điều trị nám da tức là khi da chúng ta đang nhạy cảm thì nó cũng sẽ đỡ bị kích ứng hơn khi đi ra ngoài ánh nắng mặt trời. 

Thời điểm tốt nhất để trị nám đón tết

Thuốc bôi trị nám hiệu quả 

 Đối với trị nám, phương pháp điều trị đầu tiên có thể nghĩ đến đó là thuốc bôi.

* kem một thành phần
  • Hydroquinone 4%
  • Azelaic acid 20%
  • Tretinoin 0.05 -0.1%
  • Kojic acid,..
Một số sản phẩm có tác dụng nhanh hơn như Hydroquinone 4%, tuy nhiên sẽ không sử dụng trong thời gian lâu dài nếu không có thể sẽ gặp một số biến chứng không mong muốn như tình trạng dội ngược sắc tố. Với azelaic acid thì an toàn hơn tuy nhiên thời gian sử dụng để có hiệu quả lại lâu hơn.
Hai thành phần
  • Kết hợp 2 thành phần như Tretinoin và Hydroquinone như trong 1 số sản phẩm số 3-5RX,…
Ba thành phần
Có thể gặp ở sản phẩm Triluma với sự kết hợp của 3 thành phần Tretinoin, Hydroquinone và fluocinolone acetonide mang lại hiệu quả và an toàn cho da bị nám.
Và từ giờ đến Tết thì cũng chỉ còn 2 tuần thôi, nên nếu điều trị thì có thể chưa đạt kết qủa ngay, nên các bạn hãy đảm bảo các điều kiện để nám không đậm hơn. 
– Kết hợp viên uống trắng da: Ví dụ như viên uống Tranexamic acid là viên uống mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên lại không sử dụng lâu dài và có sự tác động đến quá trình đông máu nên phải chú ý và được bác sĩ theo dõi, hướng dẫn cụ thể.
 – Viên uống chống oxy hoá: Một số loại viên uống có tác dụng chống oxy hoá như Vitamin A-C-E- Glutathione,… sẽ mang lại hiệu quả và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình xử lý nám da cũng như phòng ngừa lão hoá sớm nhé.
Thuốc bôi trị nám hiệu quả 
Thói quen sinh hoạt: Dù bạn chăm sóc da tốt đến đâu à sinh hoạt không đều đặn thì mọi sản phẩm đều không đạt được hiệu quả tối ưu như mong muốn đâu. Đặc biệt là tình trạng nám xảy ra ở độ tuổi làn da và cơ thể đang xuất hiện dấu hiệu lão hoá rõ rệt. Vậy nên hãy có kế hoạch chăm sóc da và sinh hoạt khoa học hợp lý. Và cũng đừng quên chống nắng nhé!

Vậy là bài viết lần này đã giúp cho các bạn biết các đối tượng dễ bị nám, đâu là thời điểm tốt nhất để trị nám và thuốc bôi trị nám hiệu quả. Hi vọng là bài viết hữu ích với các bạn. Bạn có thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Bác sĩ Nguyễn Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger:: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *